Đại sứ quán Anh cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã và đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc trợ giúp và cung cấp hỗ trợ lãnh sự đối với các công dân Anh bị ảnh hưởng.

Đại sứ quán Anh thông tin về Twitter của Đại sứ Gareth Ward

03/04/2020, 21:05

Đại sứ quán Anh cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã và đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc trợ giúp và cung cấp hỗ trợ lãnh sự đối với các công dân Anh bị ảnh hưởng.

Đại sứ Anh Gareth Ward trong một video chia sẻ lời khuyên với các công dân Anh lựa chọn sinh sống và làm việc tại Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

“Chúng tôi khuyên tất cả công dân Anh tại Việt Nam hãy theo dõi Khuyến cáo Đi lại của Bộ Ngoại giao Anh trên trang https://www.gov.uk/foreign-travel-advice/vietnam. Những thông tin này được cập nhật thường xuyên”, thông cáo nêu.

Từ ngày 23.3.2020, khuyến cáo nêu rõ: “Trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới ứng phó với đại dịch COVID-19 và thực hiện những hạn chế trong việc đi lại, Bộ ngoại giao Anh khuyên công dân không nên đi ra nước ngoài nếu không thực sự cần thiết. Nếu bạn định cư ở Anh và đang đi du lịch ở nước ngoài, trong đó có Việt Nam, Bộ ngoại giao Anh khuyên bạn trở về nước khi vẫn còn những đường bay thương mại".

Đại sứ quán Anh cho biết đã và đang tích cực chia sẻ và cập nhật thông tin cho du khách Anh ở Việt Nam về những đường bay thương mại còn mở. Đó cũng là lý do vào ngày 2.4.2020, Đại sứ Anh Gareth Ward đã có mặt tại Sân bay Quốc tế Nội Bài để tìm hiểu thêm tình hình các chuyến bay.

Sau khi trao đổi với một số du khách tại đây và biết thông tin rằng chuyến bay trở về Anh vẫn còn nhiều ghế trống, trên trang Twitter của mình, Đại sứ đã nhắc lại khuyến cáo trên đối với những du khách Anh, rằng họ nên trở về nước ngay khi các chuyến bay vẫn còn được khai thác.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng khuyến cáo trên không hướng tới những công dân Anh đang định cư ở Việt Nam. Vào ngày 31.3 vừa qua, Đại sứ Gareth Ward và Tổng Lãnh sự Anh Ian Gibbons cũng đã có thông điệp chia sẻ một số lời khuyên với các công dân Anh lựa chọn sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhằm giúp họ giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh”, thông cáo nêu.

Đại sứ quán Anh cho biết Đại sứ, Tổng Lãnh sự cùng đội ngũ nhân viên tại Hà Nội và TP.HCM vẫn đang tiếp tục làm việc để hỗ trợ công dân Anh cũng như củng cố mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Lam Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
18 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ quán Anh thông tin về Twitter của Đại sứ Gareth Ward