Ngày hôm qua 26.11, thông tin đạo diễn người Ý, Bernardo Bertolucci vừa qua đời ở tuổi 77 vì bệnh ung thư khiến cho bộ phim nổi tiếng và gây tranh cãi nhất của ông là 'Last Tango In Paris' bị đào xới trở lại.

Đạo diễn 'Last Tango In Paris' qua đời khiến cho cảnh cưỡng hiếp thật trong phim nóng trở lại

thao nguyen | 27/11/2018, 20:31

Ngày hôm qua 26.11, thông tin đạo diễn người Ý, Bernardo Bertolucci vừa qua đời ở tuổi 77 vì bệnh ung thư khiến cho bộ phim nổi tiếng và gây tranh cãi nhất của ông là 'Last Tango In Paris' bị đào xới trở lại.

Last Tango In Pariscủa đạo diễn Bernardo Bertolucci là một trong những bộ phim tai tiếng nhất thế kỷ 20, với cảnh sex bị đánh giá là có tính khiêu dâm và gây tranh cãi dữ dội. Phim được quay vào năm 1972 với sự tham gia của Marlon Brando và Maria Schneider.

Phim kể về một mối quan hệ vô danh giữa người đàn ông Mỹ góa vợ tuổi trung niên với một cô gái trẻ người Paris với nhiều chiêm nghiệm và không thiếu các cảnh làm tình bạo liệt. Phim bị cấm ở nhiều nước, cả ở một số vùng của Anh, dù được coi là tác phẩm số một của Bernardo Bertolucci và nhận ba đề cử Oscar. Diễn viên chính Marlon Brando và đạo diễn Bernardo Bertolucci được đề cử Oscar cho tác phẩm này nhưng không đoạt giải.

Mặc dù bộ phim rất nổi tiếng và tên tuổi của đôi diễn viên chính cũng nổi tiếng theo. Tuy nhiên, với nữ diễn viênMaria Schneider thì đóng phim này là một sai lầm của bà.Trước khi qua đời năm 2011, nữ diễn viên Maria Schneider đã lên tiếng tố cáo đã bị quấy rối trên trường quay và bà thừa nhận mình không hề hay biết về cảnh phim nhân vật của mình bị cưỡng bức từ đằng sau và điều này đã để lại sang chấn tinh thần nặng nề trong cả cuộc đời.

Năm 2007, Maria Schneider tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn cảnh quay này không có trong kịch bản gốc và cô chỉ được biết ngay trước khi bấm máy. Cô rất tức giận, song không ý thức được rằng cần gọi điện cho người quản lý hay luật sư đến trường quay can thiệp.

Theo lời Maria Schneider,trước khi thực hiện cảnh phim, Marlon Brando trấn an cô đây chỉ là đóng phim, nhưng sau khi hoàn thành, cô không nhận được lời xin lỗi từ bạn diễn hơn 28 tuổi. Nữ diễn viên tâm sự: "Tôi ghê sợ, nhục nhã và có cảm giác mình bị hãm hiếp thực sự bởi cả Brando lẫn Bertolucci. Tôi đã khóc thật. May một điều là cảnh phim đó chỉ cần quay một lần".

Cảnh phim kinh hoàng năm ấy để lại cho nữ diễn viên người Pháp dư chấn tâm lý nặng nề, khiến cô trầm cảm, sa vào ma túy."Đáng ra tôi nên gọi công ty quản lý hoặc luật sư tới trường quay bởi họ không thể ép diễn viên làm những việc không có trong kịch bản. Nhưng thời điểm đó, tôi không biết điều ấy. Marlon nói với tôi: 'Maria, đừng lo lắng. Đây chỉ là một bộ phim thôi mà'. Nhưng suốt các cảnh quay, dù hành động Marlon làm không phải là thật, tôi vẫn bật khóc. Tôi cảm thấy bị làm nhục và thành thật mà nói, tôi cảm thấy như mình bị cả Marlon và Bertolucci cưỡng hiếp. Sau cảnh quay, Marlon không an ủi hay xin lỗi tôi. May mắn là cảnh đó chỉ thực hiện một lần", bà kể trên Mirro.

Minh tinh cho biết bà rất buồn khi để lại ấn tượng trong thế giới điện ảnh là một biểu tượng sex.Sau bộ phim, bàrơi vào trầm cảm và bị tổn thương tinh thần nặng nề. Bà trở nênnghiện ma túy, heroin... và từng uống thuốc tự tử vì không hồi phục sang chấn.

Năm 2013, chính Bernardo Bertolucci thú nhận ông cố tình dàn cảnh và ép diễn viên Maria Schneider thực hiện cảnh bị cưỡng dâm trong phim, dù cô không đồng ý gây chấn động.

"Vào buổi sáng trước buổi quay phim, tôi và Marlon Brando đã nảy ra ý tưởng ấy. Chúng tôi ngồi ăn sáng với bánh mỳ cùng bơ và nhìn nhau. Dù không nói gì, chúng tôi biết mình muốn thực hiện cảnh cưỡng dâm. Tôi biết mình đã làm điều khủng khiếp với Maria bởi cô ấy không biết chuyện gì sắp diễn ra. Tôi muốn phản ứng của cô ấy trong cảnh đó giống một cô gái thực sự, không phải như một diễn viên. Tôi muốn cô ấy thể hiện như chính cô bị làm nhục", Bernardo Bertolucci nói.

Mặc dùLast Tango In Paris gây tranh cãi và được nhớ đến ngày hôm nay nhưng phim The Last Emperor mớiđược coi là tác phẩm để đời của Bernardo Bertolucci, giúp ông giành được 9 giải Oscar, bao gồm "Hình ảnh xuất sắc" và "Đạo diễn xuất sắc". Phim kể về Phổ Nghi - vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc, được đánh giá là một trong những bộ phim kinh điển về lịch sử châu Á. Ông được đánh giá là người tiên phong trong làn sóng làm phim kiểu mới ở Italy.

T.Nguyên (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn 'Last Tango In Paris' qua đời khiến cho cảnh cưỡng hiếp thật trong phim nóng trở lại