Trong cuộc phỏng vấn về phần mới của series phim đình đám Orange is the new black, Laverne Cox đã chia sẻ quan điểm về việc hẹn hò của người chuyển giới cùng số phận nhân vật của cô trong mùa mới. 

'Đàn ông hẹn hò với phụ nữ chuyển giới chắc chắn bị kì thị'

Một Thế Giới | 22/06/2015, 09:52

Trong cuộc phỏng vấn về phần mới của series phim đình đám Orange is the new black, Laverne Cox đã chia sẻ quan điểm về việc hẹn hò của người chuyển giới cùng số phận nhân vật của cô trong mùa mới. 

Nữ diễn viên Laverne Cox luôn là một biểu tượng mạnh mẽ của người chuyển giới. Cô luôn muốn thế giới biết rằng "chuẩn mực về giới tính" luôn làm người khác tổn thương. Nói rõ hơn, đàn ông hẹn hò với phụ nữ chuyển giới luôn bị kì thị một cách khắc nghiệt. Và những người đàn ông vẫn thuộc loại núp trong bóng tối này cần một ai đó đặc biệt trong số họ có thể công khai.

"Hầu hết những người đàn ông bị thu hút và hẹn hò với phụ nữ chuyển giới chắc chắn sẽ bị kỳ thị hơn cả người phụ nữ chuyển giới”, Cox chia sẻ trong một bài phỏng vấn với SiriusXProgress. "Tôi nghĩ đàn ông dị tính có thể hẹn hò với phụ nữ chuyển giới. Tôi là người nổi tiếng cho nên người yêu của tôi cần phải tiến lên phía trước và nói Tôi yêu phụ nữ chuyển giới, họ xứng đáng được yêu và tôi dự định công khai tuyên bố này . Tôi nghĩ những người đàn ông đó cần một ít cảm hứng và hy vọng. Vì vậy, họ có thể sống thật hơn".

Trong phần mới của series phim Orange is the New Black, Laverne Cox vẫn sẽ đóng vai nữ phạm nhân chuyển giới Sophia Burset. Cô chia sẻ mình muốn dùng sự nổi tiếng của mình như một nền tảng để ủng hộ người chuyển giới. Đồng thời, cho chúng ta, những người đang sống trong một xã hội được điều khiển bởi những chuẩn mực cứng nhắc.
Larvene Cox, chuyen gioi
 Orange is the New Black 2015

"Chuẩn mực về giới tính không chỉ ảnh hưởng đến người chuyển giới", Cox khẳng định: "Nó còn ảnh hưởng đến đàn ông đồng tính và trai thẳng . Trai thẳng luôn bị kiểm soát bởi điều đó một cách sâu sắc. Tôi đã hẹn hò với nhiều trai thẳng, tôi nhìn thấy họ luôn ẩn chứa sâu bên trong những ý tưởng rất cứng nhắc để làm thế nào trở thành trai thẳng .

Nói thêm về nhân vật của mình, Cox đa cảm hơn: "Tập 12 là tập khá tệ với Sophia, những điều cô trải nghiệm thực tế chính là trải nghiệm của người chuyển giới cho dù họ có bị giam giữ như cô hay không. Khi tôi đọc kịch bản, tôi đã khóc, đã la lớn lên. Họ thực sự làm điều này sao? Thực sự sao? Nhưng đó là sự thật. Nó đã ảnh hưởng tới tôi hơn bất kỳ ai. Và tôi ngay lập tức chỉ biết nó đang lớn hơn đối với tôi, tôi phải trân trọng câu chuyện này, sự kiện này hơn. Thật khó để đóng tập này. Nó đã khó để đọc, chỉ có thể một mình đóng nó và trải nghiệm cùng nó".
Larvene Cox, chuyen gioi
 Tập 12 thật sự có chiều hướng đi xuống đối với Sophia

Về cường độ công việc và sự nổi tiếng mà mình đang được nhận, Cox đôi khi vẫn không hiểu tại sao mình đang có tất cả. Nhưng cô thấy hạnh phúc khi những kinh nghiệm của mình cho phép cô kết nối với người dân về một vấn đề quan trọng của cuộc sống.

"Tôi được thổi phòng lên quá cao", Cox nói "Ý tôi là tôi đã có một tượng sáp ở San Francissco. Thật là hoang dại. Tôi chỉ có những ý nghĩ thoáng qua như: Là tôi ư? Chuyện gì đang xảy ra vậy? Điều tốt là thông qua nhân vật tôi đóng và công việc tôi làm ngoài chương trình, mọi người sẽ sẵn sàng để hiểu rõ những thứ nhỏ nhất về tôi. Tôi rất biết ơn khi chúng ta đã sẵn sàng để chạm vào những đối tượng khán giả đa dạng với những khía cạnh khác nhau".

Hương Trần (Theo Huffington Post)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
2 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Đàn ông hẹn hò với phụ nữ chuyển giới chắc chắn bị kì thị'