Một cuộc triển lãm tranh khỏa thân nghệ thuật có tên N.U.D.E của các họa sĩ nhóm G39 sẽ được trưng bày tại Hà Nội vào ngày 21.10. Tiền thu được từ bán tranh, các họa sĩ sẽ trích 30% để đóng góp cho Quỹ Nhà chống lũ để ủng hộ đồng bào bị thiên tai tại miền Trung.

Bán tranh khỏa thân lấy tiền ủng hộ đồng bào miền Trung

Tiểu Vũ | 21/10/2016, 06:00

Một cuộc triển lãm tranh khỏa thân nghệ thuật có tên N.U.D.E của các họa sĩ nhóm G39 sẽ được trưng bày tại Hà Nội vào ngày 21.10. Tiền thu được từ bán tranh, các họa sĩ sẽ trích 30% để đóng góp cho Quỹ Nhà chống lũ để ủng hộ đồng bào bị thiên tai tại miền Trung.

Triển lãm cótên gọiN.U.D.Etrưng bày30 bức tranh được các họa sĩ thể hiện một cách đa dạng và phong phú trên các chất liệu giấy dó, sơn dầu, lụa...Mỗi tác phẩm đều mang một phong cách khác nhau tùy theo cảm hứng sáng tạo của người họa sĩ. Tuy nhiên tất cả những bức họatrong triển lãmnày đều có một điểm chung đó là mô tảhình ảnh khỏa thân của người phụ nữ.

Qua cách thể hiện của các họa sĩ, hình ảnh người phụ nữtrong các bức họahiện lên đẹp đẽ, gợi cảm vàquyến rũ nhưng cũng đầy tinh tế, mang tính thẩm mỹ cao.

30 bức tranh trong triển lãmN.U.D.Ecủa nhóm họa sĩ G39 được giới chuyên môn đánh giá cao vì tính nghệ thuậttrong cách thể hiện vớiphong cách độc đáo. Các họa sĩ đều chọn cách vẽđểkhông rơi vào lối tả thực mà chúng ta thường thấy ở thể loại tranh này. Những người phụ nữ trong tranh chỉ hiện lên một cách mờ ảo trừu tượng, ánh mắt, nụ cười của họ được các họa sĩ giấu vào trong những gam màu sáng tối bí ẩn. Nội tâm của người phụ nữ trong mỗi bức tranh được nói bằng thứngôn ngữ đặc trưng của hội họa đó là cách tạo hình quadáng ngồi, đứng, nằm, quay lưng hay cúi mặt.Từ đó người xem tranh có thể liên tưởng nhân vật trong tranh đang vui hay buồn, giằng xégiận dữ hay đang phiêu linh mơ mộng.

Lâu nay, trong hội họa,tranh khỏa thân nghệ thuật và tranh khỏa thân dung tục luôn có một khoảng cách khá mong manh bởi tùy thuộc trình độcảm nhận của người thưởng thức. Chính vì vậy đòi hỏi người xem tranh phải có cái nhìn thật tinh tế, đồng cảm và hiểu rõ ý đồ nghệ thuật của ngườisáng tạo mới vượt qua được lằn ranh đóđể cảm nhận tranhmột cách thanh cao nhất.

Phụ nữ "N.U.D.E" qua góc nhìn của tác giả Nguyễn Quang Thiều
Tranh khỏa thân của nhà văn Hữu Ước

14 họa sĩ có tranh tham gia triển lãm lần này đều là những cái tên quen thuộc trong làng hội họa Việt Nam như Lê Thiết Cương, Tào Linh, Đỗ Dũng, Ngô Thị Bình Nhi, Lê Thị Minh Tâm, Nguyễn Hồng Phương, Hoàng Thị Phương Liên, Nguyễn Minh, Lâm Đức Mạnh, Trần Gia Tùng, Nguyễn Quốc Thắng, Doãn Hoàng Lâm.Ngoài ra còn có sự góp mặt của trung tướng, nhà văn Hữu Ước và nhà thơ Nguyễn Quang Thiều.

Sáng tác của Hoàng Thị Phương Liên
Sáng tác của họa sĩ Nguyễn Quốc Thắng

Triển lãm N.U.D.E sẽ khai mạc vào lúc 16 giờ ngày 21.10. tại Gallery 39,Lý Quốc Sư, Hà Nội. 30% tổng số tiền bán được tranh sẽ được góp vào Quỹ Nhà chống lũ đểủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 31.10.2016.

Vu Ngã
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán tranh khỏa thân lấy tiền ủng hộ đồng bào miền Trung