Dạo này, anh Huy, chồng chị Lan hay về nhà muộn. Có lúc đến tối anh cũng không về ăn cơm. Vốn tinh ý, chị Lan cảm thấy chồng có nhiều biểu hiện lạ hơn trước. Có lần, đang nằm chơi cùng con, chợt nghe điện thoại có tin nhắn, anh Huy vội vã hối vợ trông con giúp để ra ngoài có việc.

Đánh ghen qua điện thoại

Thùy Như - CTV | 21/08/2019, 12:21

Dạo này, anh Huy, chồng chị Lan hay về nhà muộn. Có lúc đến tối anh cũng không về ăn cơm. Vốn tinh ý, chị Lan cảm thấy chồng có nhiều biểu hiện lạ hơn trước. Có lần, đang nằm chơi cùng con, chợt nghe điện thoại có tin nhắn, anh Huy vội vã hối vợ trông con giúp để ra ngoài có việc.

Lúc đó, đang có viêc nên chị Lan không kịp hỏi chồng đi đâu. Sau vài lần, sự việc trên cứ tái diễn khiến cho chị Lan đã nghi lại càng thêm nghi, chồng mình đang có mối quan hệ lạ bên ngoài. Không giấu nổi tò mò, chị Lan hỏi chồng với vẻ dò xét: ''Đêm khuya, có ai nhắn cho anh vậy?”, nhưng anh Huy cứ lảng tránh: ''Chắc họ nhầm số thôi. Em quan tâm làm gì cho mệt”.

Dù không muốn can thiệp vào chuyện riêng của chồng nhưng chị Lan vẫn không khỏi băn khoăn: ''Dạo này, em thấy anh thường đi làm về muộn. Anh tăng ca hay họp hành đột xuất vậy?”. Thấy vợ cứ hỏi mãi, anh Huy gắt gỏng: ''Em nghi ngờ anh à. Vợ chồng sống với nhau lâu nay, anh đã làm điều gì để em buồn lòng chưa?”. Nghe chồng nói cũng có lý, chị Lan cũng gật gù cho qua.

Vậy mà mới đây, vào nửa đêm, do hơi khó ngủ, chị dậy để uống ly nước, chợt nghe tin nhắn rung liên hồi trên điện thoại của chồng. Chị vội vàng cầm điện thoại lên. Có nên đọc không nhỉ? Nếu chẳng may, anh ấy biết mình lén đọc, thì sao? Nhưng, biết đâu đây chính là lý do chồng mình hay đi sớm về khuya? Cuối cùng, chị Lan quyết định đọc trước rồi mới tính sau.

Tin nhắn đến từ một thuê bao lạ, với bao lời yêu thương, mùi mẩn, giống như hai người đang yêu nhau rất thắm thiết. Xem tiếp những tin nhắn trước đó, cũng toàn là những câu tình tự, đầy tình cảm. Đến lúc này, chị Lan mới sững người.

Chị Lan không phải là người yêu đầu tiên của anh Huy. Nhưng điều quan trọng, là cuối cùng hai người đã đến với nhau bằng một đám cưới ngập tràn hạnh phúc và thành quả của tình yêu là đứa con gái nhỏ đã hơn hai tuổi. Theo linh cảm, chị Lan đoán đây là số điện thoại của M, người tình cũ của chồng mình. Chị đã gặp cô gái này một lần, không nhớ lắm, nhưng chị biết M khá xinh đẹp, thông minh và thành đạt. Hình như họ đã quen nhau trong những lần họp mặt giữa hai công ty, rồi yêu nhau.

Chị Lan không rõ vì sao họ chia tay nhau, vì không muốn khơi lại chuyện quá khứ của chồng. Anh Huy thường nói vợ rằng anh không còn vương vấn gì người yêu cũ, nhưng những tin nhắn đầy nhạy cảm thế này thì chị không thể không đề phòng chồng mình và người tình cũ của chồng. Phụ nữ nhiều người mất chồng chỉ vì quá tin chồng và tự tin vào chính mình.

Ghi vội số điện thoại lạ ra giấy. Xong việc, chị Lan để điện thoại lại chỗ cũ rồi ngủ tiếp, xem như không có chuyện gì xảy ra. Sáng hôm sau, khi đã thực sự bình tĩnh và suy nghĩ kỹ lưỡng, chị nhắn tin cho người tình cũ của chồng. Nội dung tin nhắn xoay quanh việc thăm hỏi tình địch, nói với M rằng chồng đã tâm sự hết mọi chuyện của hai người với mình, đồng thời khuyên M nên có suy nghĩ sáng suốt hơn để giữ gìn tương lai tươi đẹp phía trước.

Bất ngờ vì chuyện riêng tư tâm tình với người yêu cũ lại bị chính anh ta kể lại với vợ. Tự ái và tổn thương vì tự cảm thấy mình không được tôn trọng, kể từ đó, M không bao giờ nhắn tin cho anh Huy nữa. Phần anh Huy, thì vô cùng ngạc nhiên không thấy người yêu cũ trao đổi tin nhắn với mình như trước kia, hẹn hò gặp mặt nữa. Hỏi thì M cho biết, cô ấy vẫn ổn.

Còn chị Lan thì thái độ vẫn như trước, xem như không biết gì, không làm gì. Chị vẫn ân cần chăm sóc chồng, và thỉnh thoảng, chồng có đi đâu đó trong chốc lát, chị lại kín đáo thử kiểm tra điện thoại của anh xem có tin nhắn, cuộc gọi nào không. Còn anh Huy, đương nhiên, anh chẳng hề biết có chuyện gì xảy ra. Chỉ có hai người phụ nữ cùng yêu một người đàn ông mới biết nội tình sự việc.

Tú Uyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh ghen qua điện thoại