Theo nhiều chuyên gia tình dục học, việc cho con ngủ chung dễ khiến nhiều bậc cha mẹ rơi vào tình trạng bị rối loạn chức năng tình dục, dẫn đến suy giảm chất lượng tình dục đôi lứa thậm chí ở mức độ nghiêm trọng. (Theo Stuff)

Dễ bị rối loạn tình dục nếu cho con ngủ chung

Thùy Vân | 21/09/2016, 14:41

Theo nhiều chuyên gia tình dục học, việc cho con ngủ chung dễ khiến nhiều bậc cha mẹ rơi vào tình trạng bị rối loạn chức năng tình dục, dẫn đến suy giảm chất lượng tình dục đôi lứa thậm chí ở mức độ nghiêm trọng. (Theo Stuff)

Bởi vì quá trình quan hệ tình dục của vợ chồng có thể bị gián đoạn do con chợt khóc, tỉnh giấc giữa chừng hay diễn ra trong trạng thái lo lắng, bồn chồn, thấp thỏm vì ngại con vô tình bắt gặp.

Chị H. ngụ ởquận 7 tâm sự: “Tôi có con trai gần 4 tuổi. Mỗi lần chờ con ngủ say vợ chồng mới dám ‘hành sự’ một tý. Có lần, hai vợ chồng đang “hành sự” con trai chị ngồi bật dậy khóc ầm lên. Hai vợ chồng luống cuống không biết làm gì. Anh ngồi dậy ôm con rồi bụm hờ miệng con lại vì sợ ông bà nội nghe thấy. Còn chị vội vàng mặc quần áo nựng cho con ngủ.

Chị tưởng con chị quên ngay, nào ngờ sáng hôm sau nó kể với cả nhà thấy bố nằm trên đánh mẹ làm vợ chồng chị ngượng chín mặt. Từ đó, mỗi khi chồng đòi hỏi chị tìm mọi cách từ chối.

Còn chị Phương Anh, ở quận Phú Nhuận, có con gái gần 5 tuổi, kể “Tôi có thời gian rơi vào sự sợ hãi. Tôi cảm thấy không thoải mái khi “yêu” mà có con cùng trên giường. Cứ như con đang nhìn chằm chằm vào chúng tôi. Vợ chồng tôi vừa “yêu” vừa thấp thỏm vì sợ con thức giấc.

Tôi không muốn con mình, nhất là con gái sẽ phải bất chợt nhìn thấy những cảnh không nên thấy, không muốn tuổi thơ của con bị hủy hoại vì cha mẹ. Vì tâm lý như vậy nên một thời gian dài vợ chồng tôi không dám quan hệ. Chồng tôi rơi vào trạng thái giảm ham muốn. Cuối cùng chúng tôi quyết định đến chuyên gia tâm lý nhờ tư vấn, và cách giải quyết được đưa ra khi đó là tách con ở riêng.

Chuyên gia sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung cho biết bà thường xuyên gặp khách hàng đến xin tư vấn về chuyện vợ chồng cơm không lành, canh chẳng ngọt trong chuyện ấy chỉ vì có con ngủ chung.

Nhiều phụ nữ cho rằng họ chỉ làm chuyện ấy cho xong nghĩa vụ với chồng vì không muốn chồng lăng nhăng bên ngoài vì... thiếu thốn.

Theo bác sĩ Dung, nếuchị em phụ nữ hay đàn ôngquan hệ tình dục theo kiểu vụng trộm không thoải mái thì đàn ông dễ bị xuất tinh sớm còn chị em phụ nữ khó có thể thăng hoa.

Tình trạng này xảy ra lâu ngày,dần dàhọ sẽ rơi vào trạng thái lãnh cảm không còn cảm giác ân ái.

Còn chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho biết đối với chị em phụ nữ việc để con cái bắt gặp cảnh nóng của bố mẹ là ám ảnh suốt đời của họ. Chính vì thế, họ thường có tâm lý sợ hãi lâu ngày dẫn đến lãnh cảm tình dục.

Nhà tâm lý học người Mỹ Emma Kenney cho rằng các cặp đôi nên thả lỏng tâm lý, không nên nghiêm trọng hóa vấn đề, cho con ngủ riêng khi đến lứa tuổi thích hợp. Đừng áp đặt suy nghĩ rằng bỏ con như vậy là những bố mẹ không tốt. Điều này phụ thuộc vào quyết định từng bậc cha mẹ để có thể đưa ra những quyết định đúng nhất, tốt nhất cho con cái và quan hệ gia đình.

Tịnh Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dễ bị rối loạn tình dục nếu cho con ngủ chung