Dù có bận bịu đến đâu, bạn vẫn có thể giữ cho nhà mình sạch sẽ gọn gàng với những thói quen hữu ích sau.

Nhà cửa luôn sạch bóng nhờ thói quen hữu ích này

La Hường | 24/06/2018, 06:10

Dù có bận bịu đến đâu, bạn vẫn có thể giữ cho nhà mình sạch sẽ gọn gàng với những thói quen hữu ích sau.

Duy trì thói quen lau dọn

Bụi bặm chỉ mất vài ba ngày để tích tụ, đặc biệt là những khe hở, cửa sổ, góc nhà. Điều đó có nghĩa là bạn cần thường xuyên lau dọn, tổng vệ sinh nhà ở. Khoảng cách giữa hai đợt dọn dẹp không được quá lâu. Tốt nhất hãy dọn nhà theo quy luật để hình thành thói quen tốt. Ví dụ như dọn vệ sinh thường xuyên cuối tuần.

Giữ sàn phòng bếp luôn khô ráo, sạch sẽ

Phòng bếp có nhiệt độ và độ ẩm cao, đồng nghĩa với nó là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và ẩm mốc phát triển. Để bảo trì và giữ căn phòng này luôn sạch sẽ, ngoài những việc cơ bản bình thường như lau dọn bàn bếp, rửa bát, đừng quên lau sàn bếp và giữ nó luôn khô ráo sạch sẽ. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến sự sạch sẽ trong căn nhà.

Vệ sinh bồn cầu thường xuyên

Bồn cầu thường xuyên được sử dụng và dễ tích tụ chất bẩn gây ố vàng, bốc mùi, là môi trường của vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Vì vậy hãy bảo trì thói quen tẩy bồn cầu thường xuyên, giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, mát mẻ.

Dọn dẹp nhà tắm sau khi sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng nhà tắm thường ẩm ướt, trơn trượt do vết dầu, sữa tắm dính lại, đồng thời là tóc rụng và các chất bẩn, da chết từ cơ thể người. Để bớt việc về sau này, bạn có thể dọn dẹp qua nhà tắm sau mỗi lần dùng, đồng thời bật quạt thông gió để hút ẩm và làm khô không khí nhanh nhất.

Khăn giấy sẽ bảo vệ lò vi sóng khỏi vết dầu mỡ

Làm sạch lò vi sóng là một công việc nhàm chán và giữ nó sạch sẽ không phải là dễ dàng. Thay vì làm sạch lò nướng mỗi lần sau khi nấu, chỉ cần đặt khăn giấy ở phía dưới. Và để ngăn không cho thức ăn bị nổ tung, hãy đậy đĩa bằng khăn giấy hoặc một cái nắp đặc biệt.

Rửa cửa sổ khi trời mưa

Các bà nội trợ thường cố gắng lau cửa sổ vào những ngày nắng nóng để có thể nhìn thấy từng vết bẩn nhỏ. Đây là một sai lầm bởi vì chất tẩy rửa mà bạn sử dụng khô ngay lập tức trong thời tiết nóng để lại những vết bẩn mới khó loại bỏ. Hãy trì hoãn việc lau dọn cửa sổ vào một ngày nhiều mây và bạn sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn để hoàn thành nhiệm vụ này.

Không sử dụng giấy thì sẽ không có rác

Hóa đơn giấy, báo, thư và tạp chí là những thứ vô dụng mà bạn sẽ cần phải tìm cách để vứt bỏ. Đừng trì hoãn việc này. Bạn có thể cho các con của mình vẽ bằng phương pháp kỹ thuật số, vì vậy các kiệt tác của chúng sẽ không chồng chất lên bàn làm việc của bạn.Tất cả các hóa đơn có thể được lưu giữ ở dạng điện tử. Ngoài ra, phương pháp này cực kỳ tốt cho môi trường. Bạn có thể góp phần bảo vệ thiên nhiên bằng cách giảm việc sử dụng giấy.

Chanh giúp bạn thoát khỏi mùi khó chịu của thùng rác

Những miếng chanh được đặt ở dưới cùng của một thùng rác có thể ngăn chặn sự xuất hiện của mùi hôi. Tuy nhiên, đây là một biện pháp cực đoan và nó chỉ tốt nếu bạn có những vị khách bất ngờ và bạn không có đủ thời gian để làm sạch. Hãy nhớ rằng việc sử dụng chanh sẽ không ngăn vi khuẩn tái tạo và không giải quyết được vấn đề thực tế.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà cửa luôn sạch bóng nhờ thói quen hữu ích này