Phụ nữ bây giờ sống thực tế hơn trước rất nhiều. Họ không ngại ngần thừa nhận tiền bạc đóng 1 vai trò quan trọng nhất định trong tình yêu. Nhưng nếu là người có lòng tự trọng, các cô gái sẽ không nhòm ngó đến túi tiền của bạn trai, mà sẽ tự mình kiếm tiền một cách chân chính.

Dấu hiệu nhận biết cô nàng 'đào mỏ'

Thùy Vân | 04/05/2017, 14:02

Phụ nữ bây giờ sống thực tế hơn trước rất nhiều. Họ không ngại ngần thừa nhận tiền bạc đóng 1 vai trò quan trọng nhất định trong tình yêu. Nhưng nếu là người có lòng tự trọng, các cô gái sẽ không nhòm ngó đến túi tiền của bạn trai, mà sẽ tự mình kiếm tiền một cách chân chính.

Tuy nhiên, đâu đó trong xã hội này vẫn có những người phụ nữ thích ăn sẵn của người khác, đào mỏ đàn ông để mang lợi về cho mình. Dưới đây là những biểu hiện dễ thấy nhất:

Hay nhắc đến chuyện tiền nong

Câu chuyện của những cô nàng thích đào mỏ lúc nào cũng chỉ xoay quanh chủ đề tiền bạc, ca ngợi giá trị vật chất và không ngớt lời khen dành cho những người giàu có trong xã hội. Họ sẽ không ngại ngần dành những lời có cánh cho ai đó mua tặng họ quà xa xỉ, hay đưa họ đi chơi ở những chỗ đắt tiền.

Kim chỉ nam của những cô nàng này chính là "Tiền bạc quyết định hạnh phúc", một ngày không nhắc đến tiền có lẽ với họ thật khó chịu.

Than vãn thiếu tiền trước mặt đàn ông

Con gái vốn dĩ nên tế nhị trong chuyện tiền bạc. Những cô nàng nghiêm túc trong tình yêu sẽ không bao giờ để tiền bạc, vật chất làm ảnh hưởng đến tình cảm, đặc biệt càng không muốn người mình yêu phải lo lắng hay hoài nghi về tình cảm của mình.

Vậy nên nếu những cô nàng trong khi yêu liên tục than vãn với chàng về chuyện tiền bạc, thiếu tiền hoặc không có tiền... nhằm mục đích nhận được sự trợ giúp từ phía chàng, chắc hẳn đó là những cô nàng thích "đào mỏ".

Mượn tiền và... lặn mất tăm

Đây đích thị là một cô nàng "đào mỏ", cô nàng luôn tìm mọi cách để biết được thông tin tài chính của bạn, từ lương cứng đến thưởng... Để rồi sẽ khéo léo nói có việc cần dùng đến tiền và muốn mượn bạn, nhất định sẽ hoàn trả lại bạn. Nhưng rồi những lần mượn và những lần hứa hẹn ngày càng tăng, với tần suất cực khủng, nhưng chưa khi nào bạn thấy cô nàng "hồi âm" về số tiền đã mượn.

Thực tế, nói mượn chỉ là cái cớ, với những cô nàng chuyên gia "đào mỏ" thì không thể nào tồn tại khái niệm "hoàn trả".

Luôn so sánh bản thân với người khác

Cô nàngđào mỏ rất hay so sánh bản thân mình với cô A cô B kiểu như tại sao nó xấu hơn mình mà lại quen được anh chàng đẹp trai, giàu có như thế; tại sao nó được đi nước ngoài, được mua tặng đồ hàng hiệu...

Cái mà những cô nàng đào mỏ sợ không phải người khác thông minh hơn mình, mà là người ta không đẹp bằng mình nhưng lại may mắn quen được người lắm tiền nhiều của mà thôi.

Có ý nghĩ, có tiền mới có hạnh phúc

Cô nàng thực dụng có suy nghĩ không có tiền đồng nghĩa với việc không thể có hạnh phúc. Nhưng trên thực tế, tiền có thể giúp bạn đạt được nhiều thứ, nhờ đó khiến bạn hạnh phúc hơn song tiền không thể mua được hạnh phúc. Xuất phát từ suy nghĩ trên, những cô gái thực dụng hay chạy theo các xu hướng thời trang mới nhất, họ sẵn sàng chi tiền để thương thức những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Đối với bạn trai, họ nghĩ yêu một anh chàng nghèo hơn mình, tay trắng, gia cảnh khó khăn... đồng nghĩa với việc không bao giờ hạnh phúc.

Yên Hoa (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu nhận biết cô nàng 'đào mỏ'