HĐXX TAND quận Ba Đình quyết định xử phạt bị cáo Đào Văn Thịnh 8 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Người gây rối trong bệnh viện Xanh Pôn lĩnh án 8 tháng tù vì tội chống người thi hành công vụ

Nhã Thanh | 09/02/2022, 12:51

HĐXX TAND quận Ba Đình quyết định xử phạt bị cáo Đào Văn Thịnh 8 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Mới đây, TAND quận Ba Đình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Văn Thịnh (SN 1982, trú tại quận Ba Đình, TP.Hà Nội) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo nhận định của HĐXX, xét tính chất vụ án là nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, bị cáo đã không chấp hành quy định của bệnh viện, chửi bới, đánh lại bác sĩ, nhân viên y tế đang thi hành công vụ, gây cản trở đến việc khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

“Trong khi các bác sĩ khoa cấp cứu đang giành giật sự sống cho người bệnh thì bị cáo không những không chấp hành quy định mà còn hành hung bác sĩ, nhân viên y tế, làm cản trở công việc khám chữa bệnh cho nhân dân. Vì vậy, cần phải có mức án nghiêm khắc mới đủ tác dụng răn đe và phòng ngừa chung”. HĐXX nhận định.

Tuy nhiên, khi quyết định hình phạt, HĐXX cũng cân nhắc, xem xét cả nhân thân của bị cáo, thái độ thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, bị cáo đầu thú nên HĐXX áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Theo đó, HĐXX quyết định xử phạt bị cáo Đào Văn Thịnh 8 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-nguoi-dan-ong-linh-an-8-thang-tu.jpg
Bị cáo Thịnh tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TL

Tại phiên tòa, bị cáo khai báo đúng với nội dung vụ án, phù hợp với các chứng cứ thu thập được. Cụ thể, 18 giờ ngày 12.1.2022, Đào Văn Thịnh điều khiển xe máy, khi di chuyển qua ngã tư Trần Phú – Hùng Vương do không làm chủ tay lái nên tự ngã xe, bị thương tích vùng mặt. Sau đó, Thịnh tiếp tục điều khiển xe máy vào bệnh viện Xanh Pôn để sơ cứu, chữa trị vết thương.

Sau khi vào bệnh viện, nhận thấy Thịnh đã sử dụng rượu bia từ trước, các bác sĩ vấn đón tiếp, hướng dẫn Thịnh test COVID-19 tại khu sàng lọc và chờ kết quả trước khi được khám chữa.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP.Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, yêu cầu 100% các trường hợp bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân đến khám tại khoa cấp cứu đều phải thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2, khi có kết quả âm tính thì sẽ tổ chức khám và điều trị theo quy định.

Ngày 12.1.2022, bệnh viện Xanh Pôn phân công bác sĩ, y tá trực, trong đó có bác sĩ Nguyễn Thế Hiệp và y tá Hồ Thanh Hương, điều dưỡng Phạm Văn Minh làm nhiệm vụ tại khu vực sàng lọc test COVID-19.

Trong khi đợi kết quả, Thịnh yêu cầu các bác sĩ phải sơ cứu vết thương. Thấy vậy, y tá Hồ Thanh Hương đã giải thích những quy định cho Thịnh biết, đồng thời đề nghị Thịnh chấp hành. Lúc này, Thịnh liền chửi bới, xúc phạm các bác sĩ, y tá.

Sau đó, Thịnh tiến đến bàn tiếp đón trong khu sàng lọc, nơi bác sĩ Nguyễn Thế Hiệp đang đứng, dùng chân đá trúng người bác sĩ Hiệp. Khi bác sĩ Hiệp đi ra chỗ khác, Thịnh có ý định tấn công y tá Hương thì được anh Phạm Văn Minh đến can ngăn, đồng thời yêu cầu Thịnh không được chửi bới, xúc phạm mọi người thì Thịnh liền thúc củi trỏ vào mặt anh Minh. Thấy vậy, lực lượng bảo vệ đã khống chế Thịnh.

Tuy vậy, vì vết thương vùng cằm của Thịnh do bị ngã xe, xây xát nhiều nên các bác sĩ vẫn sơ cứu cho Thịnh. Sau đó, thịnh đã bỏ về.

Theo nội dung vụ án, anh Nguyễn Thế Hiệp không bị thương tích gì, anh Phạm Văn Minh có 1 vết sưng phù nền bên phía đầu bên phải. Cả 2 đều từ chối giám định thương tích và không có yêu cầu về dân sự.

Ngày 13.1.2022, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã phản ánh thông tin vụ việc đến Công an quận Ba Đình và thu giữ hình ảnh camera ghi lại sự việc. Đến 19 giờ cùng ngày, Đào Văn Thịnh đã đến trụ sở công an phường đầu thú.

Ngày 27.1.2022, Viện KSND quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra Quyết định truy tố theo thủ tục rút gọn đối với bị cáo Đào Văn Thịnh về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Bài liên quan
Bắt 7 thanh niên chống người thi hành công vụ trong khu vực phong tỏa, 1 người dương tính
Công an TP.Rạch Giá (Kiên Giang) vừa bắt tạm giam 7 thanh niên tấn công lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa phòng chống dịch bệnh thuộc phường Vĩnh Lạc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người gây rối trong bệnh viện Xanh Pôn lĩnh án 8 tháng tù vì tội chống người thi hành công vụ