Các dòng sản phẩm bánh trung thu có giá bán cao hơn năm trước 5 %. Các dòng bánh không có nhiều khác biệt so với năm ngoái. Năm nay, bánh trung thu cao nhất có giá khoảng 3 triệu đồng, thuộc dòng bánh cao cấp của Kinh Đô.

Đầu mùa, bánh trung thu có giá cao nhất 3 triệu/hộp

Một Thế Giới | 07/08/2015, 05:32

Các dòng sản phẩm bánh trung thu có giá bán cao hơn năm trước 5 %. Các dòng bánh không có nhiều khác biệt so với năm ngoái. Năm nay, bánh trung thu cao nhất có giá khoảng 3 triệu đồng, thuộc dòng bánh cao cấp của Kinh Đô.

Chuẩn bị “khai rạp”
Theo ghi nhận của Một Thế Giới, ngay từ cuối tháng 6 âm lịch (tức tháng 8 dương lịch), trên nhiều con đường của TP.HCM đã ngập tràn màu sắc của các thương hiệu bánh trung thu trong nước. 
Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Rằm tháng Tám nhưng nhiều điểm kinh doanh bánh trung thu đã "xí chỗ" bán. Trên đoạn đường Nguyễn Tri Phương (quận 5), Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), Cộng Hòa (quận Tân Bình), Quang Trung (Gò Vấp), Đỗ Xuân Hợp (quận 9)... nhiều gian bán bánh trung thu đã được dựng lên, dù chưa có hàng.
Dau mua, banh trung thu co gia cao nhat 3 trieu/hop-hinh-anh-1
Trên đoạn đường Nguyễn Tri Phương (quận 5)...các thương hiệu bánh trung thu đã rục rịch dọn hàng (Ảnh: Phan Diệu) 
Điểm mới của thị trường bánh Trung thu năm nay là tiếp tục sự đa dạng mẫu mã, hương vị sản phẩm. Bên cạnh các ki ốt bán hàng trực tiếp thì sự xuất hiện các kênh phân phối, bán hàng trực tuyến cũng đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Rút kinh nghiệm năm 2014, năm nay, các doanh nghiệp đưa ra nhiều sản phẩm được làm từ nhiều loại nhân truyền thống như đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn, sữa dừa, đậu xanh lá dứa… hơn là các sản phẩm có mùi vị hiện đại.
Các sản phẩm dành cho người ăn chay, ăn kiêng và cho trẻ em tiếp tục được các doanh nghiệp đầu tư và tung ra thị trường nhiều sản phẩm.
Mặc dù tung ra sớm nhưng theo khảo sát, hiện có rất ít khách mua bánh tại các ki ốt này. Về giá cả, năm nay các dòng bánh đều tăng giá nhẹ, khoảng 5 % so với năm ngoái.
Dau mua, banh trung thu co gia cao nhat 3 trieu/hop-hinh-anh-2
 Dù chưa có bánh để bán và chưa có nhiều người mua nhưng các ki ốt vẫn mọc lên từng ngày để "xí chỗ" (Ảnh: Phan Diệu)
Giá cao nhất 3 triệu đồng/ hộp
Kinh Đô là thương hiệu tung sản phẩm ra thị trường sớm nhất. Tại các cửa hàng, đại lý của Kinh Đô lúc này đã ngập tràn màu bánh trung thu. Một số cửa hàng đại lý bánh trung thu Givral, Brodard, Như Lan... thì bánh chưa được trưng bày nhiều.
Năm 2015, Kinh Đô tung ra thị trường 72 sản phẩm bánh trung thu, ít hơn năm 2014 8 sản phẩm. Bánh trung thu của Kinh Đô gồm 3 dòng bánh tập trung như dòng bánh trung thu cao cấp, dòng bánh thường và bánh chay hay còn gọi là bánh xanh Kinh Đô.
Bánh Trung Thu Trăng Vàng Kim Cương Trường Khang có giá bán cao nhất là 3.000.000 đồng/hộp. Năm ngoái, dòng bánh này có giá 2.900.000 đồng/ hộp. Theo sau là bánh trung thu Trăng Vàng Bạch Kim Đắc Lộc có giá bán 2.000.000 đồng/hộp. Bánh Trung Thu Trăng Vàng Hoàng Kim Đỏ và Trăng Vàng Hoàng Kim Đỏ Vàng đều có giá bán là 1.100.000 đồng.
Các dòng bánh cao cấp tiếp tục được doanh nghiệp này gắn với hình ảnh trăng vàng của trung thu truyền thống. Đáng chú ý, các tên gọi như Mã đáo thành công, Long Lân quy phụng, Phúc Lộc thọ toàn, Long Ngư du ngoạn... năm nay không được Kinh Đô sử dụng như năm ngoái.
Bánh thấp nhất của Kinh Đô có giá là 39.000 đồng/chiếc. Mức giá trung bình vẫn là từ 50.000-100.000 đồng/chiếc. So với năm ngoái, giá bánh của doanh nghiệp này tăng nhẹ.
Dau mua, banh trung thu co gia cao nhat 3 trieu/hop-hinh-anh-3
 Một chủ ki ốt đang trình bày gian hàng của mình thật đẹp mắt (Ảnh: Phan Diệu)
Không kém cạnh, bánh trung thu Đồng Khánh tung ra 76 sản phẩm với 10 dòng khác nhau, ít hơn năm trước 2 sản phẩm. Bánh dành cho người ăn chay cũng được Đồng Khánh quan tâm khi cho ra 7 sản phẩm khác nhau với đồng giá 42.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó các loại bánh dành cho trẻ em cũng được doanh nghiệp tung ra thị trường với 6 sản phẩm. Ngoài ra, các hương vị như hạt sen, đậu xanh, khoai môn, cá, gà quay... tiếp tục được Đồng Khánh chú trọng.
Dòng bánh cao cấp Đồng Khánh có giá bán từ 610.000 đồng đến 2.509.000 đồng/ hộp, không cao hơn nhiều so với năm 2014. Đại phát vinh hoa tiếp tục là loại bánh có mức giá cao nhất, với 2.509.000 đồng/ hộp. Thấp nhất là Heo con với 12.000 đồng/ chiếc. Dòng sản phẩm bình dân giá dao động từ 42.000-90.000 đồng/chiếc.
Năm nay, Như Lan tiếp tục tung ra thị trường 18 mẫu sản phẩm với các dòng bánh nướng, bánh dẻo... Các sản phẩm mới được Như Lan đưa ra thị trường luôn là các hương vị truyền thống như đậu xanh, hạt sen, đậu đỏ, mè đậu đen…
Các sản phẩm mới được Như Lan đưa ra thị trường năm nay là đậu táo đỏ, đậu xanh đen. Giá bán trung bình của Như Lan không tăng nhiều so với năm ngoái.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu mùa, bánh trung thu có giá cao nhất 3 triệu/hộp