Bốn cán bộ công an nhanh chóng sử dụng xe đặc chủng và dẫn đường đưa người bị nạn đến cấp cứu kịp thời vừa được Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao giấy khen đột xuất.

Đại tá Đinh Văn Nơi trao giấy khen đột xuất cho 4 cán bộ cứu người bị nạn

Tô Văn - Túc Tầm | 26/04/2022, 18:30

Bốn cán bộ công an nhanh chóng sử dụng xe đặc chủng và dẫn đường đưa người bị nạn đến cấp cứu kịp thời vừa được Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao giấy khen đột xuất.

Chiều 26.4, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trao tặng giấy khen đột xuất và phần thưởng cho Đại úy Lê Phú Cường (Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh); Trung úy Tô Văn Nam (Cán bộ Tiểu đoàn 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ, Bộ Công an); Trung úy Nguyễn Văn Tục (cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Tịnh Biên) và Đại úy Nguyễn Văn Phon (Tiểu đội trưởng Tiểu đoàn 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ, Bộ Công an) vì đã có thành tích xuất sắc “Kịp thời cứu người thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ”.

1-bieu-duong.jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao khen thưởng đột xuất cho 4 cán bộ cứu người bị nạn - Ảnh: Tầm Túc

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Đại tá Nơi biểu dương những thành tích trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả cũng như những hành động đẹp vì nhân dân phục vụ thời gian qua của Tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh nói chung và 4 cán bộ được khen thưởng nói riêng.

“Những thành tích, chiến công đạt được của lực lượng Công an toàn tỉnh trong thời gian qua cũng là nhờ có sự đùm bọc, giúp đỡ của người dân. Chính vì vậy, việc giúp đỡ người dân trong lúc gặp nạn cũng là tình cảm và nghĩa vụ của lực lượng công an đối với nhân dân”, Đại tá Nơi nhấn mạnh.

Như Một Thế Giới thông tin, vào khoảng 17 giờ ngày 25.4, đang trên đường làm nhiệm vụ, khi đến khu công nghiệp (thuộc khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên), Đại uý Lê Phú Cường và Trung úy Tô Văn Nam thấy 2 người phụ nữ chạy xe gắn máy chở 1 người phụ nữ bị tai nạn giao thông.

2-bieu-duong.jpg
Các chiến sĩ công an kịp thời đưa bà Lẹ đến bệnh viện cấp cứu - Ảnh: Anh Tầm

Nhận định nếu không kịp thời đưa người phụ nữ trên đến bệnh viện thì có thể nguy hiểm đến tính mạng, Đại úy Cường liền kêu Trung úy Nam dừng xe rồi đưa người phụ nữ bị tai nạn lên xe ô tô đặc chủng, đồng thời điện thoại cho Trung úy Nguyễn Văn Tục và Đại úy Nguyễn Văn Phon đang tham gia tổ công tác liên ngành chống buôn lậu gần đó điều khiển xe mô tô đặc chủng đến dẫn đường để đưa người bị nạn đến cấp Trung tâm y tế huyện Tịnh Biên cấp cứu kịp thời.

Tuy nhiên, qua thăm khám các bác sĩ chẩn đoán có khả năng ảnh hưởng đến vùng đầu và nguy hiểm đến tính mạng, nên tổ công tác gọi xe cấp cứu và đưa người bị nạn đến Bệnh viện trung tâm Đa khoa khu vực tỉnh tại Châu Đốc làm các thủ tục cấp cứu ban đầu.

Khi người nhà đến bệnh viện để chăm sóc thì tổ công tác mới an tâm ra về.

Người phụ nữ bị nạn tên Văn Thị Lẹ (SN 1967, ngụ ấp Nhơn Hưng, xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn). Hiện tình trạng sức khoẻ của bà Lẹ đã ổn định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại tá Đinh Văn Nơi trao giấy khen đột xuất cho 4 cán bộ cứu người bị nạn