Là một trong những nghệ sĩ đi đầu trong việc kêu gọi hỗ trợ người dân miền Trung, Đàm Vĩnh Hưng đã vấp phải không ít ý kiến cho rằng anh 'làm màu', 'đánh bóng tên tuổi'... Nam ca sĩ khá bức xúc trước vấn đề này.

Đàm Vĩnh Hưng: 'Làm từ thiện mà cũng chửi thì thật là kém suy nghĩ và máu lạnh​'

bai cao | 21/10/2016, 15:42

Là một trong những nghệ sĩ đi đầu trong việc kêu gọi hỗ trợ người dân miền Trung, Đàm Vĩnh Hưng đã vấp phải không ít ý kiến cho rằng anh 'làm màu', 'đánh bóng tên tuổi'... Nam ca sĩ khá bức xúc trước vấn đề này.

Những ngày qua, khi Quảng Bình, Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nề vì bão lũ, đông đảo nghệ sĩ đã cùng nhau đứng ra quyên góp giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua khó khăn. Trong số đó có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Không chỉ kêu gọi trên trang cá nhân, Mr Đàm còn đích thân ra nhận quà và tiền quyên góp của khán giả ngay tại nhà riêng của mình.

Hành động của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các fan của anh và khán giả gần xa. Thế nhưng, trên mạng xã hội, vẫn có không ít bình luận cho rằng nam ca sĩ "làm màu", "đánh bóng tên tuổi"... khiến anh vô cùng bức xúc.
Nam ca sĩđã có cuộc chia sẻ nhanhtrong lúc tranh thủ ghi hình chương trìnhTuyệt đỉnh song ca.Trong hậu trường, vừa chụp hình, vừa phỏng vấn, vị huấn luyện viên này còn phải tiếp nhận khá nhiều cuộc gọi liên quan đến quyên góp tiền. Tuy nhiên, anh rất hào hứng khi "khoe" có người từ nước ngoài vừa quyên góp 10.000 đô la Úc cho quỹ.
* Những ngày qua, việc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung của anh đã tiến triển đến đâu rồi?
- Tôi rất vui khi nhận được rất nhiều tình cảm và tấm lòng của mọi người hướng về miền Trung. Những ngày qua, tôi nhận được rất nhiều sự đóng góp của nhiều đối tượng khác nhau. Những người ở nước ngoài thì chuyển phát nhanh hoặc nhờ người thân mang tiền, mang quà tới. Mới đây, có người đã quyên 10.000 đô la Úc để xây lại trường học cho các em học sinh vùng lũ. Nhiều doanh nghiệp cũng quyên tới 200 triệu, 300 triệu đồng... Con số cụ thể thì tôi vẫn chưa công bố được do việc quyên góp vẫn đang diễn ra.
* Đến thời điểm này, số tiền đóng góp nhiều nhất mà anh nhận được là bao nhiêu?
- Nhiều nhất là hơn 400 triệu đồng. Còn 100.000 - 200.000 đồng tôi cũng nhận rất nhiều, có liệt kê trên danh sách đầy đủ cả. Tôi không nghĩ chúng ta phải quan tâm tiền nhiều hay ít mà quan trọng là tấm lòng, sự đồng lòng của mọi người.
* Vậy còn bản thân anh thì sao?
- Bản thân tôi cũng có cách đóng góp của riêng mình. Sắp tới đây, tôi sẽ tổ chức đêm nhạc tại phòng trà cùng các đồng nghiệp. Mọi người thống nhất sẽ không nhận cát sê và toàn bộ doanh thu sẽ quyên góp cho quỹ hỗ trợ này. Ngoài ra, tôi sẽ bán đấu giá những món đồ đặc biệt để góp vào quỹ. Những món đồ này có khi lên đến 300 - 400 triệu đồng ấy chứ.
Nam ca sĩ đứng lên ghế hát phục vụ bà con trong lần đi từ thiện tại Hà Tĩnh năm 2015
* Không chỉ kêu gọi mọi người, vừa qua, anh còn đích thân ra nhận quà và tiền quyên góp của khán giả tại nhà riêng và live stream trên trang cá nhân. Vì sao anh quyết định làm như vậy trong khi hoàn toàn có thể để ê kíp của mình lo liệu?
- Muốn đón nhận phải chân thành. Mình là người bày ra "cuộc chơi" thì phải đón nhận một cách chân thành và nghiêm túc. Tiếng nói của mình có giá trị, người ta mới tin tưởng, quyên góp cho mình. Do đó, mình cũng phải đón nhận sao cho chân thành chứ không thể ra vẻ ông này, bà kia, chỉ tay 5 ngón. Cách nhận của mình rất quan trọng, để người cho có thể tin tưởng số tiền đó sẽ đến với người dân. Mình có sức ảnh hưởng mà, chứ người thường chưa chắc làm được nên mình phải hiểu, đừng chảnh chẹ quá!
* Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng anh"làm màu", "đánh bóng tên tuổi"... Anh nghĩ sao về vấn đề này?
- Không phải lần đầu tiên tôi vấp phải những lời lẽ như vậy nhưng những thứ đó tôi không quan tâm. Kém suy nghĩ và máu lạnh mới có thể nghĩ người khác như vậy! Chính vì họ xấu họ mới nghĩ người khác xấu như mình. Bây giờ ai cũng sợ mang tiếng đánh bóng tên tuổi rồi không ai dám làm thì người dân của mình sẽ ra sao? Nếu họ có gia đình, người thân rơi vào hoàn cảnh như vậy, được người khác giúp đỡ thì họ có nói xấu những người giúp đỡ đó không?
* Những bình luận có phần ác ý đó có khiến anh chùn bước?
- Đó là những người vô ý thức. Không thể vì những người như vậy làm chùn bước mình được. Quan trọng là mình mang đến cho người dân sự chia sẻ cần thiết nhất.
* Ngoài anh thì nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng khác cũng đứng ra quyên góp được số tiền rất lớn. Điều đó có khiến anh áp lực không?
- Mỗi người có sức ảnh hưởng riêng, điều kiện riêng. Có thêm nhiều người thì người dân đỡ khổ chứ sao. Dù rằng tôi biết cũng có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này nhưng không tránh được. Người Việt Nam hay có kiểu bới móc, làm tổn thương người làm từ thiện!
* Điều gì khiến anh nhớ nhất trong những chuyến từ thiện như vậy?
- Tôi từng đi làm từ thiện cũng nhiều. Có những hình ảnh khiến tôi rất xúc động, không thể nào quên được. Nhiều cụ già yếu, không mang nổi phần quà. Có những người, con đau bệnh, tới nơi phát quà phải kê bàn, lót chiếu cho con nằm.Cũng có người vì quá khổ, sợ mất phần nên tranh nhau lên trước, rồi người này nhận cho người kia. Nhiều khi nhận xong, bà con chưa chịu về mà nán lại để chờ được nghe ca hát... Những điều đó khiến tôi rất cảm động. Nhất là khi đến những nơi bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, nhà cửa tan hoang, giường chiếu trôi hết.
* Sắp tới, anh dự định sẽ hỗ trợ người dân vùng bão lũ như thế nào?
- Ngày 26.10, tôi và ê kíp sẽ ra đó để trực tiếp gặp gỡ và trao quà cho người dân. Bữa giờ tôi đã phải sắp xếp, hủy nhiều show để chuẩn bị cho chuyến đi này vì ngay sau đó tôi phải trở về để ngày 27.10 bay sang Úc lưu diễn.
Tôi và ê kíp của mình dự định sẽ tìm đến những vùng sâu, vùng xa, chịu thiệt hại nặng mà sự giúp đỡ chưa đến được. Hiện tại, bà con đóng góp rất nhiều mì, gạo... nhưng tôi cũng đã xin phép mọi người được chuyển sang tiền mặt vì có tiền là có tất cả. Một số mạnh thường quân cũng đã đồng ý mua lại những món quà này với giá gấp đôi.
Tôi nghĩ người dân ở đó đang rất cần tiền, quần áo và thuốc men. Còn nếu nơi đó có điều kiện, tôi vẫn sẽ sẵn sàng hát phục vụ mọi người vì ngoài vật chất, tôi nghĩbà con cũng rất cần những giây phút vui vẻ như thế để lấy lại tinh thần sau những mất mát.
* Xin cảm ơn anh!
Theo TN0
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàm Vĩnh Hưng: 'Làm từ thiện mà cũng chửi thì thật là kém suy nghĩ và máu lạnh​'