Theo thông tin từ Bộ KH-CN, chiến thắng trong Chung kết Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019 thuộc về dự án Voicebot - Tổng đài ảo thông minh.

Dự án ‘Tổng đài ảo thông minh’ chiến thắng Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019

Thu Anh | 20/08/2019, 21:21

Theo thông tin từ Bộ KH-CN, chiến thắng trong Chung kết Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019 thuộc về dự án Voicebot - Tổng đài ảo thông minh.

Với chủ đề xây dựng các sản phẩm trợ lý ảo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), mỗi đội thi có 8 phút để trình bày và 8 phút phản biện trước hội đồng chuyên môn. Chiến thắng chung cuộc Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019 thuộc về nền tảng tổng đài ảo thông minh, trả lời tự động Voicebot, với giải thưởng 5.000 USD.

Ban Giám khảo đánh giá cao công nghệ AI được ứng dụng trong nền tảng này nhờ khả năng xử lý giọng nói tự nhiên giống đến 95% người thật. Ngoài ra, Voicebot còn giải quyết bài toán trả lời khách hàng tự động theo cả hai chiều cuộc gọi đến và đi.

Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thực tế tại Việt Nam, chuỗi Vietnam AI Grand Challenge cùnghơn 20 sự kiện, nổi bật là 3 chương trình Hackathon đã được tổ chức trong 4 tháng vừa qua.

Nhằm tìm ra dự án nổi bật nhất đại diện cho Nền tảng AI tại Việt Nam, cũng như đồng hành cùng các dự án phát triển và nhân rộng mô hình sau cuộc thi, hội đồng Ban Giám Khảo với thành viên đến từ nhiều đơn vị đối tác, từ Đối tác Doanh nghiệp, Đối tác Tri thức và Nghiên cứu, Đối tác Quỹ đầu tư… là nhân tố quan trọng của các vòng thi.

Theo ông Phạm Minh Tuấn - CEO Topica Edtech Group, đại diện hội đồng ban giám khảo, cuộc thi năm nay có chất lượng đồng đều hơn giữa các đội. Phần đông các nhóm đến từ những trường như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Duy Tân. Điều này cho thấy đam mê nghiên cứu AI trong giới trẻ là rất lớn.

Ngoài giải thưởng, các đội tham gia giải Hackathon còn được kết nối dự án với các tập đoàn lớn, nhằm ươm mầm và thúc đẩy sự phát triển của dự án, tạo ra ảnh hưởng mang tính toàn cầu.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án ‘Tổng đài ảo thông minh’ chiến thắng Hackathon Vietnam AI Grand Challenge 2019