​Ngày 5.1, Công an Q. Tân Phú cho biết đang tạm giữ hình sự Huỳnh Thanh Lam (hay còn gọi là Hoàng mập, ngụ cư xá Thanh Đa, Q.Bình Thạnh), Nguyễn Văn Ngọc và Trịnh Minh Hoàng để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Dàn cảnh cướp xe máy trong đêm khuya ở Sài Gòn

Bùi Tư | 05/01/2018, 12:42

​Ngày 5.1, Công an Q. Tân Phú cho biết đang tạm giữ hình sự Huỳnh Thanh Lam (hay còn gọi là Hoàng mập, ngụ cư xá Thanh Đa, Q.Bình Thạnh), Nguyễn Văn Ngọc và Trịnh Minh Hoàng để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Nhóm đối tượng trên đã dàn cảnh thực hiện vụ cướp xe máy táo tợn trên đường Vườn Lài (phường Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.HCM) vào khuya 2.1 được camera ghi lại.

Theo clip lan truyền trên mạng xã hội, khoảng 23 giờ 40 ngày 2.1, 4 thanh niên (3 nam, 1 nữ) đi trên 2 xe máy vào sâu trong hẻm 186 đường Vườn Lài. Khi đến trước số 78A thì cả 2 dừng xe lại.

Lúc này, 1 thanh niên đến chỗ đôi nam nữ đang chờ phía trước để nói chuyện. Bất ngờ, người này xông vào hành hung, cùng lúc đó, 2 thanh niên còn lại cũng xông vào đánh hội đồng khiến đôi nam nữ bỏ chạy.

Sau đó, nhóm người trên đã cướp xe máy của nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường. Nạn nhân bị cướp xe máy được xác định là anh X. và chị H. (làm nghề cầm cố tài sản).

Theo anh X, vào thời điểm trên, anh nhận được cuộc gọi của một nam thanh niên, nói muốn bán chiếc điện thoại đời mới. Qua trao đổi, người này yêu cầu anh đến điểm hẹn tại khu vực đường Vườn Lài (Q.Tân Phú) để xem hàng và trao đổi trực tiếp.

Tại đây, nhóm thanh niên đã dẫn dắt anh vào trong hẻm vắng vẻ rồi xông vào đánh hội đồng khiến anh X. bỏ chạy.

Nhận tin báo, Công an Q.Tân Phú có mặt tại hiện trường, lấy lời khai, trích xuất camera để truy bắt các đối tượng.

Qua sàng lọc, các trinh sát phát hiện một nhóm thanh niên giống với các đặc điểm mà camera an ninh ghi lại. Tuy nhiên, khi đến địa chỉ 246 Độc Lập (Q.Tân Phú) thì cửa đã bị khóa.

Đến chiều 3.1, các trinh sát đã bắt được 3 thanh niên nghi vấn đang lẫn trốn tại Bình Dương.

Tại cơ quan công an, nhóm này đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội củamình. Danh tính các đối tượng được làm rõ: Huỳnh Thanh Lam, Nguyễn Văn Ngọc và Trịnh Minh Hoàng

Nhóm này khai nhận sau khi chơi chung ma túy tại nhà của Ngọc ở quận 12 thì hết tiền nên rủ cả nhóm đi dàn cảnh để cướp tài sản.

Biết anh X. làm nghề cầm cố tài sản nên nhóm của Lam đã hẹn X. ra ngoài bán điện thoại. Khi anh X. ra đến nơi thì Lam xông tới xiết cổ cho đồng phạm cướp xe máy, mang bán cho một đầu mối tiêu thụ ở Q.12 với giá 5 triệu đồng.

Qua kiểm tra, cả nhóm đều dương tính với ma túy. Công an Q.Tân Phú đang mở rộng điều tra vụ việc.

Bùi Tư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn cảnh cướp xe máy trong đêm khuya ở Sài Gòn