Một khi cả hai đã chán nản và cảm thấy không thể đồng điệu cùng nhau thì chia tay là điều không thể tránh khỏi.

Dấu hiệu chứng tỏ không sớm thì muộn hai người cũng chia tay

Lệ Thu | 03/06/2017, 07:10

Một khi cả hai đã chán nản và cảm thấy không thể đồng điệu cùng nhau thì chia tay là điều không thể tránh khỏi.

Không còn cảm thấy vui vẻ, thú vị khi ở bên nhau

Niềm vui giữa hai người yêu nhau đôi khi đến từ những điều rất nhỏ bé, như việc mở mắt thức dậy nghĩ đến người ấy là đã thấy phấn chấn tinh thần, một tin nhắn quan tâm cũng khiến bạn rung động. Nói chung tất cả các mối quan hệ dù không phải yêu đương thì luôn cần niềm vui để gắn kết, sự thú vị khi nghĩ về nhau sẽ làm cho cảm xúc thêm thăng hoa – như một liều thuốc giảm đau những khi bạn mệt mỏi, gặp trắc trở trong cuộc sống vậy.

Vậy nếu như có một ngày khi nghĩ về đối phương mà bạn chỉ nhận thấy sự ê chề, chán nản thì sẽ như thế nào? Bạn cảm thấy không còn muốn ngồi sau xe người ấy để đi dạo, nhìn thấy tin nhắn nhưng không vội vã trả lời, bạn cảm thấy niềm vui trước đây đã biến mất, trong khi đó chỉ còn tồn tại sự khó chịu khi nghĩ về nhau. Nếu bạn có cảm giác này thì tôi có thể khẳng định mối quan hệ giữa hai người đã sắp bị phá vỡ và phải kết thúc không sớm thì muộn thôi.

Niềm tin không còn

Lòng tin là thứ quan trọng nhất trong bất kì mối quan hệ nào. Niềm tin là nền tảng, sụp đổ về lòng tin là một cuộc sụp đổ toàn diện, nó khiến con người ta trở nên nghi kỵ, giận dữ, thiếu kiểm soát, sẵn sàng làm bùng phát ngọn lửa từ các cảm xúc tiêu cực, hủy hoại mối quan hệ của cả hai, nhất là thiêu rụi những thứ tốt đẹp đã từng có.

Đây là mức độ cao nhất trong quá trình chuyển biến xấu dần của mối quan hệ. Dấu hiệu nhận biết là các cuộc cãi vãtừ những lý do nhỏ nhặt, suy diễn dày đặc, cắc cớ vô lý, lời lẽ không có chỗ cho từ ngữ cảm thông. Quan trọng là cả hai có đủ khả năng cho nhau cơ hội để đặt lại niềm tin đó không? Nếu không bạn đã có thể viết hồi kết cho câu chuyện của chính mình.

Cảm thấy nhàm chán

Thông thường khi mới yêu ai cũng cảm thấy 1 ngày 24 tiếng thật không đủ để trò chuyện. Chuyện trên trời dưới đất, chuyện bên đông bên tây gì hai bạn cũng có thể lôi ra để nói mà còn rất hào hứng.

Tuy nhiên, có một sự thật dễ dàng nhận ra rằng, nếu hai bên không biết dung hòa thời gian gặp gỡ cũng như thời gian trò chuyện thì sự hào hứng ban đầu kia rất dễ đi vào ngõ cụt khi một ngày đẹp trời, hai bạn chợt nhận ra chẳng còn đề tài gì để nói nữa. Đến lúc này cuộc đối thoại giữa hai bạn sẽ trở nên ngượng ngùng, nhàm chán rồi lại cho rằng người kia không có gì hấp dẫn mình nữa và lại mong muốn đi tìm một người mà bạn cho rằng sẽ hiểu mình hơn.

Nói chuyện ra là cãi nhau

Cãi nhau sẽ khiến các cặp hiểu nhau hơn. Thế nhưng, nếu kể cả những chuyện nhỏ nhặt nhất cũng khiến hai bạn cãi vã được thì quả là rất tệ. Liệu bạn có hạnh phúc được không khi cả hai luôn trong trạng thái căng thẳng và luôn nhìn rõ được quá nhiều dấu hiệu bất thường đánh dấu sự rạn nứt của mối quan hệ này.

Ngay cả chủ để được chọn đã ít nhạy cảm nhất thì cuối cùng vẫn dẫn đến xung đột, cáu giận leo thang và hai người bắt đầu lời qua tiếng lại. Đây là dấu hiệu cho thấy đang có một vấn đề khác nghiêm trọng hơn ẩn sâu giữa hai người. Nếu không thể nói ra thực chất đang có chuyện gì thì các bạn sẽ còn mệt mỏi.

Cảm thấy cô đơn trong mối quan hệ

Bạn cảm thấy tình cảm giữa hai người đã ra đi mất rồi, người kia không còn quan tâm đến mình, không còn trân trọng mình hay cố gắng kết nối với mình nữa, bạn ngập tràn cảm giác cô đơn dù trong mắt người ngoài hai bạn vẫn là một cặp. Bạn chấp nhận việc một mình ra ngoài đi dạo tối nay, tối mai và có lẽ cả những tối của nhiều năm sau nữa? Nhưng cảm giác cô đơn khi ở bên một người tệ hơn cảm giác cô đơn nếu chỉ có một mình nhiều lắm.

Luôn ám ảnh về mối quan hệ của đối phương với người cũ

Nếu bạn hoặc anh ấy luôn trong trạng thái khó chịu và ghen tuông với "người cũ" của đối phương, vậy thì liệu mối quan hệ hiện tại của hai bạn có thật sự quan trọng và ý nghĩa? Điều đó giống như bạn luôn có một sự cản trở dù chỉ là trong tưởng tượng nhưng cứ bám lấy mối quan hệ của hai bạn và sẵn sàng phá vỡ nó bất cứ lúc nào.

Cả hai chưa baogiờ sẵn sàng để tiến xa hơn

Sự thật là, không có gì sai khi hai bạn yêu nhau và muốn trân trọng hiện tại trước mắt chứ không cần tính toán quá xa xôi gì vội. Nhưng nếu viễn cảnh tiến tới hôn nhân với người ấy khiến bạn bỗng cảm thấy “rùng mình”, không muốn nghĩ đến, thì tốt nhất là nên xem lại. Vì có thể thứ mà bạn đang có không phải là tình yêu, mà chỉ là sự gắn bó tạm thời của hai người đang quá cô đơn mà thôi.

Hoặc giả bạn muốn kết hôn nhưng đối phương luôn lẩn tránh khi bạn hỏi về kế hoạch đám cưới hoặc kinh tế hai người sẽ như thế nào nếu kết hôn thì có nghĩa đối phương đang không nghiêm túc với bạn rồi đấy. Liệu bạn sẽ có tương lai như thế nào với cách lẩn tránh và không dám đối mặt này?

Lam Anh (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu chứng tỏ không sớm thì muộn hai người cũng chia tay