Do sai phạm trong quá trình tuyển dụng, hợp đồng lao động dẫn đến dư thừa giáo viên tại huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), vì vậy trên 500 giáo viên hợp đồng tại địa phương này sẽ bị cắt hợp đồng lao động trong thời gian tới.

Đắk Lắk cắt hợp đồng trên 500 giáo viên dư thừa do sai phạm trong tuyển dụng

nguyentuyet | 10/03/2018, 06:35

Do sai phạm trong quá trình tuyển dụng, hợp đồng lao động dẫn đến dư thừa giáo viên tại huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), vì vậy trên 500 giáo viên hợp đồng tại địa phương này sẽ bị cắt hợp đồng lao động trong thời gian tới.

Theo tin từ Đắk Lắk, chiều ngày 9.3 UBND huyện Krông Pắk đã họp bàn để giải quyết những tồn tại, hạn chế trong công tác sử dụng biên chế, tuyển dụng hợp đồng lao động trong ngành giáo dục dẫn đến dư thừa trên 500 giáo viên.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, bà Bà Ngô Thị Minh Trinh, cho biếthuyện đã có thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với 200 giáo viên dạng hợp đồng giảng dạy các môn học không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017.Tiếp đó, UBND huyện sẽ tổ chức tuyển dụng viên chức với 83 chỉ tiêu. Sau khi có kết quả kỳ thi, huyện sẽ tiếp tục chấm dứt hợp đồng đối với những giáo viên không trúng tuyển.

BàNgô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) - Ảnh: C. Nguyên

Với cách thức tiến hành như trên,hơn 500 giáo viên hợp đồng do UBND huyện tuyển dụng thừa, sẽ có trên 500 giáo viên các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non bị chấm dứt hợp đồng lao động trong thời gian tới. Việc này cũng dẫn đến nhiều bức xúc và vấp phải sự phản đối củanhững giáo viên hợp đồngđangcó nguy cơ bị mất việc.

Nguyên nhân để xảy ra việc dư thừa đến trên 500 giáo viên thuộc dạng hợp đồng ở huyện Krông Pắk được xác định là do từ năm 2011 - 2016 huyện này đã liên tục lý hợp đồng lao động đối với các giáo viên ở 3 cấp trung học cơ sở, tiểu học và mầm non.Việc tuyển dụnggiáo viên ào ạtliên quan đến ba nhiệm kỳ chủ tịch UBND huyện Krông Pắk. Trong đó, nhiệm kỳ ông Nguyễn Sỹ Kỷ - phó Ban nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk, nguyên chủ tịch giai đoạn 2011-2016 và ông Y Suôn Byă chủ tịch đương nhiệm.

Tính đến thời điểm bị kiểm tra, UBND huyện này đã ký quyết định hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu được giao tới 526 giáo viên, trong đó bậc mầm non 85 người, tiểu học 285 người, THCS 242 người. Ngoài ra, huyện còn bổ nhiệm thừa tới 32 phó hiệu trưởng, trong đó tiểu học thừa 18 phó hiệu trưởng, bậc THCS thừa 11 phó hiệu trưởng.

Các cơ quanchức năng của tỉnh Đắk Lắk và nhà nước đã vào cuộc kiểm tra và kết luận đây là sai phạm của UBND huyện Krông Pắk trong quá trình tuyển dụng.

Thanh tra nhà nước nêu rõ kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk do không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk; kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk do ký hợp đồng với giáo viên; yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk khẩn trương khắc phục tình trạng thừa giáo viên.

Tú Viên (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắk Lắk cắt hợp đồng trên 500 giáo viên dư thừa do sai phạm trong tuyển dụng