Đàn ông càng thành đạt thì càng tự tin về bản thân, đi kèm với sự tự tin là cảm giác mình xứng đáng được hưởng sự thỏa mãn tình dục. Chính vì vậy, ngoại tình là điều khó tránh khỏi.

Đàn ông có địa vị thường ngoại tình vì lý do gì?

Thùy Vân | 26/06/2019, 22:07

Đàn ông càng thành đạt thì càng tự tin về bản thân, đi kèm với sự tự tin là cảm giác mình xứng đáng được hưởng sự thỏa mãn tình dục. Chính vì vậy, ngoại tình là điều khó tránh khỏi.

Như chúng ta vẫn thấy, đàn ông càng thành đạt lại càng có xu hướng ngoại tình cao hơn. Nhiều người còn cho rằng chính vì giàu có và có địa vị nên đàn ông mới dễ dàng đi ngoại tình, chẳng ai có hứng thú hay mong muốn ngoại tình với một người đàn ông nghèo và chẳng có tương lai.

Đó cũng chính là lý do giải thích cho việc đàn ông thành đạt mới dễ ngoại tình. Và cũng bởi thế mà người ta thường nhắn nhủ nhau rằng “đàn ông càng thành đạt càng có xu hướng ngoại tình cao”. Vậy lý do gì khiến cho những người đàn ông thành đạt bất chấp mọi rủi ro và tiếng xấu để lao vào những mối quan hệ bất chính với tên gọi ngoại tình là gì?

Muốn chứng minh sức hấp dẫn của mình

Đàn ông luôn có khát khao muôn thuở là khẳng định sức hấp dẫn của mình, đặc biệt là những gã đàn ông có địa vị và điều kiện kinh tế. Dù khi đã có gia đình, đây cũng là khát khao thầm kín.

Sau nhiều năm sống trong hôn nhân, đàn ông dễ sinh cảm giác nhàm chán hoặc muốn mạo hiểm với thử thách chinh phục như hồi còn trẻ. Đa phần, đàn ông cũng rất thích được khen ngợi, tán dương về sức hấp dẫn của mình.

Bị cám dỗ

Đối với những người đàn ông thành đạt hoặc có vẻ ngoài điển trai, thường có cơ hội ngoại tình cao hơn, bởi họ rất được chú ý. Hay những trường hợp “tình cũ không rủ cũng tới” cũng khiến đàn ông dễ lung lay, sa vào sự lừa dối và phản bội vợ mình. Đàn ông dù không tự mình tìm kiếm thì thường có tới 99% họ không thể từ chối khi bị phụ nữ cám dỗ.

Theo Tiến sĩ Orbuch, sự xuất hiện của cám dỗ cũng có thể giải thích vì sao đàn ông dù “quyền cao chức trọng” đến mấy cũng khó có thể “giữ mình”. Quyền lực kèm theo giàu có và nổi tiếng là những yếu tố hấp dẫn phụ nữ, trong khi "anh hùng khó qua ải mỹ nhân".

Cảm giác phiêu lưu

Nhiều nam giới thành đạt có địa vị đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm và uy thế. Họ thực hiện tốt mọi việc khi stress cao và liên tục cần các kích thích hay thử thách để thúc đẩy bản thân tiến lên phía trước. Một cuộc tình vụng trộm có thể mang tới cho họ sự phấn khích mới trong đời sống riêng.

Quá tự tin

Đàn ông thành đạt ngoại tình thường có tâm lý xem nhẹ mọi thứ. Họ coi việc họ gái gú bên ngoài là hết sức bình thường. Tâm lý của họ khi ngoại tình là nếu có bị phát hiện thì cũng chẳng có gì đáng ngại. Vợ đương nhiên sẽ không dám bỏ anh ta, bồ cũng chẳng thế làm gì được anh ta, bởi anh ta có điều kiện, anh ta có tiền.

Trong suy nghĩ của anh ta tiền có thể giải quyết được mọi chuyện. Anh ta tự cho mình cái quyền được vụng trộm bên ngoài. Đàn ông kiếm tiền về lo cho vợ con cuộc sống sung túc như anh ta đâu phải nhiều. Thế nên đổi lại anh ta đi vui chơi bên ngoài cũng đâu có gì quá đáng.

Thật ra, dù vì bất cứ lý do gì, bản chất của ngoại tình vẫn là sự ích kỷ khi chỉ biết đến cảm xúc, ý thích của mình mà không để ý tới người khác và những hệ lụy có thể tới với gia đình, con cái mình. Để có một cuộc sống bình yên và vui vẻ bên những người mình yêu thương, thì tốt nhất là không nên làm điều có lỗi với họ.

Hà Vy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông có địa vị thường ngoại tình vì lý do gì?