Thông tin đạo diễn của loạt phim bom tấn Hollywood, Michael Mann đến Việt Nam để tìm hiểu và xin được thực hiện bộ phim về Huế với kinh phí 70 triệu USD khiến dư luận đặc biệt chú ý.

Đạo diễn Hollywood Michael Mann làm phim về Huế với kinh phí 70 triệu USD

mai huong | 18/11/2018, 19:12

Thông tin đạo diễn của loạt phim bom tấn Hollywood, Michael Mann đến Việt Nam để tìm hiểu và xin được thực hiện bộ phim về Huế với kinh phí 70 triệu USD khiến dư luận đặc biệt chú ý.

Michael Mann là một đạo diễn nổi tiếng Hollywood với các phim bom tấn như: Heat, Miami Vice, The Insider, The Last of The Mohicant, Ali...Hiện tại, ông đang ở TP.HCM để làm thủ tục xin được quay bộ phim truyền hình 8tập mang tên Huế 1968Việt Nam.

Phim do hệ thống truyền hình quốc tế FX thuộc Hãng 21st Century/Disneythực hiện vàdự kiến sẽ được chiếu trong khung giờ vàng trên kênh truyền hình cáp FX.

Đạodiễn Michael Mann chụp ảnh kỷ niệm cùng nhà báo Nguyễn Công Khế và ông Nguyễn Trung Trực - chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh tại TP.HCM

Theo chia sẻ của đạo diễn Michael Mann,bộ phim Huế 1968 được chuyển thể từ tác phẩm cùng têncủa Mark Bowden mà ông sẽ làmđạo diễn và sản xuất.

"Nếu được phép thì Huế 1968 sẽ là bộ phim lớn nhất được quay ở Việt Nam từ trước tới nay. Dự tính phim sẽ có 110-120 ngày cho giai đoạn một của chương trình làm phim, chi tiêu tại chỗ khoảng 70 triệu USD, sử dụng tới khoảng 300-350 người Việt gồm diễn viên, thành viên làm phim, trợ tá, vận chuyển cùng người phục vụ khác và khoảng 225 ngày thuê khách sạn.

Tác động tích cực của bộ phim về kinh tế có giá trị khoảng từ 160-240 triệu USD khi quá trình làm phim phải thuê mướn người và phương tiện, chi tiêu cho khách sạn, ăn uống, mua sắm và thăm thú khảo sát và nói chung sẽ tác động thúc đẩy kinh doanh và toàn bộ GDP. Kế hoạch sản xuất của chúng tôi, ít nhiều tuỳ theo thời tiết, sẽ bắt đầu giai đoạn chuẩn bị từ tháng 11 và bắt đầu bấm máy từ cuối tháng 2. Nếu bộ phim không thực hiện được ở VN, thì sẽ chuyển qua thực hiện ở Philippines hoặc Thái lan",Michael Mann cho biết.

Michael Mann và huyền thoạiquyền anh,Muhammed Ali

Michael Mannlà nhà làm phim đã bốn lần nhận được đề cử cho Giải thưởng Hàn lâm có nhiều tác phẩm trong đó có phim về tiểu sử Muhammed Ali với tên Ali, phim về tiểu sử của Howard Hughes tên The Aviator, phim cảm giác mạnh điển hình Heat, phim kể câu chuyện thực về những âm mưu cấu kết trong ngành thuốc lá Mỹ để giấu giếm những tác hại đối với sức khoẻ con người - The Insider, bộ phim được đề cử cho 7 giải Hàn lâm và khoảng 25 phim khác cùng những chương trình nhiều kỳ trên truyền hình trong 40 năm sự nghiệp của mình.

Thiên Tam Huyền
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Hollywood Michael Mann làm phim về Huế với kinh phí 70 triệu USD