Đất đai thuộc về ai? - Bộ phim nói về phản ứng của người nông dân khi đất canh tác của họ bị thu hồi...

‘Đất đai thuộc về ai?’ - Phim tài liệu về người nông dân bị mất đất

TIỂU VŨ | 28/05/2019, 20:12

Đất đai thuộc về ai? - Bộ phim nói về phản ứng của người nông dân khi đất canh tác của họ bị thu hồi...

Đất đai thuộc về ai?(sản xuất năm 2009 đạo diễn Đoàn Hồng Lê, dựng phim: Aurélie Ricar, sản xuất phim: Ateliers Varan), phim đoạt giải thưởng của Ban Giám khảo LHP Cameras des Champs (Pháp, 2011) và giải Trái tim xanh YxineFF (VN, 2012).

Nữ đạo diễn Đoàn Hồng Lê

Đất đai thuộc về ai?(tên tiếng PhápÀ qui appartient la terre?)được quay tại vùng đất nông nghiệp của tỉnh Quảng Nam, cách thành phốĐà Nẵng vài chục cây số. Bộ phim xoayquanh câuchuyện "giải tỏa, thu hồi đền bù đất" của chính quyền với người dân và nỗi niềm của người nông dân khi không còn đất canh tác.

Phong cách làm phim trực tiếp của đạo diện Đoàn Hồng Lêliên tục đào sâuvới những câu hỏi “tại sao”được đặt ra giúp cho người xem thấy được nhiềugóc cạnh khác của cuộc sống thông quacâu chuyện và bi kịch của những người nông dân bị mất đất...

Đạo diễn Đoàn Hồng Lê theo đuổi dòng phim tài liệu điện ảnh trực tiếp từ năm 2004, chị là thành viên Varan Việt Nam - những người làm phim theo phong cách phim tài liệu Pháp, với mong muốn sản xuất những bộ phim tài liệu đề tài đương đại bằng ngôn ngữ điện ảnh trần trụi nhưng giàu cảm xúc và đậm tính hiện thực; là người đồng tổ chức và điều hành dự án đào tạo điện ảnh trực tiếp của Varan Việt Nam vào năm 2010-2011 tại Đà Nẵng.

NgoàiĐất đai thuộc về ai?, Đoàn Hồng Lê còn là tác giả của nhiều bộ phim được làm theo phong cách này như Lời cuối của cha, phim đoạt giải thưởng Dự ánphim tài liệudài của Quỹ điện ảnh DMZ tại Hàn Quốc năm 2015, giải Đạo diễn xuất sắc nhất LHP Tài liệu quốc tế Dehong tại Trung Quốc năm 2018.

Suất chiếu đặc biệt của bộ phim Đất đai thuộc về ai? sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 1.6 tại IDECAP 28 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM.

Xem trailer phim Đất đai thuộc về ai?:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Đất đai thuộc về ai?’ - Phim tài liệu về người nông dân bị mất đất