Ngoài những vai diễn để đời, sinh thời nghệ sĩ Lê Bình cũng đã tham gia nhiều vở kịch dành cho thiếu nhi. Ông được các diễn viên nhí gọi bằng cái tên trìu mến “Ông nội Bình”.

Cảm động nhìn lại hình ảnh cố nghệ sĩ Lê Bình với các cháu thiếu nhi

TIỂU VŨ | 01/06/2019, 15:28

Ngoài những vai diễn để đời, sinh thời nghệ sĩ Lê Bình cũng đã tham gia nhiều vở kịch dành cho thiếu nhi. Ông được các diễn viên nhí gọi bằng cái tên trìu mến “Ông nội Bình”.

Sau hơn 30 cống hiến hết mình cho nghệ thuật, vào ngày 1.5.2019 nghệ sĩ Lê Bình qua đời ở tuổi 66, sự ra đi của ông đã để lại một khoảng trống lớn cho sân khấu phía Nam bởi ông là một nghệ sĩ luôn chịu thương chịu khó, sẵn sàng hóa thân vào bất cứ vai lớn vai nhỏ nào khi được mời.

Suốt hơn 30 năm tại thế, Lê Bình đã ghi dấu trên màn ảnh, sân khấu với hàng loạt vai diễn khác nhau, nhưng có lẽ dấu ấn đậm nét nhất của ông là một cốt cách rất Nam Bộ qua các nhân vật ông già.

Có một chi tiết rất ít người biết đó là nghệ sĩ Lê Bình luôn yêu quý trẻ em. Chính vì sự yêu quý này ông đã không ngần ngại nhận lời tham gia những nhóm kịch nhỏ chuyên diễn để phục vụ thiếu nhi, nhi đồng.

Nghệ sĩ Lê Bình và diễn viên nhí Minh Anh

Vào năm 2013, Lê Bình cộng tác với nhóm kịch “Ngôi nhà tuổi thơ” – một nhóm kịch có đến 99% diễn viên là các em thiếu nhi ở độ tuổi từ 6 -12. Trong các vở kịch ngắn, Lê Bình thường thủ vai một ông già Nam bộ hiền lành gần gũivà luôn yêu thương chiềuchuộng trẻ em.

Không chỉ trên sân khấu, sau giờ diễn nghệ sĩ Lê Bình cũng rất gần gũi với các em nhỏ, ông chơi đùa thăm hỏi, trò chuyện với các cháu ở hậu trường. Các em nhỏ cũng yêu quý nghệ sĩ Lê Bình không kém, trong giờ tập vở, các cháu ríu rít gọi nghệ sĩ Lê Bình là “Ông nội Bình”, tình cảm ông cháu cứ đong đầy mãi.

Thời gian trôi qua, các cháu thiếu nhi đến nay cũng đã lớn, nhiều em cũng đã trở thành các diễn viên thực thụ, còn nghệ sĩ Lê Bình đã đi vào thiên thu...

Dưới đây là một số hình ảnh của nghệ sĩ Lê Bình và các diễn viên nhí trong suất diễn ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 năm 2013:

Bài và ảnh: Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm động nhìn lại hình ảnh cố nghệ sĩ Lê Bình với các cháu thiếu nhi