"Tuổi tác chỉ là con số. Và thứ duy nhất nó ảnh hưởng là vẻ bề ngoài", Ethan nói.

Đám cưới đồng tính chênh lệch 51 tuổi và lời chúc phúc ý nghĩa từ người cha

Chí Thiện | 18/02/2019, 18:59

"Tuổi tác chỉ là con số. Và thứ duy nhất nó ảnh hưởng là vẻ bề ngoài", Ethan nói.

Ngày 16.2, Andrew Goodier (75 tuổi) và Ethan Chao Shou-Chuan (24 tuổi) đã trao nhau lời thề ước trăm năm tại bảo tàng Đường ray ở thành phố Miêu Lật thuộc phía tây Đài Loan. 40 khách mời có mặt hầu hết là người thân trong gia đình và bạn bè thân thiết.

Tuy nhiên, sau khi một nhà văn nổi tiếng chia sẻ chuyện tình yêu chênh lệch 51 tuổi này lên mạng xã hội, gần 500 người đã xuất hiện tại lễ cưới nhằm bày tỏ sự ủng hộ.

Andrew và Ethan gặp nhau lần đầu vào năm 2015 tại thành phố London. Khi ấy, người bạn quen qua mạng đã hứa chăm sóc Ethan nếu anh tới Anh du lịch đã bận đột xuất và nhờ Andrew giúp mình hoàn thành nhiệm vụ. Lúc đó, Andrew đang sống tại thành phố Leicester và hành nghề kỹ sư, chưa về hưa.

Mặc dù thuộc hai thế hệ khác nhau thế nhưng giữa cả hai đã ngay lập tức nảy sinh tình cảm và chính thức hẹn hò sau đó không lâu. Năm 2017, Ethan quay lại xứ sở sương mù theo diện trao đổi sinh viên vàcầu hôn Andrew.

“Tuổi tác chỉ là con số. Và thứ duy nhất mà nó ảnh hưởng là ngoại hình”, Ethan nói với tờ GayStarNews. “Vẻ đẹp ngoại hình có thể phai mờ theo thời gian còn tình yêu và sự cam kết thì không. Chính vì thế, sự chênh lệch tuổi tác không ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của chúng tôi”.

Ethan cho biết bí quyết để duy trì tình cảm tốt đẹp giữa anh và người bạn đời là cả hai luôn “nói những điều tích cực với nhau”. Bên cạnh đó, chia sẻ công việc nhà cũng là một phương pháp khá hiệu quả.

Đặc biệt, điều Ethan cảm thấy trân quý nhất chính là sự ủng hộ của cha - người đã lên kế hoạch cho đám cưới bất chấp nhiều phản đối từ phía họ hàng và bạn bè của ông. “Cha đã nói với tôi: ‘Hãy sống cuộc đời của các con. Đừng quan tâm đến những gì kẻ khác nói. Cha có đến 3 con trai cho nên đừng quan tâm đến việc nối dõi tông đường”, anh vừa cười vừa nói.

Yang Tzu-ling – cô giáo của Ethan thời trung học - đã tham dự đám cưới. Bà cho rằng bất kỳ ai cũng đều có quyền kết hôn với người họ yêu và hy vọng sẽ thấy các học sinh cũ của mình đứng lên bảo vệ lẽ phải. “Điều quan trọng là cách hai người họ nhìn nhau như thế nào, chứ đừng quan tâm đến những gì người khác nghĩ", Yang nói.

Đám cưới của Andrew và Ethan tại Đài Loan chỉ mang ý nghĩa tinh thần do tại đây vẫn chưa hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Theo dự kiến, cả hai sẽ đăng ký kết hôn tại Anh – nơi họ dự định sẽ định cư trong tương lai.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đám cưới đồng tính chênh lệch 51 tuổi và lời chúc phúc ý nghĩa từ người cha