Một sự cố đã xảy ra trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại TP.HCM khiến cho hàng chục thí sinh phải làm bài muộn vì đề thi Tổ hợp tự nhiên thiếu mã đề.

TP.HCM: 3 điểm thi THPT 2019 trục trặc mã đề, thí sinh phải làm bài muộn

nguyễn tuyết | 26/06/2019, 18:39

Một sự cố đã xảy ra trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại TP.HCM khiến cho hàng chục thí sinh phải làm bài muộn vì đề thi Tổ hợp tự nhiên thiếu mã đề.

Chiều 26. 6, thông tin trong buổi họp báo về ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM thừa nhận trong buổi sáng thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, TP.HCM có 3 điểm thi trục trặc về mã đề thi.

Cụ thể, vào sáng26.6, tại điểm thi trường THPT Colette, (Q.3) 16 thí sinh đã nhận đề thi thiếu 5 mã đề ở môn Sinh. Theo quy định, ở mỗi điểm thi có 2 bì dự phòng (mỗi bì có 24 mã đề), trưởng điểm phải khui đề dự phòng và photo những mã đề thiếu để phát cho thí sinh. Những thí sinh này bắt đầu làm bài chậm hơn so với quy định là 10 phút và ra về muộn hơn các điểm thi khác.

Điểm thi trường THPT Colette, (Q.3)thiếu 5 mã đề ở môn Sinh

Tại điểm thi Trường Trần Khai Nguyên (Q .5), ở đề thi môn Hóa, có 8 thí sinh thiếu đề nằm ở 5 mã khác nhau. Thí sinh phải làm bài chậm 5 phút. Ở môn Sinh có 20 em thiếu 8 mã đề (từ mã 16-24), điểm thi phải photo mã đề nên các thí sinh làm bài muộn 30 phút.

Tại điểm thi Trường THPT Tân Bình (Q.Tân Bình), có 11 thí sinh thiếu đề, rải rác ở các mã nên mở túi đề dự phòng đủ phát đề cho các em đúng giờ làm bài theo quy định chung.

Sơ sót nói trên dẫn tới thời gian kết thúc bài thi của thí sinh kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đếnthời gian nghỉ trưa của các thí sinh khi buổi chiều còn thi môn Ngoại ngữ.

Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM thừa nhận đây là lỗi sơ suất trong khâu in sao đề, xảy ra trong phòng thi có cả thí sinh phổ thông, tự do. Theo đó, quá trình phân chia sơ suất khiến thiếu đề. Mỗi điểm thi có 2 bì dự phòng, mỗi bì 24 mã đề. Nếu thiếu mã đề ở nhiều thí sinh thì không đủ phát, phải photo. Khi xảy ra sự cố này, lãnh đạo các điểm thi đều đã báo cáo về Sở GD-ĐT và kịp thời sử dụng đề dự phòng cũng như photo mã đề để các em kịp thời làm bài thi.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết sự cố trênđã được Sởbáo cáolên Bộ GD-ĐT, đồng thời gửi lời xin lỗi tới các thí sinh.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 3 điểm thi THPT 2019 trục trặc mã đề, thí sinh phải làm bài muộn