“ Ngành nghề này luôn được nhận xét là “hot”, thu nhập cao, khiến nhiều năm nay tỉ lệ chọi tăng vọt. Nhưng ít ai biết là môi trường làm việc của ngành Dầu khí rất vất vả. Một chút sai sót có thể phải trả giá bằng hàng triệu đô la”.

Dầu khí có là ngành “ngồi mát ăn bát vàng”?

Một Thế Giới | 10/04/2015, 15:59

“ Ngành nghề này luôn được nhận xét là “hot”, thu nhập cao, khiến nhiều năm nay tỉ lệ chọi tăng vọt. Nhưng ít ai biết là môi trường làm việc của ngành Dầu khí rất vất vả. Một chút sai sót có thể phải trả giá bằng hàng triệu đô la”.

Đó là chia sẻ của bạn Lê Công Tuấn – chủ tịch HCMUT SPE Student Chapter, quản lý ngày hội Petroleum Day 2015.
Nhằm giúp sinh viên có cái nhìn đúng đắn về ngành công nghiệp Dầu khí, Khoa Kỹ thuật Địa chất và Dầu khí, trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã tổ chức sự kiện Petroleum Day 2015 vào sáng 10.4.
Đây là ngày hội Dầu khí lớn nhất miền Nam được tổ chức bởi các bạn sinh viên. Sự kiện là nơi để các bạn sinh viên gặp gỡ đại diện của các công ty, tìm hiểu thông tin tuyển dụng, giải đáp thắc mắc và thậm chí là đăng ký phỏng vấn thực tập.
Thông qua sự kiện này, sinh viên được trang bị kỹ năng với chính những Quản lý nhân sự của các công ty Dầu khí trình bày.
Bạn Lê Công Tuấn – chủ tịch HCMUT SPE Student Chapter cho biết, định hướng của chương trình là giúp các bạn sinh viên quan tâm đến ngành Dầu khí có được sự chuẩn bị tốt nhất cho bất kì lựa chọn nào của các bạn sau khi tốt nghiệp.
“Petroleum Day muốn giúp các bạn sinh viên có được cái nhìn đúng đắn về ngành công nghiệp Dầu khí. Ngành nghề này luôn được nhận xét là “hot”, thu nhập cao, khiến nhiều năm nay tỉ lệ chọi tăng vọt. Nhưng ít ai biết là môi trường làm việc của ngành rất vất vả.
Làm ngoài giàn thì điều kiện khó khăn, còn trong bờ thì kỹ sư Dầu khí phải làm việc với những số liệu cực kỳ phức tạp, một chút sai sót có thể phải trả giá bằng hàng triệu đô la. Thu nhập của kỹ sư Dầu khí xứng đáng với công sức anh ta bỏ ra, không có chuyện ngồi mát ăn bát vàng. Không những vậy, ngành nghề này còn hay bị điều tiếng về việc “quen biết” hay “cửa sau” mới vào được.
Vì vậy, Petroleum Day là cơ hội để các bạn sinh viên gặp gỡ các công ty để sinh viên thấy rằng chỉ có khả năng, kiến thức, trình độ mới là tấm vé đưa các bạn đến với ngành công nghiệp triển vọng này.”
Không những vậy, Petroleum Day 2015 đã trở thành một ngày hội thông tin bổ ích, thu hút sự chú ý của nhiều công ty và tập đoàn Dầu khí.
Chương trình năm nay không chỉ thu hút được sự tham gia của nhiều sinh viên trong trường mà còn thu hút được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực Dầu khí. 
Bên cạnh đó, chương trình năm nay còn có sự góp mặt của các công ty Dầu khí lớn như PVD-Baker Hughes, Halliburton, Schlumberger, Premier Oil, Murphy Oil, Lam Sơn JOC, Weatherford, PVEP POC, …
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dầu khí có là ngành “ngồi mát ăn bát vàng”?