Huyền thoại nhà tre – Bamboo Legend – cổng chào của siêu quần thể Phú Quốc United Center vừa được tạp chí kiến trúc hàng đầu thế giới Dezeen “gọi tên” với sự kết hợp hài hòa từ những vẻ đẹp đặc trưng cho văn hóa truyền thống như tre, họa tiết hoa sen, trống đồng… để tạo nên một biểu tượng thuần Việt đặc sắc.

Dấu ấn của Nhà tre Bamboo Legend tại Phú Quốc United Center trên báo quốc tế

H.V | 01/04/2022, 16:06

Huyền thoại nhà tre – Bamboo Legend – cổng chào của siêu quần thể Phú Quốc United Center vừa được tạp chí kiến trúc hàng đầu thế giới Dezeen “gọi tên” với sự kết hợp hài hòa từ những vẻ đẹp đặc trưng cho văn hóa truyền thống như tre, họa tiết hoa sen, trống đồng… để tạo nên một biểu tượng thuần Việt đặc sắc.

“Siêu phẩm” được kiến trúc sư tài năng Võ Trọng Nghĩa dày công sáng tạo và xây dựng trong hơn 10 tháng

Toạ lạc tại trung tâm Quảng trường Huyền thoại tại thành phố không ngủ Grand World, Bamboo Legend – Nhà tre được làm từ “thép xanh của thế kỷ 21” theo ví von của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa. Từ chất liệu truyền thống này, một công trình chào đón đặc biệt với kiến trúc mái vòm tạo thành một lối đi xuyên suốt, bên trong là hai sảnh lớn được tạo hình thoáng đãng với họa tiết mô phỏng hình đài sen và trống đồng.

Với kinh nghiệm nhiều năm xây dựng những công trình kiến trúc từ tre, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã dùng 42.000 thân tre tầm vông kết nối với nhau bằng dây thừng và chốt tre cùng kỹ thuật uốn cong tự nhiên, đảm bảo kết cấu vừa thẩm mỹ, tinh tế vừa bền chắc nhờ rất nhiều hệ cấu trúc phức tạp khác nhau.

Không chỉ khiến du khách trầm trồ, mãn nhãn với sự kỳ vĩ và hoành tráng khi chiêm ngưỡng từ bên ngoài, Bamboo Legend – Huyền thoại tre còn mang đến những khám phá choáng ngợp bởi những tầng lớp cấu trúc dày đặc, đan cài từ ngoài vào trong với nhiều mái vòm uốn lượn cùng tạo hình biểu tượng hoa sen, trống đồng tinh tế ngay trong trung tâm của công trình.

Đặc biệt, kiến trúc dạng lưới giúp Bamboo Legend đảm bảo độ mở tự nhiên và thông thoáng tối đa. “Khi ánh sáng chiếu vào công trình tạo nên hiệu ứng thị giác rất đẹp, kết hợp cùng với màu sắc tự nhiên của tre làm cho không gian trở nên rất ấm cúng”, Dezeen dẫn lời từ công ty của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.

Những hình ảnh ấn tượng của “siêu phẩm kiến trúc” tại Phú Quốc United Center đã nhận được sự tán thưởng và yêu thích nồng nhiệt của du khách, lẫn giới chuyên môn bởi quy mô kỷ lục, sự kỳ vĩ và quá trình chế tác kỳ công, độc đáo vượt trội, xứng tầm đẳng cấp quốc tế.

Được biết, trong sự kiện khai trương siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí Phú Quốc United Center vào tháng 4/2021, Bamboo Legend đã xác lập kỷ lục “Công trình Nhà Tre lớn nhất Việt Nam”. Cùng với kiến trúc kinh thành cổ “Tinh hoa Việt Nam” rộng 11.200 m2 liền kề, cả hai hợp thành chuỗi biểu tượng văn hóa Việt đặc sắc, ấn tượng ngay tại mặt tiền của siêu quần thể du lịch hàng đầu khu vực. Không gian đặc biệt này đã nhanh chóng trở thành điểm check in biểu tượng của du khách khi đặt chân đến phía bắc đảo Ngọc.

Cây bút tự do về kiến trúc Alyn Griffiths đã mô tả khung cảnh trải nghiệm vô cùng thơ mộng trên Dezeen: “Để đến với khu nghỉ dưỡng, du khách băng qua một quảng trường và đi theo đoạn đường bắc cầu trên một hồ nước phản chiếu, và đặt chân đến ‘cổng chào’ qua một cửa vòm”.

Cùng với nhiều công trình và show diễn đỉnh cao khác như Nhà gấu Teddy Bear Museum, show trình diễn công nghệ 3D thực cảnh Tinh hoa Việt Nam hay Sắc màu Venice… Phú Quốc United Center đã trở thành quần thể du lịch “mỗi mét vuông triệu trải nghiệm, check-in” với những hình ảnh siêu ấn tượng được chuyền tay nhau trên các trang mạng xã hội, diễn đàn du lịch trong thời gian qua.

Du khách sẽ có những bức hình “siêu chất” trên con thuyền Goldola lênh đênh giữa dòng Venice phương đông thanh bình và rực rỡ. Vang vọng xung quanh là tiếng hát opera bay bổng cho phút giây trải nghiệm thêm thăng hoa.

Hay “lạc lối” bên trong kinh thành cổ hoài niệm, đầy dấu ấn thời gian và tự hào khoe nét đẹp văn hóa thuần Việt với bạn bè thế giới.

Khi màn đêm buông xuống sẽ là lúc du khách hòa mình vào nhịp sống sôi động bất tận của khu phố mua sắm, chợ đêm tấp nập, lấp lánh ánh đèn hay choáng ngợp trước những màn trình diễn thực cảnh đa phương tiện đỉnh cao tại sân khấu trên mặt nước “Sắc màu Venice”.

Mùa hè này, Phú Quốc United Center hứa hẹn tiếp tục là điểm “check in” siêu đỉnh của các tín đồ du lịch với loạt công trình biểu tượng và trải nghiệm đỉnh cao như chương trình khám phá thiên nhiên bán hoang dã về đêm hay Cung điện Hải Vương – một trong những thủy cung lớn nhất thế giới với tạo hình rùa biển khổng lồ chuẩn bị ra mắt.

Với mô hình tiên phong “one stop destination” – “một điểm đến mọi nhu cầu” quy mô và đẳng cấp thế giới, siêu “vũ trụ du lịch – giải trí” Phú Quốc United Center với những trải nghiệm chưa từng có tại Việt Nam sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho du khách cho những kỳ nghỉ dài ngày sắp tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu ấn của Nhà tre Bamboo Legend tại Phú Quốc United Center trên báo quốc tế