Sau những cuộc yêu cuồng nhiệt, cảm xúc lẫn cảm hứng thường sụt giảm giảm do hưng phấn quá độ. Có người cảm thấy “oải”, sau một thời gian dài mới có thể yêu lần nữa, một số người khác tuy còn hứng thú những tần số cũng giảm nhiều.

Để cảm xúc còn mãi sau mỗi cuộc yêu

04/09/2019, 14:31

Sau những cuộc yêu cuồng nhiệt, cảm xúc lẫn cảm hứng thường sụt giảm giảm do hưng phấn quá độ. Có người cảm thấy “oải”, sau một thời gian dài mới có thể yêu lần nữa, một số người khác tuy còn hứng thú những tần số cũng giảm nhiều.

Ngọn lửa cảm xúc của cuộc yêu - Ảnh: wsj.com

Chuyên gia tình dục học người Mỹ, Maureen Canning cho biết: ”Duy trì cảm xúc sau khi quan hệ tình dục quá độ thường gặp trở ngại nếu như người trong cuộc không nhận thức được tầm quan trọng của mối quan hệ thân mật mà họ đã trải qua như thế nào. Ngược lại, nếu bạn nắm được nó trong tầm tay khả năng phục hồi của bạn sẽ rất cao”.

Nhận thức rằng, quan hệ tình dục mang lại cảm xúc hạnh phúc: Cảm giác về sự an toàn, mang tính kết giao và kiên định khi “nhập cuộc” có khuynh hướng xảy ra trong mối quan hệ giới tính khỏe mạnh. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực như sợ rủi ro, thiếu mật thiết thậm chí cảm thấy xấu hổ với chính mình. Để làm tốt những lí do này, hãy kiên trì và nhẫn nại.

Ảnh: medium.com

Nhận thức đúng những cảm xúc về thể chất cũng như tinh thần: Trong mối quan hệ giới tính lành mạnh, nhận thức về sự tổn thương về tinh thần lẫn thể chất nếu có cần theo chiều hướng tích cực, thay vì bạn luôn bị ám ảnh bởi những tổn thương khác có nguy cơ xảy ra do kích động khi quan hệ.

Ảnh: jkahir.com

Tái phát hiện những sáng tạo và đam mê mới: Điều này không có giới hạn trong quan hệ tình dục, nhất là đối với đàn ông. Tuy nhiên, những động tác yêu của bạn cần điêu luyện và đúng cách, như liệu pháp âm nhạc trong khi yêu, vì “lối thoát” của quan hệ tình dục quá độ không chỉ đơn thuần đòi hỏi sự diễn đạt cảm xúc.

Nhận thức đúng về tình dục: Tình dục khỏe mạnh không phải là sự sáo mòn, nhàm chán khi quan hệ. Thay vào đó, bạn cần có kinh nghiệm cũng như biết vận dụng nó một cách có cân nhắc và thận trọng.

Đối phó trong mọi tình huống: Khi bạn khéo xoay xở với cảm giác thất vọng khi bạn tình không đáp ứng theo ý mình hoặc khi cảm thấy mệt mỏi mà không cần đến việc giảm tần suất yêu, sinh lực của bạn sẽ không bị xuống dốc một cách thảm hại.

Ảnh: asimplevista.com

Kiểm soát cảm xúc bản thân: Nếu không thể kiểm soát bản thân khi yêu quá độ và kiên định trước những cảm xúc bị tổn thương, về trên phương diện quan hệ giới tính lành mạnh điều này sẽ gây khó khăn cho bạn trong những lần quan hệ tiếp theo.

Phát triển và duy trì ranh giới lành mạnh với những bạn tình khác, nếu có: Yêu quá độ thường dẫn đến những trục trặc về sức khỏe, ngay cả khi bạn là người giỏi “chịu đòn”. Hoặc không nhận thức được tầm quan trọng những ranh giới an toàn của mối quan hệ. Do vậy, hãy lập một ranh giới lành mạnh trước tình huống này.

Nhận thức rằng, tình dục là sự cân bằng và điều độ: Yêu quá độ tác động không nhỏ đến năng lượng cơ thể, có thể làm căng thẳng hoặc ức chế tinh thần thậm chí có thể làm bạn mất nhận thức về cảm xúc đúng nghĩa của tình dục. Tuy nhiên, khi nhận thức một cách chín chắn trong mối quan hệ yêu đương, bạn sẽ kiểm soát nguồn năng lượng do tình dục mang lại.

Hiểu được phản ứng và sự quan tâm của bạn tình: Thay vì để bạn tình đơn phương thì thầm bên tai và thể hiện cảm xúc với bạn, quan hệ giới tính lành mạnh cho phép bạn cố gắng hiểu được điều gì sắp tiếp diễn khi hai người đang “vui vẻ” với nhau.

Tin vào bạn tình: Để hạn chế phần nào ham muốn vì yêu quá độ, đầu tiên hãy tập trung vào việc tin tưởng và học cách nhận thức sự trung thực của bản thân. Sau đó, thiết lập những ranh giới lành mạnh của mối quan hệ cùng với niềm tin vào bạn tình, nếu muốn mối quan hệ tiến xa hơn.

Trường Thi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để cảm xúc còn mãi sau mỗi cuộc yêu