Syria đã lên án mạnh mẽ các vụ thảm sát gần đây do lực lượng khủng bố Daesh Takfiri gây ra tại miền đông tỉnh Deir al-Zour và cho rằng nhiều nước đang có những âm mưu khác nhau tại Syria.

Damascus: Nhiều nước tiếp tay cho nhóm khủng bố Daesh Takfiri 'diệt dân' Syria

Một Thế Giới | 20/01/2016, 11:02

Syria đã lên án mạnh mẽ các vụ thảm sát gần đây do lực lượng khủng bố Daesh Takfiri gây ra tại miền đông tỉnh Deir al-Zour và cho rằng nhiều nước đang có những âm mưu khác nhau tại Syria.

Damascus đã lên án mạnh mẽ những vụ thảm sát gần đây do lực lượng khủng bố Daesh Takfiri gây ra tại miền đông tỉnh Deir al-Zour. Đồng thời, chính phủ Syria cho rằng các nhóm tội phạm và người ủng hộ khủng bố trên toàn bán đảo Ả Rập phải chịu trách nhiệm cho những tội ác đối với người dân Syria.

Trong bức thư gửi đến Tổng thư ký liên Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon và người đứng đầu Hội đồng Bảo an, Bộ Ngoại giao Syria khẳng định các vụ giết người là sự tiếp diễn của một loạt  những hành động khủng bố man rợ và kinh khủng của các nhóm vũ trang.

Theo hãng thông tấn chính thức của Syria SANA đưa tin vào ngày 19.1, Bộ Ngoại giao Syria cho biết các nhóm chiến binh nhận tài trợ từ một số nước trong khu vực cũng như nhiều quốc gia bên ngoài khác. Các quốc gia liên quan đến cuộc khủng hoảng Syria đang âm mưu tài trợ cho khủng bố để phục vụ cho lợi ích riêng và người dân Syria phải hy sinh vì những âm mưu này.

Bộ Ngoại giao Syria nhận định tội ác sẽ không thể xảy ra nếu không có sự ủng hộ liên tục về vũ trang và hậu cần cho các nhóm khủng bố thông qua cơ quan tình báo của một số quốc gia, đặc biệt là Ả Rập Saudi, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh chính phủ Syria sẽ quyết tâm bảo vệ người dân và thi hành những chính sách không khoan nhượng với khủng bố.

Bức thư gửi đến Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc và người đứng đầu Hội đồng Bảo an cũng thúc giục Liên Hiệp Quốc thực hiện các giải pháp chống khủng bố tại một số khu vực chống lại chính phủ Syria.

Lực lượng khủng bố Daesh Takfiri gần đây đã bắt cóc ít nhất 400 thường dân, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, trong một cuộc tấn công vào khu vực al-Baghaliyeh thuộc tỉnh Deir al-Zour của Syria. Tất cả những người bị bắt cóc đều thuộc dòng Hồi giáo Sunni, trong đó có gia đình các binh sĩ chính phủ. Khủng bố Daesh đã ép buộc những người chống đối di chuyển đến các khu vực khác nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm.

Trong cuộc tấn công hôm 16.1 của nhóm khủng bố Daesh tại Deir al-Zour, khoảng 300 dân thường đã thiệt mạng. Trước đó, tỉnh Deir al-Zour cũng trải qua một cuộc khủng hoảng lương thực nghiêm trọng khi bị Daesh bao vây kể từ đầu năm 2015. Các tay súng đã tấn công thành phố Palmyra thuộc tỉnh Homs, qua đó cắt đứt nguồn cung lương thực cho Deir al-Zour.

Hiện có khoảng 70% phụ nữ và trẻ em là cư dân tại tỉnh Deir al-Zour. Liên Hiệp Quốc cho biết vào ngày 16.1 rằng, hơn 20 người đã chết đói khi Daesh bao vây toàn bộ khu vực.

Hàn Giang (theo PressTV)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
4 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Damascus: Nhiều nước tiếp tay cho nhóm khủng bố Daesh Takfiri 'diệt dân' Syria