Khái niệm “ngoại tình tư tưởng” ngày càng trở nên phổ biến, đó là một mối quan hệ “ngoài luồng” nhưng không có sự gắn bó về thể xác mà chỉ là sự “không chung thủy” về tâm hồn, do đó nhiều khi nó chỉ bắt nguồn từ một phía.

Dấu hiệu tố cáo nàng đang ngoại tình tư tưởng

Thùy Vân | 01/08/2018, 19:00

Khái niệm “ngoại tình tư tưởng” ngày càng trở nên phổ biến, đó là một mối quan hệ “ngoài luồng” nhưng không có sự gắn bó về thể xác mà chỉ là sự “không chung thủy” về tâm hồn, do đó nhiều khi nó chỉ bắt nguồn từ một phía.

“Ngoại tình tư tưởng” là một mối quan hệ thiên về tinh thần, vậy nên đôi khi rất khó để xác định rõ mức độ nghiêm trọng của nó.

Dưới đây là dấu hiệu nhận biết, nàng có đang ''ngoại tình tư tưởng'' hay không.

Giữ bí mật

Lúc còn yêu thương mặn nồng, vợ chồng thường hay chia sẻ suy nghĩ, mối lo ngại, hay những ước mơ trong tương lai cùng nhau. Sự chia sẻ là chất keo gắn kết trong tình cảm vợ chồng.

Khi vợ bắt đầu che dấu và ngại chia sẻ, e rằng cô ấy đã làm điều đó với người khác rồi.

Nàng thường xuyên chê bai

Khi bắt đầu ngoại tình tư tưởng, người vợ vô tình xem người đàn ông khác là hình mẫu lý tưởng. Thế nên khi về nhà gặp chồng, bất cứ hành động, cử chỉ và vẻ bề ngoài của chồng đều nằm trong tầm ngắm không được mong đợi, nàng sẽ không tiếc lời chê bai, thậm chí chỉ trích.

Khi ngoại tình tư tưởng, phái nữ sẽ lý tưởng hóa người tình của mình và đem người đó ra so sánh với một nửa hiện tại. Thông thường họ chỉ nhìn thấy những sai sót của người đang chung sống cùng mình mà thôi.

Dành nhiều thời gian sử dụng điện thoại

Nàng thường xuyên ôm khư khư cái điện thoại và nhắn tin liên tục mà không cho bạn biết là ai, bề ngoài tỏ vẻ thỏa mãn, đôi khi giận hờn vô cớ. Đó là tâm trạng của một ngườiphụ nữ đang yêu. Và như thế nó vô tình tố cáo hành động bất chính của vợ bạn đó.

Bỗng nhiên thích mặc đẹp, trang điểm

Làm đẹp là điều bình thường đối với chị em phụ nữ. Nhưng trước đây nàng chỉ thỉnh thoảng mặc đẹp hay chỉ mặc đẹp mỗi khi đi chơi với bạn, có dịp đi chơi, bây giờ nàng thường xuyên thích mua sắm, làm đẹp. Đây là dấu hiệu khiến người chồng phải băn khoăn, tự hỏi điều gì khiến vợ thay đổi như vậy?

Nàng phủ nhận khi chẳng may có ai nhắc đến

Hầu hết căn bệnh ngoại tình tư tưởng diễn ra ở phụ nữ khi họ bị thiếu thốn tình cảm quá nặng và nhu cầu tìm người thay thế là rất lớn. Tuy nhiên dù biết hay không mình đangngoại tìnhtư tưởng thì không một ai dám công khai thừa nhận.

Ngược lại, ai đó tỏ ra nghi ngờ về mối quan hệ bí mật của họ thì họ sẽ sẵn sàng phủ nhận. Bởi vì họ cho rằng đấy chỉ là sự đồng cảm về cảm xúc, về tinh thần chứ không hề sai trái dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như ngoại tình thực sự

Nàng lơ là chuyện chăm sóc gia đình

Trước đây nàng rất chu đáo từ việc nhỏ đến lớn trong gia đình, chuyện chăm sóc chồng con đâu ra đấy, nhưng bây giờ mọi thứ đều trở nên tệ hơn. Dường như vợ không mấy quan tâm đến chuyện gia đình nữa, đi sớm về khuya và thường lấy cớ công việc ra để nói với chồng. Con cái cũng không được chăm sóc đầy đủ, vợ có thể quên đi nhiều thứ phải làm trong gia đình.

Nàng hờ hững chuyện gối chăn

Trong tâm tư một người đang ngoại tình tư tưởng dường như tồn tại hai thái cực cảm xúc khác nhau. Càng cởi mở với nửa kia bao nhiêu thì họ càng ít quan tâm đến người hiện tại của mình.

Sự hờ hững đó kéo theo kết quả là sự quan tâm về mặt cảm xúc và ham muốn gần gũi giữa hai người dần giảm sút. Những cuộc trò chuyện ngày càng thưa hoặc nếu có cũng đã thưa vắng những cử chỉ thân mật như cái ôm siết nhẹ hay nắm tay đầy trìu mến.

An Huê (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu tố cáo nàng đang ngoại tình tư tưởng