Mỗi khách đến dự hôn lễ sẽ được những “ông đồ”, “bà đồ” tặng một bức tranh thư pháp theo ý muốn của mình. Cách làm rất mới lạ này vừa xuất hiện tại một đám cưới ở Bạc Liêu khiến những người dự tiệc cưới vô cùng thích thú.
Câu chuyện văn hóa

Đám cưới tặng quà ‘độc lạ’ ở miền Tây

Trần Khải 19:33 20/01/2024

Mỗi khách đến dự hôn lễ sẽ được những “ông đồ”, “bà đồ” tặng một bức tranh thư pháp theo ý muốn của mình. Cách làm rất mới lạ này vừa xuất hiện tại một đám cưới ở Bạc Liêu khiến những người dự tiệc cưới vô cùng thích thú.

t9.jpg
Một "ông đồ" cho chữ tại đám cưới của anh Trần Quốc Lững - Ảnh: Trần Khải

Chú rể của đám cưới nói trên là anh Trần Quốc Lững và cô dâu là chị Lê Phương Lan. Cặp đôi này vừa tổ chức đám cưới tại quê nhà của chú rể ở xã An Trạch, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) vào chiều nay (20.1). Hôn lễ diễn ra với sự tham gia của đông đảo khách mời là người thân, bạn bè, hàng xóm của hai bên.

t7.jpg
Khách tham dự tiệc cưới thích thú bên bức chữ thư pháp vừa được chú rễ tặng - Ảnh: Trần Khải

Anh Lững là người hoạt động trong lĩnh vực thư pháp có tiếng ở tỉnh Bạc Liêu. Với ý tưởng tạo niềm vui và để lại ấn tượng đặc biệt cho khách đến tham dự lễ cưới của mình, anh Lững đã bàn bạc với vợ trang trí hôn trường bằng rất nhiều chữ thư pháp. Đồng thời, họ mời những người trong giới thư pháp đến dự lễ cưới của mình và viết chữ tặng cho khách tuỳ theo ý thích của họ.

t1.jpg
Cổng vào tiệc cưới của chú rể Trần Quốc Lững và cô dâu Lê Phương Lan được tạo điểm nhấn bằng những bức tranh thư pháp - Ảnh: Trần Khải

“Ý tưởng tặng chữ thư pháp mình nghĩ ra cách đây khoảng một tháng. Với suy nghĩ mình phải để lại điều gì đó thật ấn tượng cho khách khi đến dự tiệc cưới, nên tôi và vợ đã thống nhất tặng chữ thư pháp. Một điều nữa là đám cưới của vợ chồng tôi diễn ra vào những ngày đầu xuân mới, nên việc cho chữ đầu năm được xem là mang đến những điều may mắn, tốt đẹp dành cho khách mời”, anh Lững chia sẻ. Anh cũng cho biết mình đang hoạt động kinh doanh tranh thư pháp tại trung tâm TP.Bạc Liêu.

t2.jpg
Chú rể Trần Quốc Lững tự tay viết tặng chữ thư pháp - Ảnh: Trần Khải

Anh Trần Quốc Ổn, khách tham dự lễ cưới cho biết, anh là bạn học từ thời đại học của chú rể, bản thân thấy khá thú vị khi lần đầu tiên đi đám cưới còn được tặng quà mang về. “Tôi khá bất ngờ khi được chú rể, cô dâu thông báo sẽ tặng chữ thư pháp cho khách dự tiệc. Đây là một đám cưới vô cùng đặc biệt mà từ trước tới giờ tôi chưa gặp ở đâu nên thấy rất thú vị”, anh Ổn nói.

t3.jpg
Anh Trần Quốc Ổn cảm thấy phấn khích khi nhận được chữ Phúc - Ảnh: Trần Khải

Anh Đinh Hải Đăng, bạn thân của chú rể chia sẻ: “Mình và Lững chơi thân với nhau từ thời học đại học. Hồi đó, Lững đã có khiếu viết thư pháp rất đẹp nên không quá bất ngờ khi bạn bén duyên, gắn bó với nghề tay trái là viết tranh thư pháp và thành công như ngày hôm nay. Dự đám cưới của bạn, mình vinh dự được đích thân chú rể viết tặng chữ “Lộc” với mong ước bước sang năm mới sẽ đón nhận được những điều may mắn, sung túc”.

t.jpg
"Ông đồ" cho chữ tại hôn lễ của vợ chồng anh Lững - Ảnh: Trần Khải
t6.jpg
Nhiều bức tranh chữ thư pháp được viết tặng khách tại tiệc cưới - Ảnh: Trần Khải

Không gian tiệc cưới được trang trí giản dị với điểm nhấn là những dòng chữ thư pháp do chú rể tự tay viết về ngày trọng đại của cuộc đời mình. Những câu chữ về nghĩa vợ chồng, tình yêu, hạnh phúc đôi lứa..., với mong ước được trọn nghĩa, vẹn tình đến bạc đầu đã tô lên vẻ đẹp thơ mộng, tạo nên nét đặc trưng riêng cho lễ cưới “có một không hai” ở miền Tây. Người đến dự tiệc cũng rất háo hức, phấn khích khi được cô dâu, chú rể tặng món quà đặc biệt.

t8.jpg
Một "bà đồ" cho chữ tại đám cưới - Ảnh: Trần Khải
t5.jpg
Cận cảnh nét chữ của "bà đồ" - Ảnh: Trần Khải

Một vị khách khác là anh Nguyễn Thanh Tâm cũng rất háo hức khi được những “ông đồ”, “bà đồ” viết tặng chữ thư pháp. Với anh Tâm, đó là kỷ niệm đẹp về một đám cưới làng quê mà anh từng tham dự.

“Được tặng chữ thư pháp, vợ chồng tôi rất thích, đây là cách làm mới về khâu tổ chức đám cưới vừa lạ, vừa hay. Ít ai có thể nghĩ ra ý tưởng độc lạ như vậy”, anh Tâm cho hay.

Bài liên quan
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đám cưới tặng quà ‘độc lạ’ ở miền Tây