Đoàn xe quá khổ gắn logo Hùng Đạt chạy trên QL 1A qua địa bàn xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên -Huế có dấu hiệu chở nguyên vật liệu vượt quá tải trọng cho phép khiến cho người dân rất bức xúc.

Dàn xe quá khổ nối đuôi trên QL 1A qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế

Võ Thế Nghĩa | 25/01/2022, 15:22

Đoàn xe quá khổ gắn logo Hùng Đạt chạy trên QL 1A qua địa bàn xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên -Huế có dấu hiệu chở nguyên vật liệu vượt quá tải trọng cho phép khiến cho người dân rất bức xúc.

Hằng ngày, trên tuyến QL 1A qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế không khó để bắt gặp từng đoàn xe gắn logo Hùng Đạt chở nguyên vật liệu chạy băng băng trên đường, người dân sống ven quốc lộ gọi đây là đoàn ‘xe vua’.

272297435_487311782805915_1908589822397994975_n.jpg
Dàn xe hơn 10 chiếc mang logo Hùng Đạt nối dài trên QL 1A 

Theo phản ánh của người dân, đoàn xe "khủng" này hoạt động rầm rộ trong nhiều năm qua, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên địa bàn. Không những có dấu hiệu quá khổ, quá tải mà đoàn xe này còn để nguyên - vật liệu rơi vãi, chảy nước trên đường làm ảnh hưởng lớn đến môi trường, bên cạnh đó là bụi bẩn cũng được những chiếc xe này kéo theo bay cao cả mét, gây nên hệ lụy tiêu cực đến môi trường sống người dân xung quanh.

xe-bi-mo-bien-so-do-bui-ban-cho-day-ap-nguyen-vat-lieu-vao-nha-may-gach-tuynel-phong-thu..jpg
Xe bị mờ biển số do bụi bẩn chở đầy nguyên vật liệu vào nhà máy gạch TUYNEL Phong Thu

PV ghi nhận vào ngày 18.1 đến 24.1, các xe mang biển số (BS): 75C-083.39; 75C-057.76; 75H-106.55; 75H-001.39; 75R-002.81… và một số xe bị bụi bẩn làm mờ biển số đều mang logo Hùng Đạt lưu thông trên QL1A qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chở nguyên vật liệu cho nhà máy gạch TUYNEL Phong Thu có dấu hiệu quá khổ, quá tải gây mất an toàn giao thông.

Nhiều người đi đường và nhân dân sống 2 bên đường dọc 2 tuyến QL1A cho biết, khi lưu thông trên quốc lộ là cứ cảm thấy ngập ngừng e sợ vì các xe tải hạng nặng này chạy với tốc độ nhanh tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; có xe che bạt sơ sài nên nhiều lúc rơi vãi đất cát, chảy nước ra đường…

xe-qua-kho-co-dau-hieu-qua-tai..jpg
Xe quá khổ có dấu hiệu quá tải 

Điều đáng nói, trên cung đường nói trên luôn có tổ tuần tra kiểm soát xử lý phương tiện của Thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT) và Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhưng các tài xế có nhiều chiêu để đối phó, né tránh lực lượng chức năng.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên liên hệ với Đại uý Nguyễn Anh Hùng - đội trưởng đội TTKS số 1 Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế (là đội TTKS trên tuyến QL 1A qua địa bàn xã Phong Thu, huyện phong điền tỉnh Thừa Thiên - Huế) thì được vị này cho biết, nếu gặp những trường hợp xe có vi phạm lỗi quá khổ, quá tải và các lỗi khác thì sẽ xử lý triệt để không để gây mất an toàn giao thông trên tuyến do đơn vị mình quản lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn xe quá khổ nối đuôi trên QL 1A qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế