Ngày hội trí tuệ nhân tạo (AI) năm nay quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI trong và ngoài nước nhằm định hướng phát triển cho ngành công nghiệp AI Việt Nam.

Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo

Thu Anh | 18/07/2019, 15:08

Ngày hội trí tuệ nhân tạo (AI) năm nay quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI trong và ngoài nước nhằm định hướng phát triển cho ngành công nghiệp AI Việt Nam.

Theo thông tin được Bộ KH-CN đưa ra tại Họp báo thường kỳ quý 2/2019 của Bộ KH-CN (ngày 18.7),từ ngày 15-16.8 tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội Trí tuệ nhân tạo với nhiều hoạt động xoay quanh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo do Bộ KH-CN, Bộ Kế hoạch -Đầu tư, Trường đại học Bách Khoa Hà Nội cùng Báo điện tử VnExpress tổ chức, kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nền tảng, động lực thúc đẩy sự lan tỏa và phát triển các tài năng, tinh hoa AI tại Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bùi Thế Duy, với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo”, Ngày hội Trí tuệ nhân tạo 2019 diễn ra theo mô hình mở, là nơi kết nối và tụ hội của các thành tố trong cộng đồng AI.

Đây là nơi quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI trong và ngoài nước nhằm định hướng phát triển cho ngành công nghiệp AI Việt Nam. Chương trình tạo nền tảng kết nối cho các thành tố trong hệ sinh thái công nghệ AI bao gồm các chuyên gia, nhà lãnh đạo doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp công nghệ, các đơn vị nghiên cứu, ứng dụng AI, cơ sở đào tạo... kết nối, học hỏi, đầu tư và cùng nhau phát triển.

Ngày hội có các hội thảo chuyên đề chia theo từng lĩnh vực như AI trong du lịch, y tế, giáo dục, công nghệ tài chính... Sự kiện cũng quy tụ các bài tham luận từ các chuyên gia, giáo sư, trưởng phòng nghiên cứu AI quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều CEO, lãnh đạo doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và startup trong nước cũng tụ họp để cùng bàn giải pháp, khuyến nghị cho phát triển AI tại Việt Nam. Trong khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo cũng sẽ có các hoạt động triển lãm và trình diễn công nghệ.

Trong quý 2, Bộ KH-CN đã tập trung xây dựng cơ chế, chính sách nhằm thực thi các cam kết của Việt Nam trong các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, phát triển doanh nghiệpKH-CN.

Ngoài ra, Bộ cũng đã xây dựng Chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia; thực hiện Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc; xây dựng chính sách để hạn chế nhập khẩu máy móc, công nghệ lạc hậu; phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình; thu hút nguồn lực xã hội, đặc biệt từ các doanh nghiệp cho hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ…

Thu Anh
Bài liên quan
LHQ thông qua nghị quyết ngăn chặn trí tuệ nhân tạo chi phối toàn cầu
Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 21.3 đã nhất trí thông qua nghị quyết toàn cầu đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm khuyến khích các nước bảo vệ nhân quyền, dữ liệu cá nhân và giám sát rủi ro của AI.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo