Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, nhiều ý kiến cho rằng câu 16 của mã đề thi 109 đưa ra câu hỏi không chặt chẽ và đáp án không chính xác, Bộ GD-ĐT đã có câu trả lời về ý kiến này.

Đáp án đề thi Toán ‘không chính xác’, Bộ GD-ĐT nói gì?

nguyentuyet | 02/07/2018, 17:20

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, nhiều ý kiến cho rằng câu 16 của mã đề thi 109 đưa ra câu hỏi không chặt chẽ và đáp án không chính xác, Bộ GD-ĐT đã có câu trả lời về ý kiến này.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 này, dư luận xã hội cho rằng đề thi các môn đều khó hơn hẳn so với năm 2017. Đặc biệt là đề thi môn Toán, nhiều giáo sư Toán cho rằng họ không thể giải hết đề Toán vừa khó vừa dài trong khoảng thời gian làm bài thi theo quy định.

Trong số ý kiến trái chiều, thắc mắc, được thầy cô giáo, phụ huynh và các thí sinh quan tâm nhất là câu số 16 của mã đề thi 109 được cho là đưa ra câu hỏi không chặt chẽvà đáp án không chính xác.

Thí sinh TP.HCM đang trên đường đến điểm thi THPT Quốc gia - Ảnh: Tú Viên

Trước nhiều ý kiến trái chiều, hôm nay, (2.7) Bộ GD-ĐT tạo đã có phản hồi về đề thi môn Toán THPT Quốc gia 2018. Đại diện của Bộ GD xác nhận đã nắm bắt toàn bộ phản ánh về câu 16 - mã đề 109bài thi Toán, qua đó đã yêu cầu bộ phận ra đề thi môn này tổ chức rà soát kỹ lưỡng, đồng thời tham khảo rộng rãi ý kiến các chuyên gia toán học để đưa ra câu trả lời với dư luận.

Qua kiểm tra ra soát lại của tổ ra đề thi và ý kiến của chuyên gia gửi đến đều thống nhất khẳng định: câu 16 mã đề 109 là câu hỏi quen thuộc với học sinh, tương tự câu hỏi, bài tập ở Sách giáo khoa Giải tích lớp 12, trang 78, và có đáp án hoàn toàn chính xác. Đồng thờitổra đề thi môn Toán đã báo cáo với Bộ các câu hỏi còn lại trong bộ đề thi khác có đáp án hoàn toàn chính xác.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết đã nhận được phản ánh từ các thầy, cô giáo, học sinh và từ ý kiến của các phóng viên trong cuộc họp báo thông tin về kết quả Kỳ thi 2018.

“Tuy nhiên, tất cả các ý kiến được nêu ra mới là những dự đoán và chỉ được xác thực sau khi hoàn tất công tác chấm thi Kỳ thi trên phạm vi toàn quốc. Dựa trên dữ liệu điểm thi của thí sinh, Bộ GD-ĐT sẽ công bố phân tích phổ điểm của các môn thi, bài thi để đánh giá về đề thi của kỳ thi, trong đó có đề thi Toán” – Một đại diện của Bộ nói.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đáp án đề thi Toán ‘không chính xác’, Bộ GD-ĐT nói gì?