Từ hôm nay, 1.7, hòn đảo nổi tiếng Phuket của Thái Lan sẽ mở cửa trở lại để đón du khách nước ngoài mà không cần cách ly.

Đảo Phuket của Thái Lan mở cửa đón khách nước ngoài từ 1.7, không cần cách ly

Minh An | 01/07/2021, 13:58

Từ hôm nay, 1.7, hòn đảo nổi tiếng Phuket của Thái Lan sẽ mở cửa trở lại để đón du khách nước ngoài mà không cần cách ly.

Taweesilp Visanuyothin, người phát ngôn Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) cho hay, Bộ Du lịch và Thể thao nước này đang điều phối công tác chuẩn bị đón 4 chuyến bay chở 249 hành khách tới Phuket vào hôm nay (1.7) khi hòn đảo này mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài mà không cần phải cách ly.

Theo đó, du khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trong đó chủ yếu là từ các nước Trung Đông như Israel, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và Qatar.

Tuy du khách không phải cách ly nhưng Thái Lan sẽ áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt khi đến với “Hộp cát Phuket” (Phuket Sandbox, một mô hình thử nghiệm hướng tới phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 của chính phủ Thái Lan), đó là phải có đủ đầy đủ các loại giấy tờ sau: Giấy chứng nhận nhập cảnh (CoE); Bảo hiểm COVID-19 có hạn mức chi trả ít nhất 100.000 USD; giấy chứng nhận tiêm chủng vắc-xin COVID-19 đầy đủ ở quê nhà trong ít nhất 14 ngày và giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính COVID-19 không quá 72 giờ trước chuyến bay (trừ trẻ em dưới 6 tuổi),…

daophuket.jpg

Đảo Phuket là nơi nghỉ dưỡng ưa thích của nhiều du khách nước ngoài khi tới Thái Lan, bên cạnh các điểm đến như Bangkok, Samui, Krabi, Pattaya, Hua Hin và Chiang Mai - Ảnh: Zing

Ngoài ra, khi đến Thái Lan, du khách cũng phải tiếp tục xét nghiệm COVID-19. "Du khách sẽ được ở trong phòng khách sạn đợi kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả âm tính, du khách có thể tự do đi lại. Du khách có thể du lịch tự do nhưng phải ở trong phạm vi đảo Phuket. Nếu muốn đến thăm các địa điểm khác ở Thái Lan thì bạn cần phải ở Phuket ít nhất 14 ngày", ông Bhummikitti Ruktaengam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket nói với kênh CNA.

Ngoài ra, nếu muốn di chuyển ra khỏi Phuket, du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 2 lần.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, dự kiến trong quý 3 năm nay ​​sẽ có 100.000 du khách quốc tế đến Phuket với doanh thu ước tính khoảng 8,9 tỷ baht (tương đương khoảng 277 triệu USD). Ngoài ra, theo kế hoạch, hòn đảo Phuket sẽ có trung bình khoảng 13 chuyến bay mỗi ngày và riêng trong tháng 7 sẽ có tổng cộng 426 chuyến bay phục vụ 8.281 hành khách.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảo Phuket của Thái Lan mở cửa đón khách nước ngoài từ 1.7, không cần cách ly