Honor Blackman - nổi tiếng với vai Pussy Galore trong phim 007 Goldfinger đã mất hôm 5.4 ở tuổi 94.

Minh tinh Honor Blackman qua đời

07/04/2020, 12:26

Honor Blackman - nổi tiếng với vai Pussy Galore trong phim 007 Goldfinger đã mất hôm 5.4 ở tuổi 94.

Bond girl Honor Blackman - Ảnh: Internet

Gia đình nữ diễn viên Honor Blackman viết trong cáo phó đăng trên tờ The Guardian: “Gia đình chúng tôi xin thương tiếc báo tin, bà Honor Blackman đã ra đi thanh thản tại nhà riêng ở Lewes, Sussex, hưởng thọ 94 tuổi bên gia đình. Bà là một phụ nữ đáng mến, và sẽ sống mãi trong lòng hai người con Barnaby, Lottie, cùng các cháu Daisy, Oscar và Toby.

Không chỉ là một người mẹ, người bà dịu hiền, Honor còn là nữ diễn viên tài năng. Ở bà hội tụ sắc đẹp, trí thông minh, sự dẻo dai, chất giọng độc đáo và tinh thần lao động hăng say".

Honor Blackman đã gặt hái được nhiều thành công đáng nể trong sự nghiệp diễn xuất của mình - Ảnh: Internet

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp bày tỏ thương tiếc trước cái chết của nữ diễn viên. Michael G Wilson - nhà sản xuất loạt phim 007 - viết trên Twitter: "Một biểu tượng điện ảnh. Bà là thành viên tài năng và đáng yêu của gia đình James Bond". Đạo diễn Edgar Wrigh, diễn viên Joe McGann cũng gửi lời chia buồn tới gia đình.

Honor sinh năm 1925 tại London, bắt đầu học diễn xuất từ năm 15 tuổi. Năm 1947, bà bắt đầu có những vai diễn sân khấu và điện ảnh đầu tiên. Trong hơn 7 thập niên, Honor tham gia hơn một trăm phim.

Honor Blackman được biết đến nhiều nhất qua vai diễn Cathy Gale trong phim truyền hình The Avengers và Pussy Galore - nàng Bond Girl trong phần Goldfinger của loạt phim 007 ra mắt năm 1964.

Sau này, minh tinh từng hóa thân thành nữ thần Hera trong bộ phim Jason and Argonauts, Laura West trong phim sitcom The Upper Hand phát sóng vào thập niên 1990. Bên cạnh đó, bà còn diễn xuất trong rất nhiều vở diễn sân khấu, bao gồm The Sound of Music, My Fair LadyCabaret.

Bà đã ghi dấu ấn bằng vai diễn trong phim Goldfinger (1964) và nhiều tác phẩm truyền hình và sân khấu khác - Ảnh: Internet

Gần đây, Blackman xuất hiện trong một chương trình của riêng mình có tên Honor Blackman As Herself - nơi bà hồi tưởng lại cuộc đời cũng như sự nghiệp.

Nữ diễn viên kết hôn với nam diễn viên người Anh Maurice Kaufmann, họ nhận nuôi hai người con là Lottie và Barnaby.

Sau khi ly hôn Kaufmann vào năm 1975, Honor Blackman không tái hôn. Theo chia sẻ của nữ diễn viên, bà thích cuộc sống độc thân.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Minh tinh Honor Blackman qua đời