Sau thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu, đạo diễn Xuân Phước, người được xem là đắt show phim truyền hình top đầu Việt Nam, đã chính thức dấn thân vào dòng phim webdrama với phim "Xóm trọ trên mây".

Đạo diễn Xuân Phước làm webdrama về thân phận người Việt xa xứ

Nguyễn Huy | 02/03/2022, 13:19

Sau thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu, đạo diễn Xuân Phước, người được xem là đắt show phim truyền hình top đầu Việt Nam, đã chính thức dấn thân vào dòng phim webdrama với phim "Xóm trọ trên mây".

Đạo diễn Xuân Phước bộc bạch “Một lần tình cờ tôi gặp một người bạn Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan. Chị đã kể tôi nghe về phần đời hai bạn trẻ từ một vùng quê nghèo tại Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn để đạt thành công tại xã hội Đài Loan. Tôi tâm đắc và nhen nhóm thực hiện một bộ phim về câu chuyện có thật này.

Sau đó, tôi đã gặp gỡ các bạn để có thêm chất liệu làm phim, tôi biết thêm, các bạn sang xứ Đài theo một dự án hỗ trợ, mở ra cơ hội cho thanh niên Việt Nam du học và làm việc tại Đài Loan thông qua hiệp hội kinh tế - văn hóa - giáo dục Đài Việt. Dự án được Bộ giáo dục & đào tạo Đài Loan phát triển từ chính sách Tân Hướng Nam nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và Đài Loan. Tôi càng thấy hứng thú và nhanh chóng hoàn thành bộ phim. Vì tôi đã ấp ủ làm webdrama từ lâu nên quyết định chọn câu chuyện này cho kênh youtube, kênh thông tin đang rất phổ biến trên toàn thế giới”.

Câu chuyện Xóm trọ trên mây kể về hành trình mưu sinh của Nam (Trịnh Xuân Nhản) và Kim Cương (Ái Trâm). Họ sống trong một xóm trọ nghèo tại Việt Nam. Ở đó, cả hai đều gặp bi kịch gia đình. Họ ước ao có một cơ hội thoát ra cảnh sống khắc nghiệt và u tối đó. Nam đã tìm kiếm và tìm được một xuất đi lao động tại xứ Đài. Tại đó, anh cũng gặp nhiều khó khăn về sự hòa nhập, cô đơn. Nhưng anh đã nỗ lực và gặt hái được thành công, và anh đã tạo cơ hội cho cả Kim Cương có được sự đổi thay tích cực như mình. Sau cùng cả hai đã quay về xóm trọ ngày xưa để làm nhiều việc có ý nghĩa. Bộ phim theo một phong cách rất… Xuân Phước, đó là một câu chuyện dung dị và gần gũi chứa đựng nhiều yếu tố cảm xúc gồm bi kịch và cả hài. Điều đọng lại cuối cùng là tình người đẹp đẽ và thông điệp tuyệt vời: Hãy biết nuôi dưỡng ước mơ và hành động để đạt được nó. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên gạo cội như Phương Dung, Thanh Tùng cùng các học viên trong lò đào tạo Xuân Phước.

Vào ngày, chủ nhật 6.3.2022, bộ phim Xóm trọ trên mây sẽ chính thức công chiếu trên kênh Xuân Phước official.

xuanphuoc-2-.jpg
Đạo diễn Xuân Phước cùng danh hài Hữu Nghĩa và bà Dương Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội điện ảnh TP.HCM trong buổi ra mắt phim Xóm trọ trên mây 

Trong thời gian rất gần sắp tới, Xuân Phước tiếp tục thực hiện một dự án Webdrama khác hướng tới tuổi teen có tên gọi là Tôi là teen. Đây là series phim có một màu sắc tươi trẻ và vui nhộn phù hợp với tuổi mới lớn. Song song đó, hãng phim của anh tích cực thực hiện nhiều dự án phim truyền hình cho đài vĩnh Long và SCTV. Trong năm qua, dù dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn nhưng đạo diễn Xuân phước vẫn hoạt động không ngừng nghỉ. Trong những ngày Sài Gòn tang thương vì COVID-19, anh sáng tác ca khúc Sài Gòn mùa thương. Ca khúc này giúp anh đoạt giải 3 Giải thưởng sáng tạo nghệ thuật TP.HCM năm 2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Xuân Phước làm webdrama về thân phận người Việt xa xứ