Nhân dịp về nước làm hai đêm nhạc chủ đề Hội ngộ tại TP.HCM, Ý Lan chia sẻ về cuộc sống của chị một năm qua ở Mỹ. Chị cho biết một năm qua không về nước ca hát vì sức khỏe giảm sút.

Danh ca Ý Lan: ‘Một năm qua sức khỏe tôi giảm sút’

Sơn Phạm | 01/06/2019, 16:36

Nhân dịp về nước làm hai đêm nhạc chủ đề Hội ngộ tại TP.HCM, Ý Lan chia sẻ về cuộc sống của chị một năm qua ở Mỹ. Chị cho biết một năm qua không về nước ca hát vì sức khỏe giảm sút.

“Sau đợt biểu diễn cho liveshow Hương Lan vào tháng 6 năm ngoái, tôi về tới Mỹ thì bị ngất xỉu. Bác sĩ bảo tôi mất sức. Tôi hạn chế đi diễn xa, chỉ hát ở các tiểu bang trong nước Mỹ. Fan ở Việt Nam cứ nhắn tin hỏi tôi vì sao lại vắng bóng lâu như vậy. Tôi cũng nhớ họ lắm nhưng lực bất tòng tâm. Sau một năm dưỡng sức, hiện sức khỏe tôi tốt hơn, tôi quyết định về Việt Nam làm đêm nhạc”, Ý Lan kể.

Trong hai đêm nhạc sắp tới, Ý Lan chia sẻ chị sẽ hát những ca khúc chưa bao giờ hát như một món quà tặng fan sau một năm vắng bóng. Ngoài ra chị về nước dịp mùa mưa nên sẽ chọn những ca khúc phù hợp: Cơn mưa hạ, Nụ hôn trong mưa, Tháng sáu trời mưa, Kiếp nào có yêu nhau, Ngày xưa Hoàng thị, Nghìn trùng xa cách.

Danh ca Ý Lan

Ý Lan cho biết trong thời gian nghỉ ngơi dưỡng bệnh chị tranh thủ thực hiện ước mơ ấp ủ 10 năm qua đó là mở studio dạy nhạc tại Mỹ. Lớp dạy nhạc của chị hoạt động gần ba tháng nay và đông đảo học viên đến tham gia Trong đó có người nội trợ, bác sĩ lẫn nghệ sĩ như diễn viên Hồng Đào.

“Lớp dạy nhạc là nơi tôi chia sẻ truyền đạt kinh nghiệm ca hát cho mọi người. Họ có thể đến để biết cách hát đúng và cũng có thể học để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Nếu sau này không đi hát nữa, studio dạy nhạc là nơi để tôi vẫn có thể cầm micro hát trong vai trò là một người thầy”, Ý Lan nói.

Chị bảo trong đêm nhạc sắp tới chị sẽ tâm tình cùng người mộ điệu những câu chuyện riêng về cuộc sống của chị hơn một năm qua với nhiều thay đổi về nơi ở, gia đình.

Hai đêm nhạc chủ đề “Hội ngộ” của danh ca Ý Lan diễn ra ngày thứ bảy (7.6) và chủ nhật (8.6) tại một phòng trà ở TP.HCM.

Ý Lan sinh tại Sài Gòn trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố chị là tài tử Lê Quỳnh. Chị trở thành ca sĩ chuyên nghiệp từ cuối những năm 1980. Ý Lan hiện sống tại California (Mỹ). Vài năm gần đây, chị tham gia nhiều chương trình ca nhạc trong nước.

Sơn Phạm - Ảnh NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Ý Lan: ‘Một năm qua sức khỏe tôi giảm sút’