Trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra vào ngày 4.5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Bộ Xây dựng phải kiểm tra và báo cáo về vụ việc Thứ trưởng Bộ Xây dựng bị tố cáo về những sai phạm trong công tác quản lý, điều hành.

Đang làm rõ thông tin tố cáo sai phạm của Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Trí Lâm | 05/05/2017, 14:00

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra vào ngày 4.5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Bộ Xây dựng phải kiểm tra và báo cáo về vụ việc Thứ trưởng Bộ Xây dựng bị tố cáo về những sai phạm trong công tác quản lý, điều hành.

Liên quan đến đơn thư tố các sai phạm của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, sự việc này xảy ra trong nội bộ của Bộ Xây dựng, theo quy định thì vấn đề này thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ. Do đó, Bộ Xây dựng phải kiểm tra, xác minh và có báo cáo về việc này.

Bộ trưởng cũng cho biết, sau khi Bộ Xây dựng có kết luận cụ thể, nếu người tố cáo nhận thấy việc giải quyết đơn thư không đảm bảo tính khách quan, không trung thực thì có quyền tiếp tục có ý kiến hoặc khởi kiện. Khi đó, tùy từng vụ việc cụ thể, các cơ quan khác sẽ vào cuộc. Nếu báo cáo cho thấy thứ trưởng có vi phạm thì việc xử lý thuộc trách nhiệm của cấp cao hơn".

Cũng nói về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Bộ Nội vụ đã tiếp nhận thông tin đơn thư tố cáo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn và Bộ đang phối hợp với Bộ Xây dựng để làm rõ những vấn đề mà báo chí nêu.

“Chúng tôi sẽ làm việc nghiêm túc và báo cáo đúng với thời gian đã được ấn định”, ông Trần Anh Tuấn nói.

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủTrương Hòa Bình cũng đã có công văn yêucầuBộ Xây dựng kiểm tra nội dung, xử lý theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật,báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 10.5.2017 về vụ việc này.

Trước đó, ông Đặng Đức Trí, nguyên Giám đốc Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng quốc gia có đơn gửi các cơ quan chức năng và báo chí tố cáo đích danh Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn có sai phạm trong chỉ đạo, bổ nhiệm, cất nhắc, sắp xếp nhân sự không đúng tiêu chuẩn, quy trình…

Cụ thể làtrường hợp ông Ngô Trung Hải, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị nông thôn quốc gia. Dưới sự lãnh đạo của ông Ngô Trung Hải, Viện không phát triển, mà trái lại càng ngày càng xảy ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn trong công tác quản lý tài chính, tổ chức cán bộ, mất đoàn kết ở nhiều đơn vị kéo dài. Về việc này, Thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã kết luận nhưng ông Hải không bị kỷ luật đúng mức độ mà còn lên chức vụ cao hơn, vẫn được làm Viện trưởng khi Viện Quy hoạch đô thị nông thôn quốc gia chia tách.

Đặc biệt là trường hợp ông Đoàn Trịnh Tùng, Giám đốc Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng quốc gia – NECC. Nhiều sai phạm của ông Tùng như:năng lực chuyên môn kém dẫn đến nhiều ý tưởng và đề án đã được giám đốc cũ triển khai gửi lên Vụ Quy hoạch Kiến trúc, nhưng ôngTùng không làmnên công việc càng dang dở. Về công tác tổ chức cán bộ, ông Tùng đuổi việc trái luật bà Đoàn Thị Trà Giang, trù dập bà Nguyễn Thị Thùy Dương... Ông Tùng còn vi phạm nghiêm trọng Luật Viên chức khi không ký hợp đồng làm việc, phá hoại tài sản, mê tín dị đoan...

Đơn tố cáo của ông Trí nêu, trong thời gian làm Viện trưởng Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị nông thôn, ông Nguyễn Đình Toàn đã sử dụng chức vụ, quyền hạn của mình để bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Tuấn từ lái xe rồi lên trưởng phòng, rồi lên chức Phó viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam. Mặc dù không có chuyên môn nhưng ông Tuấn vẫn được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng khoa học để đánh giá các đồ án chuyên ngành về quy hoạch.

Sau khi báo chí phản ánh, dư luận bức xúc, Bộ Xây dựng đã có văn bản do Chánh văn phòng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng ký thông tin tới báo chí. Theo đó, ông Hùng cho hay, trong thời gian vừa qua, báo chí đưa thông tin từ đơn thư tố cáo của ông Đặng Đức Trí - nguyên Giám đốc Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng quốc gia.

“Đến thời điểm hiện nay, Bộ Xây dựng mới chỉ nhận được thông tin về vụ việc này từ phản ánh của cơ quan báo chí và chưa nhận được đơn tố cáo của ông Đặng Đức Trí. Tuy nhiên, để làm rõ những vấn đề báo chí nêu, Bộ sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng gặp ông Đặng Đức Trí để làm rõ, thụ lý đơn thư và giải quyết tố cáo theo quy định của pháp luật”.

Bộ Xây dựng khẳng định sẽ thông tin đến báo chí ngay sau khi có kết quả làm rõ và giải quyết tố cáo.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang làm rõ thông tin tố cáo sai phạm của Thứ trưởng Bộ Xây dựng