Ý kiến trên của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan tại buổi họp mặt công tác đầu năm 2022 với 13 sở NN-PTNT vùng ĐBSCL diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu chiều 9.2.

ĐBSCL cần tự tin xây dựng thương hiệu từ điều kiện khắc nghiệt

Trần Khải | 09/02/2022, 16:33

Ý kiến trên của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan tại buổi họp mặt công tác đầu năm 2022 với 13 sở NN-PTNT vùng ĐBSCL diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu chiều 9.2.

Tại buổi họp mặt, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết Bạc Liêu rất vinh dự được Bộ trưởng Bộ NN-PTNT chọn làm điểm tổ chức họp mặt đầu năm 2022. Đây là dịp để lãnh đạo 13 sở NN-PTNT chia sẻ thực trạng sản xuất, những thuận lợi, khó khăn của năm 2021 vừa qua, cũng như kế hoạch hành động, đề xuất các giải pháp thực hiện nhằm đạt các mục tiêu và kế hoạch của năm 2022 của ngành nông nghiệp vùng ĐBSCL.

2....jpg
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan tại buổi họp mặt với 13 Giám đốc Sở NN-PTNT ở vùng ĐBSCL 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, nhân cuộc họp mặt đầu năm 2022, tỉnh Bạc Liêu rất muốn lắng nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo sở NN-PTNT của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Trên cơ sở đó tỉnh sẽ nghiên cứu, học tập vận dụng vào thực tế sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng vấn đề đặt ra hiện nay là chúng ta phải chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Ngành nông nghiệp các tỉnh phải làm sao nhanh chóng lan tỏa tinh thần, tư duy đó. Trong đó, thực tế nhất là thực hiện thông qua các mô hình, nổi bật như lúa thơm, tôm sạch ở vùng ĐBSCL.

1..(1).jpg
Toàn cảnh buổi họp mặt ngành NN-PTNT đầu năm 2022 tại tỉnh Bạc Liêu

“Đã đến lúc ĐBSCL phải tự tin 10 năm, 20 năm nữa thương hiệu vùng được xây dựng từ chính những khó khăn trong điều kiện khắc nghiệt. Chúng ta cùng nhau phải vượt qua khó khăn và trở thành hình mẫu là một trong những đồng bằng thích ứng với biến đổi khí hậu trên thế giới”, ông Hoan nói.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cũng mong muốn các địa phương mạnh dạn nêu lên những điểm nghẽn, đóng góp những phát kiến từ thực tiễn địa phương. Từ đó, lãnh đạo Bộ chia sẻ dưới góc nhìn của Bộ với những hướng dẫn, điều chỉnh trong sản xuất, đặc biệt là những chuyển động gần đây của khu vực ĐBSCL, nhất là những mô hình, cách làm hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐBSCL cần tự tin xây dựng thương hiệu từ điều kiện khắc nghiệt