Giải U.19 quốc tế năm nay là giải đấu đầu tiên có các đội khách mời nước ngoài. Và đây cũng là giải đấu quốc tế đầu tiên được tổ chức sau VCK giải U.19 quốc gia.

Đàn em Công Phượng rời núi xuống phố biển chinh phục danh hiệu đầu tiên

Nguyên Huy | 10/04/2017, 14:08

Giải U.19 quốc tế năm nay là giải đấu đầu tiên có các đội khách mời nước ngoài. Và đây cũng là giải đấu quốc tế đầu tiên được tổ chức sau VCK giải U.19 quốc gia.

Để tham gia sự kiện này, chủ nhà Việt Nam có đến hai đội bóng cùng tranh tài. Ngoài U.19 Việt Nam tuyển chọn ra còn có đội U.17 Học viện HAGL Arsenal JMG lần đầu tiên nhận lời tham dự giải đấu này.

Chuẩn bị cho cuộc chơi lớn này, thầy trò HLV Graechen đã có chuyến tập huấn dài ngày ở Hàn Quốcvới một kết quả khá khả quan.

Sau khi trình làng lứa cầu thủ nổi đình nổi đám của khoá I và khoá II thuộc học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh... bầuĐức lại tiếp tục ươm mầm và cho ra đời khoá III của học viện với những cầu thủ chỉ mới 16, 17 tuổi đời.

U.19 HAGL trong một buổi tập. Ảnh Trương Tú

Nếu đem so với hai khóa đàn anh đi trước thì “những đứa con của bầu Đức” ở khoá III này có thể hình vượt trội với chiều cao trung bình 1,7m. Nếu như ở các khoá trước, lứa Công Phượng phải mất 5 năm chơi bóng bằng chân trần thì ở khoá này, họ chỉ mất 2 năm để là quen với bóng bằng đôi chân đất.

Nói về các học trò trẻ của mình, nhà sư phạm người Pháp chia sẻ: “Tôi cho rằng ở giải đấu này, U.19 HAGL là đội bóng có tuổi đời trẻ nhất nhì giải.

Những cầu thủ của chúng tôi đa phần 16, 17 tuổi nên nói về mặt kinh nghiệm trận mạc thì họ thua xa những đội bóng còn lại.

Đội bóng chúng tôi chỉ nhỉnh hơn đối thủ ở ngoại hình và sự khéo léo. Đến với giải đấu này, U.19 HAGL không đặt nặng vấn đề thành tích nên tâm lý thi đấu của toàn đội rất thoải mái. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải cố gắng hoàn thiện khả năng phòng ngự cũng như tấn công, khi có được sự nhuần nhuyễn thì kết quả sẽ đến", thầy Giôm kết luận.

Thẩy Giôm là người có rất nhiều kinh nghiệm đào tạo bóng đá trẻ. Ảnh Minh Trần

Theo lịch thi đấu, ngay cuộc đụng độ đầu tiên, đội bóng trẻ phố núi đã phải đối đầu với đối thủ khó chơi, U.19 Gwangju. Nói về trận cầu này, HLV Guillaume Graechen cho biết: “Không thể so sánh một cách khập khiễng giữa các thế hệ cầu thủ của học viện và cũng không thể nói các cầu thủ khoá III này có những phẩm chất bằng hay vượt hơn các đàn anh. Các bạn hãy cứ xem cách họ chơi bóng ở giải này và đưa ra nhận xét cho riêng mình.

Có một điều tôi tin chắc rằng đội bóng trẻ này sẽ có một lối chơi đẹp mắt và luôn cống hiến. Trải qua hai khoá đào tạo, tôi đúc kết được một kinh nghiệm rằng nên rèn cho họ những bài tập chiến thuật đan xen với các bài tập về kỹthuật cũng như thể lực".

Ông thầy nhiều năm kinh nghiệp đào tạo cầu thủ trẻ cũng rất tự tin khi nhận xét đối thủ trận đầu là Gwangju rất mạnh nhưng không vì thế mà HAGL lại không thể hiện được lối chơi của mình và sẽ gây ấn tượng tại Nha Trang.

Lời cảm ơn

BTC Giải U19 Quốc tế xin chân thành cảm ơn: Nhà tài Trợ vàng - Cty yến sào Khánh Hòa. Nhà tài trợ vận chuyển, Tổng Cty hàng không Việt Nam.Cty CP Falcon coasting Việt Nam, Cty CP sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VP Milk) và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng giải đấu.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn em Công Phượng rời núi xuống phố biển chinh phục danh hiệu đầu tiên