Mở cửa phiên giao dịch ngày 20.6, giá vàng đã giảm mạnh so với phiên giao dịch tuần trước. Tại Doji, so với phiên giao dịch liền trước, giá vàng đã giảm 270.000 đồng/lượng ở chiều mua và 240.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Đầu tuần, giá vàng tiếp tục giảm sâu

Phan Diệu | 20/06/2016, 12:12

Mở cửa phiên giao dịch ngày 20.6, giá vàng đã giảm mạnh so với phiên giao dịch tuần trước. Tại Doji, so với phiên giao dịch liền trước, giá vàng đã giảm 270.000 đồng/lượng ở chiều mua và 240.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Theo đó, vào lúc 10 giờ, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 34,34 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,44 triệu đồng/lượng (bán ra). So với phiên giao dịch liền trước, giá vàng đã giảm 270.000 đồng/lượng ở chiều mua và 240.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 34,20 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ở thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại công ty PNJ ở mức giá 34,34 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng cũng xuống ở mức 34,14 – 34,44 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng nhẫn tròn SJCcũng giảm về 34,18 - 34,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tiếp đà giảm mạnh so với tuần trước. Theo Doji, thị trường vàng trong nước chứng kiến phiên giao dịch cuối tuần kém sôi động hơn những phiên trước đó. Hầu hết nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng với các giao dịch bởi họ hướng tới một xu hướng rõ ràng hơn ở các phiên tiếp theo trong tuần mới.

“Sắc màu xanh đỏ nhảy nhót như một vũ điệu nhạc nước đầy sinh động, sự trầm bổng này được đan xen ở các phiên trong tuần, khiến các nhà đầu tư lóng ngóng và e ngại trước những cú bứt tốc, rồi tuột dốc nhanh của giá vàng”, Doji nhận định.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1.285 USD/ounce. Giá vàngđã giảm hơn 1.1% so với tuần trước.

Như vậy, do tốc độ giảm mạnh hơn của giá vàng thế giới, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đã được rút ngắn lại còn 10.000 đồng, theo hướng giá vàng trong nước thấp hơn.

Được biết, giá USD giảm mạnh so với các đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ làm cho tài sản tính theo đồng USD như vàng trở nên rẻ hơn cho người nắm giữ các đồng tiền khác.

Mặc dù giá vàng biến động trong tuần qua, thế nhưng theo nhận định của đa số các chuyên gia phân tích, các nhà đầu tư đều dự đoán giá vàng sẽ tăng trong khi chỉ có số ít có quan điểm giá giảm hoặc có ý kiến trung lập. Ở hai thị trường Wall Street (phố Wall)và Main Street đều khá lạc quan về giá vàng trong tuần này.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco, tại thị trường phố Wall, có 15 chuyên gia trong số 23 chuyên gia nói giá vàng sẽ tiếp tục tăng giá, 3 chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ giảm và 3 chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Còn đối với thị trường Main Street, tuần này có 852 phiếu tham gia trả lời, trong đó có 683 người (chiếm 80%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, 115 người (chiếm13%) cho rằng giá vàng sẽ giảm, 7% còn lại nói giá vàng sẽ đi ngang.

Theo chuyên gia phân tích của Commerzbank – Daniel Briesemann, trong tuần tiếp theo cho đến cuộc trưng cầu dân ý ởAnh về việc có rời khỏi Liên minh châu Âu hay không, khả năng vàng sẽ được đẩy lên do nhà đầu tư tiếp tục tìm đến vàng như hàng rào chống lại rủi ro tài chính.

Trong khi đó, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng đầu tuần cũng được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 21.863 đồng, tăng 1 đồng so với cuối tuần trước. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 22.519 đồng/USD và tỷ giá sàn là 21.207 đồng/USD.

Tại các ngân hàng thương mại,giá USD trong phiên giao dịch hôm nay hầu như đứng yên.Vietcombank đang niêm yết giá USD ở mức 22.260 – 22.330 đồng/USD (mua vào – bán ra).

Phan Diệu
Bài liên quan
Sáng nay 19.4: Giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao
Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng bất ngờ tăng vọt trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tuần, giá vàng tiếp tục giảm sâu