Danh ca Andrea Bocelli cho biết ông sẽ biểu diễn trực tuyến từ nhà thờ chính tòa Milan (Ý) vào ngày 12.4 tới đây để gửi đi thông điệp “yêu thương, hàn gắn và hy vọng” tới công chúng quốc tế.

Danh ca Andre Bocelli sẽ biểu diễn trực tuyến vào lễ Phục sinh

09/04/2020, 12:14

Danh ca Andrea Bocelli cho biết ông sẽ biểu diễn trực tuyến từ nhà thờ chính tòa Milan (Ý) vào ngày 12.4 tới đây để gửi đi thông điệp “yêu thương, hàn gắn và hy vọng” tới công chúng quốc tế.

Danh ca Andre Bocelli - Ảnh: Internet

Chương trình Bocelli: Music for Hope diễn ra tại thánh đường Duomo ở Milan vào 19 giờ ngày 12.4 (tức 00:00 ngày 13.4 giờ Việt Nam), phát trực tiếp trên Youtube. Ở Mỹ, khung giờ này tương đương 10 giờ (múi giờ Thái Bình Dương - PT) và 13 giờ (múi giờ miền Đông - ET) - thời điểm nhiều người đến nhà thờ cầu nguyện khi chưa có đại dịch.

Theo Variety, Andrea Bocelli sẽ chỉ xuất hiện cùng một nghệ sĩ organ của nhà thờ. Danh ca dự kiến trình diễn Ave Maria (Schubert) và Sancta Maria của Mascagni.

Danh ca Bocelli sẽ biểu diễn solo tại sự kiện lần này - Ảnh: Internet

Thị trưởng thành phố Milan - ông Giuseppe Sala - nói: "Năm nay, chúng ta sẽ có một lễ Phục sinh rất khác. Những niềm vui đi cùng ngày lễ này đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Nhưng tôi chắc chắn rằng giọng hát phi thường của Bocelli sẽ là cái ôm vỗ về mà chúng ta đang thiếu, một cái ôm mạnh mẽ, đặc biệt, làm nồng ấm lại trái tim Milan, Italy và cả thế giới".

Chương trình do thành phố Milan, tổ chức Veneranda Fabbrica del Duomo, công ty âm nhạc Sugar Music, Universal Music Group và Youtube hợp tác thực hiện.

Bên cạnh việc thực hiện buổi biểu diễn đặc biệt này, quỹ của nam danh ca Bocelli cũng đã quyên góp được hơn 140.000 USD để gửi tới các bệnh viện tại Ý, nơi các y bác sĩ đang tham gia chống dịch COVID-19. Hiện tại, Bocelli cũng đã nhận lời tham gia một số sự kiện âm nhạc khác để góp phần gây quỹ chống dịch COVID-19.

Nhà thờ chính tòa Milan sẽ là nơi diễn ra sự kiện âm nhạc đặc biệt - Ảnh: Internet

Bocelli hy vọng rằng sự kiện biểu diễn mà ông thực hiện vào cuối tuần này sẽ giúp hàng triệu người trên khắp thế giới xích lại gần nhau bằng âm nhạc.

"Nhờ có âm nhạc, truyền hình trực tuyến và hàng triệu bàn tay cùng cầu nguyện trên khắp thế giới, chúng ta sẽ ôm ấp trái tim đau thương này. Milan và Italy sẽ hào phóng, mạnh mẽ, can đảm và chiến thắng một lần nữa. Sẽ là một niềm vui sướng khi ở giữa thánh đường Duomo, thời khắc của đại lễ và được chứng kiến màu nhiệm của sự tái sinh", danh ca nói.

Andrea Bocelli, 61 tuổi, là ca sĩ, nhạc sĩ Italy nổi tiếng với chất giọng nam cao. Tên tuổi của ông gắn liền các nhạc phẩm Besame Mucho, Time To Say Goodbye, Vivo Per Lay... Ông bị tai nạn và mù vĩnh viễn từ năm 12 tuổi. Năm 2014, ông kết hôn với bạn gái lâu năm - diễn viên Veronica Berti.

Besame Mucho - Andrea Bocelli

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Andre Bocelli sẽ biểu diễn trực tuyến vào lễ Phục sinh