Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại chợ bán phụ tùng xe máy lớn nhất phía Nam.

Đang kiểm tra chợ bán phụ tùng xe máy lớn nhất TP.HCM và phía Nam

Tuyết Nhung | 21/12/2022, 16:31

Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại chợ bán phụ tùng xe máy lớn nhất phía Nam.

Ngày 21.12, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (thuộc Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương) phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra 12 cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy tại chợ Tân Thành (TP.HCM). Đây là một trong những địa điểm kinh doanh, bán sỉ phụ tùng, phụ kiện, đồ trang trí xe máy lớn tại TP.HCM và khu vực phía Nam.

tn4.jpg

Theo đó, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM đồng loạt kiểm tra các cửa hàng kinh doanh phụ kiện, đồ trang trí xe máy có quy mô lớn tại chợ Tân Thành (thuộc P.12, Q.5, TP.HCM). Công tác kiểm tra tập trung vào thủ tục pháp lý, hồ sơ chứng từ nguồn gốc hàng hóa.

Tính đến 15 giờ cùng ngày, lực lượng Quản lý thị trường đã tổng kiểm tra 12 cửa hàng kinh doanh phụ tùng và đồ trang trí xe nằm trong chợ Tân Thành. Việc kiểm tra có sự tham gia của hàng chục kiểm soát viên Đội 1, 2, 3 Cơ động, Cục Quản lý thị trường TP.HCM và Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường.

z3976977623896_6fa032c0fb0cb4128b696aaaa9d336ac.jpg

Riêng buổi sáng cùng ngày, tại giao lộ Dương Tử Giang - Tân Thành, lực lượng Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra 3 địa điểm của cửa hàng chuyên phân phối các loại phụ kiện trang trí xe Vũ Trụ (địa chỉ 122B, 122A, 115 đường Dương Tử Giang, P.12, Q.5). Tại đây, lực lượng chức năng ghi nhận hàng nghìn phụ kiện, đồ trang trí xe máy đựng trong thùng giấy, giỏ nhựa và treo trên giá. Đoàn kiểm tra đang yêu cầu chủ cửa hàng xuất trình giấy phép kinh doanh, hóa đơn chứng từ của tất cả phụ kiện, đồ trang trí xe máy được bày bán, cất giữ tại các địa điểm này.

z3976977681123_b0f870c652f59c8c011e9977383f9de0.jpg

Tại các cửa hàng nằm trên đường Phạm Hữu Chí, Tân Thành, Tạ Uyên, Hà Tôn Quyền, Lương Nhữ Học... lực lượng Quản lý thị trường đang tiếp tục kiểm tra để xác định dấu hiệu vi phạm.

Nhận định ban đầu, phần lớn hàng hóa kinh doanh tại đây đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu lớn như Honda, Yamaha, Suzuki. Hiện, lực lượng Quản lý thị trường vẫn đang kiểm đếm, phân loại hàng hóa tại các cửa hàng ở chợ Tân Thành. Ước tính số lượng vi phạm lên tới hàng chục nghìn sản phẩm.

z3976979159247_c1fb616bd93b5801a4ad58c872fb655c-1-.jpg

Được biết, Q.5 (TP.HCM) là một quận thuộc khu vực trung tâm của TP.HCM. Các trục đường chính Bắc - Nam, Đông - Tây của thành phố hầu như đi qua địa bàn quận. Về mặt kinh tế, Q.5 được xem là một trung tâm thương mại dịch vụ quan trọng của thành phố. Từ các chợ đầu mối trên địa bàn quận hàng hóa các loại được bán buôn, bán lẻ tỏa đi khắp các vùng đất nước và các nước lân cận.

Thực trạng hiện nay tại các tuyến đường thuộc Q.5 đang là nơi kinh doanh đủ các loại mặt hàng hóa, trong đó việc kinh doanh buôn bán linh kiện, phụ tùng xe nổi cộm về vi phạm pháp luật như kinh doanh kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, buôn bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu... lớn nhất Việt Nam.

Để kịp thời xử lý vi phạm triệt để các hành vi vi phạm nổi cộm, tinh vi và công khai tại đây, Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường và các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra các hộ kinh doanh, doanh nghiệp tại các tuyến đường như Dương Tử Giang, Phạm Hữu Chí, Tân Thành, Tạ Uyên, Hà Tôn Quyền, Lương Nhữ Học...

Mục đích kiểm tra nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo vệ nhãn hiệu hàng hoá được Nhà nước bảo hộ và tránh vi phạm các quy tắc, các quy ước về công uớc quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. Thông qua đó, từng bước đẩy lùi các hành vi vi phạm phát luật, từ đó dần xử lý triệt để các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, để thực hiện nghiêm khắc, triệt để, việc kiểm tra cần thực hiện từng bước theo lộ trình cụ thể nhằm hạn chế các đối tượng chống đối, tìm cách trì hoãn hoặc tìm cách gây rối làm mất trật tự ảnh hưởng an ninh trật tự mà thông qua kiểm tra đạt hiệu quả tối ưu, cần thực hiện theo từng bước, từng thời gian cụ thể do cấp lãnh đạo chỉ đạo toàn diện, thống nhất. Đây là một trong những lộ trình kiểm tra trong Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường.

Bài liên quan
Từ anh nông dân nghèo 'viển vông' thành triệu phú 'Tùng cà cuống'
Xuất phát điểm từ 5 con cà cuống đi bắt được về làm giống, giờ đây người nông dân bị chê "đã nghèo còn khùng" này đã có mức thu nhập mà nhiều người mơ ước. Người ta hay gọi anh là "Tùng cà cuống".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang kiểm tra chợ bán phụ tùng xe máy lớn nhất TP.HCM và phía Nam