Dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP đã được Bộ GTVT trình Chính phủ. Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành khẳng định các nội dung dự án phù hợp với quy định của pháp luật và đủ điều kiện để quyết định chủ trương đầu tư.
Theo đó, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú có tổng chiều dài hơn 60km. Điểm đầu tại Km0, giao với quốc lộ 1 tại Km1829+500, trùng với điểm cuối của đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận H.Thống Nhất.
Điểm cuối tại Km60+100 (qua vị trí giao cắt với quốc lộ 20 tại Km69+400), thuộc địa phận xã Phú Trung, H.Tân Phú.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy mô của tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ.
Mục tiêu đầu tư dự án là giúp kết nối, rút ngắn thời gian vận chuyển giữa tỉnh Đồng Nai với mạng lưới giao thông trong khu vực và hệ thống đường giao thông quốc gia, phát huy tối đa vai trò, hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai; đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trong khu vực, trên địa bàn.
Đồng thời, dự án cũng tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Đồng Nai nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung; bảo đảm an ninh - quốc phòng; hoàn chỉnh và hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Tuyến đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú sẽ giảm tải cho quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tải, phát huy hiệu quả của việc đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hệ thống mạng lưới đường cao tốc đã và đang đầu tư trong khu vực thúc đẩy kinh tế.
Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú là dự án thành phần nằm trong tổng thể dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương.