Không phải sự tan vỡ nào cũng ồn ào, có những cuộc hôn nhân tan vỡ trong im lặng, xảy ra nhanh đến bất ngờ cho người trong cuộc. Nhưng tất cả đã có dấu hiệu từ trước đó.

Dấu hiệu cho thấy hôn nhân sắp tan vỡ

La Hường | 30/10/2016, 20:08

Không phải sự tan vỡ nào cũng ồn ào, có những cuộc hôn nhân tan vỡ trong im lặng, xảy ra nhanh đến bất ngờ cho người trong cuộc. Nhưng tất cả đã có dấu hiệu từ trước đó.

Không còn nghĩ về nhau

Nếu như khi mới cưới, họ luôn giữ hình bóng của nhau dù ở xa hay gần. Tất cả những gì tốt đẹp nhất đều muốn dành cho bạn đời của mình, từ thời gian ít ỏi sau ngày làm việc, những kỳ nghỉ, hay họ có thể biết nói không trong những bữa tiệc tùng của bạn bè chỉ để về với vợ/chồng…

Một khi cả hai đã không còn nghĩ về nhau, dành cho nhau một vị trí đặc biệt trong trái tim nữa, mà đã có sự thay thế, hoặc đôi khi người ta đã quen với điều đó mà không cần có bất cứ sự thay thế nào, cũng là lúc vị trí của người bạn đời không còn cần thiết hiện diện trong đời sống của họ nữa. Đương nhiên điều này không phải tự nhiên, có thể trước đó cả hai đã có rất nhiều khúc mắc không thể giải quyết được dẫn đến chán nản và buông xuôi, không quan tâm đến nhau nữa.

Quênsex

Sex có thể cải thiện mối quan hệ vợ chồng khá tốt. Nhiều cặp cho dù có cãi vã nảy lửa nhưng buổi tối họ vẫn không rời được nhau. Có khi sau cãi vã, chuyện ái ân của họ còn mặn nồng thêm.

Tuy nhiên có những cặp vợ chồng chiến tranh lạnh từ tháng nọ qua tháng kia, đến… quên cả chuyện sex thì cực kỳ nguy hiểm. Khi những mâu thuẫn không thể giải quyết được dẫn đến sự xúc phạm, ức chế, tù túng trong mối quan hệ, họ rơi vào trạng thái mất cảm xúc gối chăn. Nếu như cả hai không có biện pháp hàn gắn thì mối quan hệ ngày càng lạnh lùng và xa cách, dẫn đến ly hôn là điều không quá ngạc nhiên.

Không còn chia sẻ được

Các cặp yêu nhau khi chia tay thường đưa ra lý do ngắn gọn: không có điểm chung, không chia sẻ được. Tất cả những mối quan hệ đều có nhu cầu chia sẻ và thấu hiểu của đối phương. Đối với đời sống hôn nhân thì càng cần thiết hơn. Bạn bè, đồng nghiệp hay cả gia đình thì cũng chỉ đi cùng ra một đoạn đường ngắn, nhưng vợ/chồng là người gắn bó cả cuộc đời nên việc chia sẻ được với nhau là điều cần thiết.

Khi đã không thể chia sẻ, đồng nghĩa với việc tất cả những vui, buồn cũng chỉ một mình mình. Sự cô đơn sẽ đến với cả hai chứ không riêng ai. Sẽ không là bình thường nếu người trong cuộc khi có nhu cầu chia sẻ lại đi tìm đến mối quan hệ khác vợ/chồng mình.

Ai muốn làm gì thì làm

Một trong hai không còn muốn trao đổi hay tranh cãi nữa. Thực chất sự tranh cãi trong mối quan hệ là cần thiết. Đó là lúc họ muốn bên kia hiểu mình hơn, muốn xây dựng mối quan hệ theo chiều hướng tốt đẹp. Còn nếu không có sự tranh cãi, có nghĩa họ không còn quan tâm đến người kia nữa.

Đó là lúc mối quan hệ ở tình trạng báo động. Cả hai sống trong nhà như hai cái bóng, lạnh lẽo và cô độc. Khi có thiện chí xây dựng mối quan hệ thì đã khác. Trong đời sống hôn nhân, những bất đồng, cãi vã là không tránh khỏi, nhưng đừng bao giờ để rơi vào tình huống im lặng.

Hoàng Nam
Bài liên quan
Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái được trợ giúp thế nào?
UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định trợ giúp thân nhân những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu cho thấy hôn nhân sắp tan vỡ