Nhiều ngôi sao đã bày tỏ tiếc nuối vì sự ra đi bất ngờ của danh hài huyền thoại Jerry Lewis.

Danh hài huyền thoại người Mỹ qua đời ở tuổi 91

21/08/2017, 06:14

Nhiều ngôi sao đã bày tỏ tiếc nuối vì sự ra đi bất ngờ của danh hài huyền thoại Jerry Lewis.

Rạng sáng 20.8 (giờ địa phương), danh hài huyền thoại Jerry Lewis đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố Las Vegas, theo Daily Mail đưa tin.

"Tôi rất buồn khi phải thông báo rằng hôm nay chúng ta đã mất đi một trong những nhân vật quan trọng nhất của thế kỷ 20", Mark Rozzano - đại diện của Jerry Lewis - phát biểu trước báo giới.

Danh hài huyền thoại người Mỹ đã vấp phải nhiều vấn đề sức khỏe trong thời gian gần đây. Năm 2012, ông đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu do bị hạ đường huyết. Tháng 6 năm nay, ông cũng được chẩn đoán là bị nhiễm trùng đường tiểu.

Jerry Lewis cùng con gái nuôi và người vợ thứ 2 vào năm 2014

Sinh năm 1926, Jerry Lewis là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất tại Mỹ trong suốt nhiều thập kỷ. Ông khá đa tài khi vừa đóng phim vừa xuất bản sách và ra mắt album ca nhạc.

Bên cạnh các chương trình truyền hình, Jerry Lewis còn tham gia vào 50 bộ phim điện ảnh bao gồm The King of Comedy của đạo diễn Martin Scorsese, The Nutty Professor, My Friend Irma, The BellboyCinderfella. Phong cách diễn đặc trưng của ông rất được khán giả ở nhiều độ tuổi yêu thích.

Jerry Lewis thời trẻ

Xuyên suốt sự nghiệp lừng lẫy kéo dài hơn 70 năm của mình, Jerry Lewis đã nhận được 2 ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood s Walk of Fame cho cả 2 mảng phim điện ảnh và truyền hình. Ngoài ra, ông còn nhận được giải Oscar "Thành tựu trọn đời" từ Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vào năm 2009.

Bỏ qua những vụ lùm xùm liên quan đến kỳ thị đồng tính và phân biệt chủng tộc, Jerry Lewis được nhiều người kính trọng bởi ông đã sáng lập ra sự kiện thường niên Labor Day Muscular Dystrophy vào thập niên 60. Đây là hoạt động nhằm gây quỹ giúp đỡ cho những trẻ em mắc chứng bệnh loạn dưỡng cơ (Muscular Dystrophy) có nghĩa là tình trạng cơ teo dần. Tính đến nay, Labor Day Muscular Dystrophy đã thu về hơn 2,45 tỉ USD, một con số cực kỳ ấn tượng. Jerry Lewis đảm nhận chức danh giám đốc cho đến khi ông từ chức vì lý do sức khỏe vào năm 2011 và chỉ nhận làm người dẫn chương trình.

Jerry Lewis và đạo diễn Martin Scorsese
Tom Hanks (bìa trái), Jerry Lewis và Steve Martin (bìa phải) tại buổi công chiếu bộ phim "The Nutty Professor" vào năm 2004

Các hoạt động thiện nguyện của Jerry Lewis đã giúp ông nhận được đề cử cho giải Nobel Hòa bình vào năm 1977. Mặc dù vậy, Jerry Lewis chưa bao giờ tiết lộ về động cơ giúp đỡ người khác của mình. "Điều quan trọng là tôi đã làm chứ không phải lý do tại sao", ông nói trên tờ The Times.

Kết hôn 2 lần, Jerry Lewis có 7 người con, trong đó có nam ca sĩ Gary Lewis.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh hài huyền thoại người Mỹ qua đời ở tuổi 91