Theo điều tra của một vài nghiên cứu, những cặp vợ chồng sau khi kết hôn, chuyện chăn gối thường diễn ra 2-3 lần/tuần. Sinh hoạt vợ chồng đều đặn có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc sống của cánh mày râu, do đó những người đàn ông có vợ thường sống lâu hơn các anh chàng độc thân.

Đàn ông sau khi lấy vợ có những thay đổi tích cực nào?

La Hường | 26/11/2017, 10:14

Theo điều tra của một vài nghiên cứu, những cặp vợ chồng sau khi kết hôn, chuyện chăn gối thường diễn ra 2-3 lần/tuần. Sinh hoạt vợ chồng đều đặn có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc sống của cánh mày râu, do đó những người đàn ông có vợ thường sống lâu hơn các anh chàng độc thân.

Thói quen tụ tập bạn bè

Nếu như khi còn độc thân, ngoài giờ làm việc họ sẵn sàng đi lui tới quán xá để tiêu nốt số thời gian của những ngày cuối tuần vào các quán cà phê, các trận bóng giao hữu cùng bạn bè không phải suy nghĩ.

Ngược lại, đối với các chàng trai đã có gia đình thì thói quen này chắc chắn sẽ thay đổi.

Khi đã hết hôn, họ sẽ dành sự ưu tiên hàng đầu cho vợ và những đứa con. Những người đàn ông của gia đình bắt đầu ý thức được rằng hiện giờ mình phải có trách nhiệm rất lớn đối với cuộc sống riêng.

Họ sẽ về nhà khi tan sở, ăn cơm đúng bữa thậm chí là ngủ đúng giờ, sẵn sàng từ chối những lời dụ dỗ bia bọt chỉ để về nhà đón con và phụ giúp vợ dọn dẹp nhà cửa trong những ngày cuối tuần.

Nói như vậy không có nghĩa là họ tuyệt giao với bạn bè mà chỉ là quỹ thời gian dành cho các thú chơi sẽ ít đi, thay vào đó là họ sẽ dành nhiều thời gian hơn bên vợ và con cái.

Thói quen xài tiền

Đàn ông còn độc thân rất ít người dành dụm tích lũy được tiền bạc bởi lẽ họ không phải chịu trách nhiệm trước bất cứ người nào về số tiền họ kiếm được và chi tiêu ra sao. Sẽ chẳng ai hỏi họ tiêu tiền vào những việc gì cũng như ngăn cản họ làm chuyện ấy.

Các chàng độc thân sẵn sàng bỏ hết số tiền dành dụm chỉ để thực hiện những đam mê của mình, tiêu tiền cho chuyến đi du lịch, đi phượt hay đầu tư cho thú chơi xe đắt tiền...

Hay đơn giản là đi chơi cùng bạn bè sẵn sàng trở thành “chủ chi” tiêu tiền mà không cần phải suy nghĩ nó có được sử dụng đúng mục đích hay không.

Khi đã có vợ, họ bắt đầu biết tích lũy bởi đằng sau đồng tiền họ kiếm được không chỉ dành riêng cho cá nhân mà còn là sự đầu tư cho cuộc sống gia đình, con cái. Do đó, nếu nói là đàn ông có gia đình trở nên “keo kiệt” cũng không hẳn là sai.

Thói quen về chuyện ấy

Thời là các chàng trai độc thân, họ khá thoáng và thoải mái trong chuyện chăn gối với bất cứ cô gái nào họ thích và tán tỉnh. Bởi ở đây họ không có sự ràng buộc bởi cái gọilà lòng chung thủy và gia đình.

Chỉ cần lên bar, ngắm nghía, làm quen và vậy là đã có thể có cuộc tình một đêm vui vẻ. Tuy nhiên, đối với chàng trai độc thân, chuyện chăn gối có thể không được thường xuyên giống như các chàng trai đã có vợ.

Khi đã có vợ, họ không sống một cách buông thả hay tùy tiện trong “chuyện ấy” bởi lẽ giờ đây, hạnh phúc cuộc sống của họ gắn kết với gia đình và người vợ.

Một chàng trai có trách nhiệm với gia đình sẽ không cho phép bản thân trở thành kẻ dối trá - vì nó sẽ là nguồn cơn của mọi xung đột và rạn nứt hôn nhân. Mặc dù hết cơ hội được thỏa thích tán tỉnh những cô nàng xinh đẹp hay cho phép mình qua đêm với một ai đó, nhưng ngược lại đàn ông có vợ sẽ có các cảm giác thăng hoa trong tình yêu, trách nhiệm cùng với người con gái của cuộc đời mình.

Hà Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông sau khi lấy vợ có những thay đổi tích cực nào?