Những ngày qua, vì sức khỏe yếu cộng với COVID-19 tấn công nên danh ca Lệ Thu phải vào bệnh viện cấp cứu tích cực và đang trong tình trạng nguy kịch.

Danh ca Lệ Thu nguy kịch vì COVID-19

P.V (tổng hợp) | 03/01/2021, 09:50

Những ngày qua, vì sức khỏe yếu cộng với COVID-19 tấn công nên danh ca Lệ Thu phải vào bệnh viện cấp cứu tích cực và đang trong tình trạng nguy kịch.

le-thu.png
Danh ca Lệ Thu

Sau khi bị nhiễm COVID-19, danh ca Lệ Thu được đưa vào bệnh viện Memorial Coast (California, Mỹ) để điều trị. Do sức khỏe của bà yếu nên phải vào ICU (phòng chăm sóc đặc biệt) cấp cứu tích cực.

Sáng 3.1 (giờ Việt Nam), trao đổi với truyền thông, con gái danh ca Lệ Thu cho biết lúc sáng mẹ cô đã ngừng thở, bác sĩ thông báo bà qua đời. Tuy nhiên, một lúc sau bà đã thở lại. Hiện bà vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt nhưng đang trong tình trạng nguy kịch. Thông tin danh ca Lệ Thu qua đời ban đầu đã khiến các nghệ sĩ gửi lời chia buồn tới gia đình.

Danh ca Lệ Thu tên thật là Bùi Thị Oanh, sinh năm 1943 tại Hải Phòng. Bà được xem là một trong những giọng ca nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam. Tiếng hát của Lệ Thu tuy không gắn với một nhạc sĩ nào nhưng bà là người trình bày rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn...

Trong làng nhạc trữ tình miền Nam trước năm 1975, Lệ Thu được mệnh danh là "giọng ca vàng ròng" hay "vàng mười". Nhiều người cho rằng sở dĩ Lệ Thu có danh xưng đó vì bà chỉ hát ở các phòng trà độc quyền với giá cát xê ở mức ngất ngưởng.

Bà nổi tiếng với hàng loạt ca khúc như: Hạ trắng, Mùa thu chết, Nước mắt mùa thu, Thu hát cho người, Mười năm tình cũ... Năm 2017, danh ca Lệ Thu từng thực hiện đêm nhạc "Như là kỷ niệm" cùng Tuấn Ngọc tại Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Lệ Thu nguy kịch vì COVID-19