Automobili Lamborghini đã ăn mừng khi kết thúc năm 2021 với một cột mốc đáng nhớ với 8.405 chiếc xe đã được bàn giao tới tay khách hàng trên toàn thế giới, trở thành năm ghi nhận số lượng xe cao nhất từ trước đến nay.

Những mẫu xe Lamborghini “gặt hái” nhiều giải thưởng trong năm 2021

Thái Sơn | 24/02/2022, 07:07

Automobili Lamborghini đã ăn mừng khi kết thúc năm 2021 với một cột mốc đáng nhớ với 8.405 chiếc xe đã được bàn giao tới tay khách hàng trên toàn thế giới, trở thành năm ghi nhận số lượng xe cao nhất từ trước đến nay.

Doanh số đã tăng thêm khoảng 13% vào năm 2020 do chiến lược tăng trưởng có mục tiêu và được theo sát một cách chặt chẽ nhằm phát triển theo đúng hướng.

lamborghini-awards-15-.jpg

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đã gặt hái được nhiều thành công vào năm 2021 với nhiều giải thưởng nhờ vào những dòng xe khác nhau của thương hiệu.

Những mẫu xe đến từ thương hiệu Ý đã “thi nhau” tự bổ sung vào bộ sưu tập các giải thưởng quốc tế của thương hiệu với hai mẫu xe Urus và Huracan STO mang về nhiều danh hiệu nhất.

lamborghini-awards-6-.jpg
Lamborghini Sián

Đây cũng là một trong những năm tuyệt vời nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe hơi đến từ vùng Sant’Agata Bolognese với số lượng giải thưởng nhận được gấp đôi so với hai năm trước đây từng được ghi nhận.

lamborghini-awards-2-.jpg
Lamborghini Sián

Lamborghini Sián, siêu xe thể thao hybrid đầu tiên của Automobili Lamborghini cũng gây sự chú ý trong lĩnh vực xe hơi khắp thế giới khi mẫu xe này được vinh danh trong Lễ trao giải xe điện Electric Awards của tạp chí Top Gear (Vương Quốc Anh) cho hạng mục Xe điện của năm do nhà báo Chris Harris bình chọn.

lamborghini-awards-13-.jpg
Lamborghini Urus

Siêu SUV Urus khẳng định vị trí dẫn đầu trong số tất cả các mẫu xe mà thương hiệu Lamborghini bán ra và đây cũng chính là năm thứ hai liên tiếp mẫu siêu SUV này được độc giả của tạp chí danh tiếng của Đức Auto Motor und Sport trao tặng danh hiệu Xe tốt nhất trong hạng mục SUV cỡ lớn (hạng mục xe nhập khẩu).

lamborghini-awards-16-.jpg
Lamborghini Urus

Đồng thời, Urus cũng được vinh danh ở hạng mục chiếc SUV tốt nhất trong danh mục ô tô nhập khẩu của tạp chí Sport Auto của Đức. Mẫu siêu SUV này còn được công nhận tại giải thưởng OFF ROAD của Đức với giải thưởng OFF ROAD AWARD cho mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng sang.

lamborghini-awards-15-(1).jpg

Dòng xe V10 của Automobili Lamborghini cũng đã đạt gặt hái được nhiều thành công khác nhau. Mẫu “xe đua đường phố” Lamborghini Huracan STO đã hai lần được Tạp chí Motorsport (Pháp) trao giải Xe thể thao của năm và Động cơ tốt nhất năm 2021.

Danh hiệu mẫu siêu xe đường đua của STO đã được xác nhận bởi trang CarBuzz (Hoa Kỳ) và từng được mệnh danh là “Vũ khí đường đua” vào năm 2021.

lamborghini-awards-12-.jpg

Lamborghini Huracan EVO cũng được nhiều tạp chí chuyên ngành ở nhiều quốc gia đánh giá cao với phiên bản RWD đã được tạp chí uy tín Robb Report (Hoa Kỳ) trao giải Xe thể thao của năm 2021 và mẫu xe cũng nhận được giải “Best Convertible” của năm 2021 do Robb Report Singapore trao tặng trong cuộc thi “Best of the Best”. Đồng thời, mẫu xe này cũng được tạp chí CarandBike bình chọn là Xe thể thao của năm.

lamborghini-awards-7-2.jpg

Năm 2021 đã có tổng cộng ba mẫu xe thương mại mới đã được tung ra thị trường gồm Huracan STO - Một mẫu xe đường phố được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Huracan Super Trofeo EVO và GT3 EVO, Aventador Ultimae - Dòng xe cuối cùng của mẫu Aventador và Countach LPI 800-4 - Mẫu xe mang tính biểu tượng với thiết kế và công nghệ đột phá kỷ niệm 50 năm ra đời của “huyền thoại” Countach.

lamborghini-awards-9-2.jpg

Ngoài việc ra mắt các mẫu xe vào năm 2021, Lamborghini cũng trình bày chiến lược điện khí hóa trong tương lai của thương hiệu.

Chiến lược “Direzione Cor Tauri” sẽ dẫn dắt thương hiệu thông qua quá trình điện khí hóa cho những mẫu xe trong tương lai và cả nhà máy ở Sant’Agata Bolognese nhằm phù hợp với cách tiếp cận tổng thể của chiến lược bền vững môi trường.

lamborghini-awards-5-.jpg
lamborghini-awards-11-.jpg

Trong suốt quá trình điện khí hóa các mẫu xe, Lamborghini sẽ luôn tập trung vào việc xác định các công nghệ và giải pháp có thể đảm bảo việc đem lại hiệu suất cao nhất và cảm giác lái xe ấn tượng nhất.

lamborghini-awards-10-.jpg

Hơn 1,5 tỷ Euro sẽ được chi trong vòng 4 năm với mục tiêu thương hiệu Lamborghini sẽ ra mắt mẫu Hybrid thương mại đầu tiên vào năm 2023 và điện khí hóa toàn bộ các dòng xe vào cuối năm 2024.

Thương hiệu cũng hướng tới mục đích cắt giảm khí CO2 tới 50% từ năm 2025 trở đi. Sau khoảng thời gian này, thương hiệu sẽ bổ sung thêm một dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện thứ tư trong nửa sau của thập kỷ.

Bài liên quan
Lamborghini Countach LPI 800-4 lần đầu phô diễn sức mạnh trên đường
Kể từ khi được ra mắt tại tại Pebble Beach vào ngày 13/8, Lamborghini Countach LPI 800-4 đã được đưa ra đường để phô diễn sức mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mẫu xe Lamborghini “gặt hái” nhiều giải thưởng trong năm 2021