Trong tuần qua, thương hiệu Automobili Lamborghini đã tham gia vào sự kiện Motor Valley Fest 2022, lễ hội ngoài trời của Emilia-Romagna Motor Valley được tổ chức từ ngày 26 đến 29 tháng 5 tại Modena và Bologna.

Dàn siêu xe Lamborghini đắt giá hội tụ tại sự kiện Motor Valley Fest 2022

Thái Sơn | 31/05/2022, 17:18

Trong tuần qua, thương hiệu Automobili Lamborghini đã tham gia vào sự kiện Motor Valley Fest 2022, lễ hội ngoài trời của Emilia-Romagna Motor Valley được tổ chức từ ngày 26 đến 29 tháng 5 tại Modena và Bologna.

Stephan Winkelmann - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lamborghini là một trong những nhân vật tham gia phát biểu tại Motor Valley Table và ông cũng đã tham gia một cuộc thảo luận bàn tròn quy tụ các quan chức hàng đầu của Motor Valley.

lamborghini-12-.jpg

Xuyên suốt sự kiện, các mẫu xe Lamborghini sẽ được trưng bày tại các địa điểm chính của Motor Valley Fest từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 5.

lamborghini-13-.jpg

Trong sự kiện này, hai mẫu xe Huracan STO và Urus sẽ được trưng bày trước công chúng tại triển lãm Autopromotec ở Bologna, triển lãm quốc tế hai năm một lần về thiết bị xe ô tô. Mẫu Concept cực độc Terzo Millennio của Lamborghini cũng sẽ được trưng bày tại khu vực “Electric City”.

lamborghini-10-.jpg

Ngoài ra tại Modena, thương hiệu cũng trưng bày một chiếc Aventador Ultimae trong khung nền Accademia Militare trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Lamborghini Huracan STO là chiếc xe được phát triển chính bởi bộ phận Squadra Corse cùng những kinh nghiệm, những tinh hoa của thương hiệu được rút ra từ những chiếc Huracan Super Trofeo EVO cũng như GT3 EVO qua những giải đua.

lamborghini-11-.jpg

Lamborghini Huracan STO được đội ngũ phát triển ứng dụng giải pháp khối lượng nhẹ của Lamborghini, kết hợp với đó chính là những chi tiết được thiết kế nhằm tối ưu khóa tính khí động học của xe, những ứng dụng thừa hưởng từ xe đua.

Tất cả những yếu tố này nhằm hướng tới mục tiêu cuối cùng là tạo ra một chiếc siêu xe đường phố đem lại cảm giác lái chân thật nhất, thú vị nhất.

lamborghini-5-.jpg

Lamborghini Huracan STO được trang bị động cơ V10 có khả năng sản sinh công suất 640 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm tại 6.500 vòng/phút, tỷ số trọng lượng trên công suất ở mức 2,09 kg/mã lực.

Với tỉ lệ này, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây, phanh từ 100 km/h đến 0 km/h trong 30 mét, 200 km/h đến 0 km/h trong 110 mét.

lamborghini-6-.jpg

Aventador LP780-4 Ultimae là mẫu xe hội tụ những gì tinh túy nhất mà Lamborghini có được sau hơn 10 năm phát triển dòng xe Aventador. Chiếc xe hầu hết được thiết kế với sự kết hợp cũng như pha trộn giữa hai phiên bản tiền nhiệm Aventador S và Aventador SVJ.

Theo kế hoạch công bố, Lamborghini sẽ sản xuất tổng cộng 600 chiếc LP780-4 Ultimae, trong đó bao gồm 350 chiếc thuộc phiên bản Coupe và 250 chiếc sẽ được xuất xưởng với cấu hình mui trần Roadster.

Mẫu xe vẫn được trang bị động cơ V12 có dung tích 6,5 lít quay tới 8700 vòng/phút có khả năng sản sinh công suất ở mức 770 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm, mạnh hơn khoảng 39 mã lực so với dòng Aventador S và hơn khoảng 10 mã lực so với SVJ. Với những tinh chỉnh, nâng cấp nhằm cắt giảm trọng lượng cũng như tối ưu hóa khả năng vận hành, chiếc xe có trọng lượng tổng thể nhẹ hơn 25 kg so với Aventador S và có cùng tỉ lệ công suất trên trọng lượng với SVJ.

lamborghini-14-.jpg

Sức mạnh của xe được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tay tự động ly hợp đơn bảy cấp và có khả năng thực hiện chuyển số trong khoảng thời gian ít nhất là 50 mili giây.

Với những trang bị này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 355 km/h, Roadster tăng tốc chậm hơn chỉ khoảng 1/10 giây khi tăng tốc lên 100 km/h.

lamborghini-8-.jpg
Lamborghini Urus

Ra mắt vào cuối năm 2017, Lamborghini Urus là nước đi táo bạo của thương hiệu siêu xe đến từ nước Ý nhằm tham gia vào phân khúc xe SUV đầy tính cạnh tranh hiện nay.

Tuy xuất hiện có phần hơi muộn màng so với những đối thủ khác, Urus lại là mẫu xe khai sinh ra phân khúc siêu SUV nhờ sở hữu hiệu năng vận hành vượt trội, đi kèm với đó là tính đa dụng của một chiếc SUV thực thụ và khả năng vận hành linh hoạt.

Lamborghini Urus sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít đặt trước, có khả năng sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm.

Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số 8 cấp, giúp "siêu bò" tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Bài liên quan
Cận cảnh Lamborghini Huracan LP610-4 của ca sĩ Đoàn Di Băng độ phong cách Huracan STO
Garage của vợ chồng ca sĩ Đoàn Di Băng và doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ quy tụ những cái tên đình đám như Lamborghini Huracan LP610-4, Mercedes-AMG G63 hay Porsche Taycan. Trước đó là McLaren 720S Spider, Porsche Panamera và Mercedes-Maybach S450.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn siêu xe Lamborghini đắt giá hội tụ tại sự kiện Motor Valley Fest 2022