Gần Tết là thời điểm nhu cầu rút tiền của người dân tăng cao. Tuy nhiên, hiện nay, hàng loạt cây rút tiền đều trong tình trạng báo hỏng.

Dân 'than trời' trước hàng loạt cây ATM 'lăn ra ốm' ngày Tết

Một Thế Giới | 04/02/2016, 18:05

Gần Tết là thời điểm nhu cầu rút tiền của người dân tăng cao. Tuy nhiên, hiện nay, hàng loạt cây rút tiền đều trong tình trạng báo hỏng.

Cụ thể, theo ghi nhận vào hai ngày qua (3.2 và 4.2), hàng loạt cây ATM ở khu vực Văn Quán, Hà Đông, Giảng Võ, Nguyễn Trãi, Láng (Hà Nội)... luôn ở trong tình trạng bị hỏng, không thể giao dịch được. Những cây ATM bị hỏng bao gồm của Vietcombank, Techcombank, Vietinbank.
Vietcombank, techcombank, Vietinbank, nguoi dan, rut tien, tet
Một cây ATM rút tiền ở khu vực Giảng Võ, hà Nội đang trong tình trạng bị hỏng 
Tại nhiều địa điểm ngân hàng trên, thậm chí khi khách hàng mới chỉ dắt xe vào, bảo vệ đã lên tiếng: "Nếu vào rút tiền thì không rút được đâu, máy tạm thời ngừng giao dịch". Trước tình trạng này, nhiều người cần tiền gấp quá nên đã phải đi thẳng đến phòng giao dịch. Tuy nhiên, phòng giao dịch chỉ hoạt động đến 4 giờ chiều.
Vietcombank, techcombank, Vietinbank, nguoi dan, rut tien, tet
Phòng giao dịch ngừng giao dịch từ 4 giờ chiều nay 
Anh Sỹ, người dân ở khu vực Văn Quán, Hà Đông cho biết: "Gần Tết rồi mà hàng loạt cây ATM đều ngưng giao dịch. Tôi đang cần rút tiền gấp để về đóng tiền nhà, tiền điện, nước. Đến phòng giao dịch thì nhiều nơi đã đóng cửa rồi. Bực mình quá!".
Một khách rút tiền khác tên Sáng ở khu vực Giảng Võ  cũng bực tức cho biết: "Tôi ra rút tiền 3 ngày hôm nay rồi đều không rút được. Thậm chí, tôi còn chấp nhận trả phí rút cao hơn để rút ở những cây khác như Vietinbank, Techcombank... nhưng cũng đều không rút được. Giờ tôi lấy tiền đâu để về sắm tết".
Chị Vân Anh, một giáo viên tiểu học ở khu vực Hà Đông, buồn bã cho biết: "Tôi ở khu Văn Quán nên tôi thường xuyên rút tiền ở đây. Tuy nhiên, 2 ngày nay, tôi đều không rút được tiền. Đến cây nào cũng nhìn thấy đông nghịt người, mặt buồn rười rượi, nhiều người đỏ cả mặt vì tức giận. Tôi cũng sốt ruột lắm vì lương, thưởng đều ở trong thẻ cả, giờ không rút được nên không biết tính sao".
Theo thông tin từ một số bác bảo vệ ngân hàng, đây là thời điểm mà nhiều cây rút tiền không thể giao dịch được do ngân hàng chưa kịp đẩy lượng tiền mới vào. Tuy nhiên, không phải cây nào cũng ở trong tình trạng này, nếu ra mạn ngoài thành thì có thể rút được".
Trước đó vào ngày 2.2.2016, nhiều điểm rút tiền ATM của VPBank, BIDV, Techcombank trên đường Nguyễn Ngọc Vũ, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng cũng trong tình trạng liên tiếp báo thiết bị hỏng.
Theo Nghị định 96/2014/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, nhằm đảm bảo quyền lợi cho chủ thẻ ATM đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ giao dịch tự động của hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. Theo đó kể từ ngày 12.12.2014, ngân hàng nào để máy ATM ngừng hoạt động, hết tiền quá 24 giờ sẽ bị phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đồng.
Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
3 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân 'than trời' trước hàng loạt cây ATM 'lăn ra ốm' ngày Tết