Cả trăm nghìn người thuộc cộng đồng LGBT tham gia lễ diễu hành Gay Pride Đài Loan 2019, sự kiện thường niên nhưng năm nay đặc biệt hơn vì Đài Loan đã cho phép hôn nhân đồng giới.

Đài Loan rực rỡ với Gay Pride đầu tiên sau hợp pháp hôn nhân đồng giới

Theo Zing | 28/10/2019, 08:55

Cả trăm nghìn người thuộc cộng đồng LGBT tham gia lễ diễu hành Gay Pride Đài Loan 2019, sự kiện thường niên nhưng năm nay đặc biệt hơn vì Đài Loan đã cho phép hôn nhân đồng giới.

Ước tính có tới hơn 100.000 người đã tham gia lễ diễu hành Gay Pride năm 2019 ở thành phố Đài Bắc, sự kiện Gay Pride được coi là lớn nhất châu Á, vài tháng sau khi chính quyền ở đây hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Ảnh: AFP

Như vậy Đài Loan trở thành vùng lãnh thổ đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Kể từ khi luật này chính thức đi vào hiệu lực ngày 24/5, đã có 2.150 cặp đôi đồng giới kết hôn ở Đài Loan, theo số liệu của chính phủ. Ảnh: AFP.

Các nhà tổ chức cho biết con số tham gia lên tới hơn 170.000 người. Cuộc diễu hành sẽ kết thúc vào buổi tối trước tòa nhà Văn phòng Tổng thống ở Đài Bắc. Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn và đảng Dân chủ Tiến bộ của bà ủng hộ sự kiện này. Ảnh: AFP

Quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới được đưa ra sau quá trình dài tranh cãi trong xã hội Đài Loan, nơi mà những khu vực bên ngoài thành thị vẫn có quan điểm tương đối truyền thống và bảo thủ. Ảnh: AFP.

Bà Thái Anh Văn và đảng Dân chủ Tiến bộ ủng hộ dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, điều mà các nhà phân tích chính trị cho rằng khá rủi ro vì điều đó có thể khiến bà mất đi sự ủng hộ của nhóm cử tri bảo thủ trong cuộc bầu cử năm tới ở Đài Loan. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên những nhà phân tích khác thì cho rằng động thái này của chính quyền Đài Loan là nhằm tạo ra một sự khác biệt về các giá trị với Trung Quốc, nơi không cho phép hôn nhân đồng giới. Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và có thể thống nhất bằng vũ lực nếu cần thiết. Ảnh: AFP

Kể từ trước năm nay, Gay Pride Đài Loan luôn là sự kiện lớn nhất ở châu Á dành cho cộng đồng LGBT. Nó cũng thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến hòn đảo trong thời gian này. Trong hình là các du khách đến từ Thái Lan. Ảnh: AFP.

Mặc dù được chính quyền cho phép, hôn nhân đồng giới vẫn gặp phải những trở ngại nhất định trong xã hội Đài Loan. Nhiều cuộc trưng cầu dân ý và thăm dò cuối năm ngoái cho thấy người dân Đài Loan vẫn định nghĩa hôn nhân là việc giữa nam và nữ. Ảnh: Reuters.

Theo điều luật được cho phép hồi tháng 5, những cặp đôi đồng tính ở Đài Loan chỉ có thể nhận nuôi con ruột của một trong hai người, và chỉ có thể kết hôn với người nước ngoài đến từ những quốc gia cũng cho phép hôn nhân đồng giới. Ảnh: Reuters.

Theo Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan rực rỡ với Gay Pride đầu tiên sau hợp pháp hôn nhân đồng giới